Bất động sản TP.HCM: Đất nền, chung cư vẫn là tiêu điểm
Gia Huy - 14/04/2017 09:09
 
Bước vào quý tăng tốc trong năm của thị trường bất động sản, nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đồng loạt tung ra lượng hàng lớn nhằm tranh thủ thời điểm vàng để chiếm lĩnh thị phần.

Thời điểm tăng tốc

Theo các doanh nghiệp địa ốc, quý II thường là giai đoạn hết sức quan trọng, bởi nó sẽ đánh giá hiệu quả của những chính sách lớn, các khoản chi mạnh về marketing mà họ tung ra trong quý trước nhằm chiếm lĩnh thị phần. Bên cạnh đó, đây cũng là thời gian mà thị trường trở lại sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch, người dân bắt đầu có nhu cầu sở hữu nhà, những chính sách về tín dụng mới được áp dụng.

Thông tin từ Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) cho biết, trong quý II, đơn vị này dự kiến giới thiệu ra thị trường hai dự án bất động sản lớn tại khu Đông. Đó là Dự án S-Home Bình Chiểu (Lô I, H) thuộc dòng sản phầm căn hộ diện tích nhỏ, với tổng diện tích lô I là 6.748 m2, gồm 417 căn hộ có diện tích từ 45 đến 85,5 m2. Dự án thứ hai là S - Home Bình Chiểu (Lô H) được xây dựng trên diện tích 3.754 m2, gồm 243 căn hộ có diện tích từ 45 đến 72,3 m2.

Dự án Him Lam Phú An tiếp tục mở bán hàng trăm căn hộ trong quý II. Ảnh: Gia Huy
Dự án Him Lam Phú An tiếp tục mở bán hàng trăm căn hộ trong quý II. Ảnh: Gia Huy

Hung Thinh Land dự kiến sẽ đưa ra thị trường 3 - 4 dự án chung cư, với hơn 1.000 căn hộ. Trong đó, điểm nhấn sẽ là dự án biệt thự, nhà phố được xây dựng tại quận 2, trên diện tích 10 ha. Trước đó, vào quý I, đơn vị này đã đưa ra thị trường một dự án chung cư tại quận Bình Tân và đầu tháng 4 đã mở bán thành công Dự án Richmond City tại quận Bình Thạnh.

Tập đoàn Hà Đô cũng cho biết tiếp tục mở bán thêm khoảng 1.000 căn hộ tại tòa tháp Iris, Dự án Hà Đô Centrosa Garden (quận 10). Đây là dự án lớn nhất của Hà Đô hiện nay tại TP.HCM, với 2 mặt tiền đường 3/2 và Cao Thắng, gồm hàng trăm biệt thự cao cấp và các tòa tháp căn hộ cao cấp.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản khác tại TP.HCM đã không bỏ lỡ cơ hội vàng trong quý II. Tập đoàn Novaland dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường những dự án mới, trong đó sản phẩm chính vẫn là căn hộ trung và cao cấp. Công ty cổ phần Địa ốc Himlam Land sẽ mở bán dự án mới tại quận 7 và tiếp tục mở bán gần 700 căn hộ còn lại tại Dự án Him Lam Phú An (quận 9). Cùng với việc mở bán tiếp các dự án tại quận 7, Công ty Keppel Land sẽ ra mắt Dự án Paml City tại quận 2, với số lượng hàng ngàn căn hộ.

Đất nền, chung cư vẫn là tâm điểm

Đánh giá về thị trường bất động sản TP.HCM trong quý II, các chuyên gia cho rằng, dự án đất nền và chung cư tầm trung sẽ là tâm điểm.

Theo ông Ngô Quang Phúc, Phó tổng giám đốc HimLam Land, thị trường sẽ phát triển chắc trong quý II. Điểm nhấn của thị trường sẽ thuộc về những dự án có vị trí tốt, đặc biệt là những dự án dành cho giới trẻ, người có thu nhập thấp, với chính sách thanh toán dài.

“Khu Đông vẫn sẽ nắm nhiều dự án và thị trường sẽ sôi động nhất. Lý do là dự án tại đây có giá bán ổn định, hạ tầng giao thông kết nối tốt, kèm thêm thông tin sẽ được quy hoạch thành thành phố vệ tinh của TP.HCM”, ông Phúc nói.

CBRE Việt Nam cũng nhận định, ngoài khu Đông, thì khu Tây cũng sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM trong quý II. Trước đó, trong quý I, thị trường bất động sản khu này đã có tới 5 dự án mới được đưa ra thị trường. Ngoài ra, quỹ đất khu vực này còn nhiều, hạ tầng giao thông đang được mở rộng và nhu cầu nơi ở của người dân TP.HCM đã chuyển hướng về đây.

Theo ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Xây dựng bất động sản Bản Việt, thị trường căn hộ có giá từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng sẽ tiếp tục lên ngôi trong quý II. Dòng căn hộ giá cao hơn, từ 1,7 đến trên 2 tỷ đồng, ở các quận trung tâm vẫn có giao dịch, nhưng có xu thế chậm hơn, vì giới đầu tư vẫn đang tìm đường ra cho đợt mua vào ồ ạt trong năm 2015 - 2016.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho rằng, ở quý II, đất nền vùng ven TP.HCM và các tỉnh lân cận tiếp tục là phân khúc dẫn dắt thị trường. Đối với căn hộ, dự án dưới 1,5 tỷ đồng tiếp tục thu hút khách, điển hình như Sai Gon Getway, Kingway tower và Tô Ký Tower... Các phân khúc căn hộ khác cũng có giao dịch nhưng khó đột phá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản