Bất động sản TP.HCM: Đua kích cầu để "đẩy hàng"
Gia Huy - 10/09/2017 17:10
 
Đua nhau khuyến mãi để bán dự án, các doanh nghiệp ngành địa ốc đang cố đẩy hàng đã mở bán trước đó để vào guồng cho những dự án mở bán mới.
.
Việc các công ty đua nhau khuyến mãi để bán dự án thời điểm này cho thấy, các doanh nghiệp ngành địa ốc đang cố đẩy hàng đã mở bán trước đó để vào guồng cho những dự án mở bán mới

Khuyến mãi khủng

Doanh nghiệp ngành địa ốc đang đua nhau bung nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” để đẩy hàng. “Mua nhà tháng ngâu, dinh ngay ô tô tiền tỷ”, là một lời mời mua căn hộ tại Dự án Ha Do Centrosa (quận 10, TP.HCM).

Theo anh Trần Văn Chương, nhân viên kinh doanh bán hàng của dự án này, chương trình “tậu nhà, trúng ô tô” từng được chủ đầu tư đưa ra khi mở bán dự án năm 2015. Giờ đây, chương trình này được tái khởi động để “kích cầu” khách hàng tháng ngâu và những tháng còn lại của năm 2017. Ngoài ra, khách hàng chỉ cần thanh toán 30%, đến khi nhận nhà mới phải trả nốt, đồng thời đưa ưu đãi vay với mức lãi suất 0%, ân hạn nợ gốc trong 24 tháng.

Tập đoàn Nova Land hiện đưa ra chính sách mua nhà sẽ được tặng gói nội thất 300 triệu đồng cùng 20 chỉ vàng, hoặc gói cam kết cho thuê 360 triệu đồng cho các khách hàng mua căn hộ do doanh nghiệp này làm chủ đầu tư tại khu vực quận Phú Nhuận, Tân Bình.

Hung Thinh Land thì đưa ra chính sách giảm 3 - 5% giá trị căn hộ cho khách hàng. Thậm chí, đơn vị này còn tặng kỳ nghỉ ở khách sạng 5 sao, vé máy bay hạng thương gia cho khách hàng mua dự án của mình.

Những chủ đầu tư như Nam Long, Trần Anh Long An, Khang Điền, An Gia… cũng rầm rộ bung chính sách khuyến mãi hay bốc thăm trúng thưởng để hút khách hàng mua nhà.

Liệu có cắt xén chất lượng?

Sau khi những thông tin khuyến mãi khủng được các chủ đầu tư đưa ra, ghi nhận từ nhiều sàn giao dịch cho thấy, những dự án nào đưa khuyến mãi khủng đã nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng hơn. Đơn cử, tại sàn giao dịch Dự án Vạn Phúc, khi áp dụng chích sách khuyến mãi thì buổi mở bán những ngày cuối tuần luôn thu hút khách hàng đông hơn bình thường 3%.

Tại sàn giao dịch của Him Lam, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Nova Land… cũng ghi nhận việc khách hàng đông hơn thường ngày.

“Khách hàng đến tìm hiểu mua nhà, nhưng lại hỏi nhiều về các chính sách khuyến mãi, nếu trúng thưởng nhận giải ra sao”, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc sàn giao dịch của HungThinh Land cho biết.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, việc các công ty đua nhau khuyến mãi để bán dự án thời điểm này cho thấy, các doanh nghiệp ngành địa ốc đang cố đẩy hàng đã mở bán trước đó để vào guồng cho những dự án mở bán mới.

“Việc khuyến mãi này được các chủ đầu tư áp dụng cho những dự án mở bán cuối năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, chứ không thấy áp dụng ở những dự án mở bán mới”, ông Châu nói.

Theo ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc HungThinh Land, cốt lõi của việc khuyến mãi, giám giá, trúng thưởng… mà các chủ đầu tư đưa ra chỉ là cách thức để chủ đầu tư hút khách hàng quan tâm tới dự án của mình, đánh giá được lượng khách hàng quan tâm dự án là bao nhiêu, giá nhà họ quan tâm, để điều chỉnh những dự án mới cho phù hợp nhu cầu của khách hàng.

Nguyễn Đăng Quỳnh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hiển Vinh cho rằng, thị trường 8 tháng qua tại TP.HCM đang có dấu hiệu chững lại, đặc biệt ở phân khúc chung cư. Trong khi đó, các chủ đầu tư lại đang tập trung phát triển phân khúc chung cư, bởi thế, phải khuyến mãi nhiều để sớm đẩy hàng, lấy vốn quay vòng dự án.

Tuy vậy, việc khuyến mại nhiều cũng đặt ra lo ngại về chất lượng sản phẩm. Nhiều khách hàng băn khoăn, liệu các chủ đầu tư có bớt xén các hạng mục, dùng vật liệu rẻ tiền để có lãi hay không, bởi có trường hợp người mua vừa nhận nhà đã phải kêu trời vì chất lượng quá kém.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản