Bất động sản TP.HCM: Khu Đông chưa bao giờ "hạ nhiệt"
Gia Huy - 01/05/2017 20:29
 
Với môi trường sống văn minh, nhiều tiện ích hiện đại, hệ thống hạ tầng đô thị khang trang đang ngày càng hoàn thiện, sức nóng của bất động sản khu Đông TP.HCM vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Dự án tại đây luôn là tâm điểm thị trường ngay từ khi chỉ mới khởi động.

“Tỏa nhiệt” mạnh mẽ - đòn bẩy từ hạ tầng

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản đều cho rằng, hạ tầng càng hoàn thiện, giá bất động sản càng tăng. Ghi nhận số liệu trong năm 2016 cho thấy, giá trị bất động sản tại khu Đông TP.HCM gia tăng lũy tiến với mức tăng lên đến 40% và hiện tượng này đang được tiếp diễn trong những tháng đầu năm 2017.

Tiện ích đẳng cấp tại khu căn hộ  Tropic Garden Residence.
Tiện ích đẳng cấp tại khu căn hộ Tropic Garden Residence.

Các công trình hạ tầng đã trở thành “đòn bẩy” tạo sự đột phá cho vực này. Có thể kể đến một số dự án, công trình trọng điểm như: tuyến metro số 1, nút giao thông Mỹ Thủy, tuyến đường vành đai 2, đại lộ Mai Chí Thọ, cầu Thủ Thiêm 2… Ngoài ra, việc xây dựng nút giao thông An Phú (quận 2) có hầm chui 2 chiều với tổng kinh phí đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng vừa được phê duyệt là một tin vui mới cho giới đầu tư. Theo đó, hầm chui này sẽ kết nối đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ theo hướng về hầm vượt sông Sài Gòn và ngược lại, giúp giải quyết triệt để tình trạng kẹt xe tại nút giao thông An Phú.

Gần đây, tuyến đường song hành với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu được thi công, hứa hẹn tạo thêm hướng kết nối các vùng lân cận, giảm ùn tắc, đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị của Thành phố.

Việc giải quyết được bài toán giao thông đã giúp khơi thông dòng chảy và đẩy nhanh nhịp giao dịch của bất động sản tại khu Đông TP.HCM. Thực tế, khi quỹ đất và nguồn cung trong trung tâm TP.HCM đang dần cạn kiệt và có giá thành rất cao, thì với quỹ đất sạch, giá hợp lý, nhóm sản phẩm căn hộ tại quận 2 và quận 9 - loại hình có số lượng cầu lớn nhất - đang liên tục đón những cơn “sóng” giao dịch.

Nhiều lựa chọn từ các dự án “nóng” tại khu Đông

Trong kinh doanh địa ốc, việc giữ vững và mở rộng thị trường là một bước đi rất quan trọng, đó là sự thể hiện việc luôn giữ thế chủ động, bản lĩnh “đi trước đón đầu” của chủ đầu tư. Nhìn thấy được nhu cầu về nhà ở của người dân ngày càng tăng cao khi chất lượng cuộc sống dần được cải thiện, sau khi ghi dấu ấn qua chuỗi dự án tại khu Nam Sài Gòn, Novaland đã quyết định mở rộng sang các khu vực lân cận như khu Tây - Tây Bắc, khu trung tâm và đặc biệt là khu Đông.

Hình ảnh thực tế tại Lakeview City (quận 2)
Hình ảnh thực tế tại Lakeview City (quận 2)

Hai công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng tại khu Đông của Novaland là Tropic Garden Residence và Lexington Residence. Không chỉ đem đến những căn hộ sở hữu vị trí đẹp, diện tích công năng đa dạng, tiện ích hiện đại, tính thanh khoản cao, chi phí hợp lý…, các tòa nhà còn là các khu văn phòng tạo sức hút các nhà đầu tư. Như tại công trình Lexington Residence tọa lạc ngay mặt tiền đại lộ Mai Chí Thọ (quận 2), đi vào hoạt động vào đầu 2016, hiện toàn bộ các căn Office-tel được lấp đầy với đa dạng thương hiệu, từ văn phòng đại diện của các công ty công nghệ thông tin - truyền thông, luật, tài chính đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực quảng cáo, thiết kế…

Nắm bắt nhu cầu từ người mua, Tập đoàn Novaland tiếp tục giới thiệu Dự án Khu phức hợp The Sun Avenue trải dài hơn 500 m mặt tiền Mai Chí Thọ. Về tổng thể, The Sun Avenue gồm 8 tòa tháp hình chữ V với chiều cao mỗi tháp lên đến 30 tầng, được sắp đặt dựa trên nguyên lý khí động lực học, nhằm đảm bảo luồng lưu thông gió tự nhiên xuyên suốt từng góc nhà. Đặc biệt, phong cách thiết kế kiến trúc vừa hiện đại, sang trọng, vừa mang nét văn hóa đặc trưng Việt như mái tháp hình nón lá, thân tháp phối sơn âm hưởng màu gạch, lúa, tre… hứa hẹn sẽ tạo nên “điểm nhận diện” độc đáo tại khu Đông Sài Gòn.

5 yếu tố chuẩn mực khi lựa chọn bất động sản:
1. Vị trí đắc địa, kết nối giao thông, thuận lợi và có nhiều tiện ích vượt trội, hiện đại
2. Giá bán hợp lý, sát giá thành
3. Quy hoạch và thiết kế hợp lý
4. Chất lượng và tiến độ thi công được kiểm soát chặt chẽ
5. Tính thanh khoản và hiệu quả sinh lợi cao.

Bên cạnh đó, nhờ tính khan hiếm của loại hình văn phòng tại khu vực này, các sản phẩm Office-tel tại Dự án The Sun Avenue cũng được rất nhiều khách hàng chọn mua. Ngoài ra, khu thương mại dưới khối đế dài hơn 2.000 m, tiện ích cao cấp như hồ bơi, phòng gym, quảng trường…, The Sun Avenue sẽ là nơi đáp ứng xu thế “sống - làm việc - giải trí” liền kề của khách hàng, đặc biệt là nhóm doanh nhân, chuyên gia chọn sống gần Thủ Thiêm.

Tiến độ xây dựng Dự án The Sun Avenue hiện song hành cùng tốc độ phát triển hạ tầng tại khu vực, điều này hứa hẹn sẽ đẩy nhanh giá trị của Dự án khi chính thức bàn giao vào năm 2018, bởi đó cũng là lúc “bộ mặt” Đông Sài Gòn được hoàn thiện.

Trong quá trình phát triển, Novaland luôn cải tiến và bắt nhịp cùng xu hướng chung trên thế giới, hướng tới việc xây dựng các công trình thân thiện với môi trường. Các dự án Novaland về quy hoạch thiết kế xây dựng phải mang đậm tính nhân văn, chú trọng tối đa đến lợi ích con người. Tiêu biểu cho xu hướng này là Dự án Khu đô thị hoàn chỉnh Lakeview City.

Nằm ở mặt tiền đường song hành cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Lakeview City có diện tích lên đến 30 ha; cung cấp dòng sản phẩm biệt thự, nhà phố, nhà phố thương mại được thiết kế độc đáo; đem tới không gian sống, nghỉ dưỡng và làm việc ngay giữa lòng thành phố.

Xét riêng về mặt cảnh quan kiến trúc, Lakeview City được xem là “độc nhất vô nhị” trong toàn khu vực nhờ sở hữu hồ cảnh quan 3,6 ha ngay giữa trung tâm khu đô thị. Công trình hồ cảnh quan trị giá 200 tỷ đồng được xây dựng không chỉ nhằm mục đích tạo ra một không gian sống trong lành, mát mẻ, tăng hiệu quả cải thiện sức khỏe cho cư dân, mà còn là điểm nhấn sinh tài lộc “tọa sơn hướng thủy” cho nhà đầu tư.

Không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, mà tại hầu hết các quốc gia phát triển trên thế giới, loại hình bất động sản “ven hồ” cũng là lựa chọn ưu tiên của giới thượng lưu, bởi biên độ tăng giá nhanh hơn bất động sản cùng phân khúc (từ 15% trở lên) và hiệu suất đầu tư đảm bảo gia tăng bền vững.

Hồ cảnh quan rộng 3,6 ha kết hợp với hệ thống cây xanh công viên góp phần cải tạo vi khí hậu, tạo một môi trường không khí trong lành cho toàn bộ khu dân cư và khu vực. Dự án này cũng được trang bị hệ thống tưới cây cảnh quan tự động (dùng nước thải tại khu vực đã được qua xử lý (tách rác thô, tách dầu mỡ, xử lý vi sinh, khử trùng, khử mùi) để đảm bảo tiêu chuẩn A+, và đem tái sử dụng lại trong môi trường). Hệ thống chiếu sáng khu vực công cộng sử dụng năng lượng mặt trời, lấy từ các tấm pin năng lượng lắp đặt dọc hồ cảnh quan. Quanh bờ hồ còn trang bị hệ thống nước uống trực tiếp hiện đại.

Trong thời gian tới, Novaland sẽ tiếp tục cho ra mắt một số dự án ở khu Đông TP.HCM - nơi có nhiều khách hàng đang chọn sống và đầu tư nhờ hệ thống hạ tầng phát triển cao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản