Bất động sản TP.HCM: Biệt thự, nhà phố lên ngôi
Gia Huy - 05/10/2017 09:00
 
Hàng chục dự án mới được thông báo mở bán vào 3 tháng cuối năm 2017, với hàng ngàn sản phẩm nhà đất từ bình dân tới cao cấp. Điều này cho thấy phân khúc bất động sản biệt thự, nhà phố TP.HCM đang lên ngôi những tháng cuối năm.

Đua nhau mở bán

Từ đầu năm tới nay, thị trường bất động sản TP.HCM đón thêm 55 dự án mới mở bán, với tổng số 27.350 căn, trong đó có 24.059 căn hộ và 3.291 căn nhà thấp tầng. Điều này cho thấy, thị trường nhà phố đã bắt đầu tăng trưởng, vì vào cùng kỳ năm 2016, thị trường chỉ có khoảng 2.000 căn nhà thấp tầng, trong khi có trên 25.000 căn hộ.

Nhiều chủ đầu tư lớn đang tập trung xây dựng nhà phố như Tập đoàn Novaland đã cho ra mắt Khu đô thị Lakeview City tại quận 2, với hơn 960 sản phẩm nhà đất, bao gồm biệt thự song lập, nhà phố liên kế sân vườn, nhà phố thương mại trên diện tích rộng hơn 30 ha. Nhà phố tại dự án này có giá từ 6 - 10 tỷ đồng/căn, biệt thự trên 10 tỷ đồng/căn.

.
Hàng ngàn nền đất và nhà phố sẽ ra mắt thị trường trong những tháng cuối năm

Hồi tháng 6/2017, Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long phối hợp cùng hai tập đoàn Nhật Bản là Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad, ra mắt Khu đô thị Mizuki Park tại Nam Sài Gòn. Dự án có quy mô 26 ha, tọa lạc trên đại lộ Nguyễn Văn Linh, cung cấp cho thị trường 4.676 căn hộ và khoảng 170 nhà phố, biệt thự với giá từ 6 - 8 tỷ đồng/căn.

Từ đầu năm 2017 tới nay, Công ty Cát Tường Group đã 10 lần mở bán đất nền tại Dự án Cát Tường Phú Sinh (Tây Bắc TP.HCM) và dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ mở bán tiếp 3 đợt với hàng ngàn đất nền và nhà phố.

Mới đây nhất, cuối tháng 9 vừa qua, Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh tổ chức giới thiệu Dự án Khu đô thị Singa City (quận 9), quy mô 9,1 ha, bao gồm 2 block chung cư và 431 nền nhà phố, biệt thự. Bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công ty cho biết, thị trường đất nền, nhà phố đang đón nhận những tín hiệu tốt, do vậy từ nay đến hết năm 2017, Công ty dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 2.000 sản phẩm đất nền, nhà xây sẵn.

Lợi nhuận vượt trội

Thông tin từ Công ty Bất động sản An Gia Hưng cho biết, đơn vị này đang chuẩn bị đưa ra thị trường gần 400 sản phẩm “đất nền sổ đỏ” trên đường Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh (quận 9). Cũng trong tháng 10 và tháng 11, Công ty Địa ốc Cát Tường sẽ tiếp tục đưa ra thị trường 700 sản phẩm đất nền nhà phố tại Dự án Cát Tường Phú Sinh.

Về lợi nhuận, nhà phố đang vượt trội so với các phân khúc bất động sản khác, nhờ vào thị trường cho thuê ổn định hơn.

Các nhà đầu tư khác như Tập đoàn MIK cũng triển khai mở bán giai đoạn II, Dự án Park Riverside, với hơn 300 căn nhà phố, biệt thự. Chủ đầu tư Phú Long cũng vừa động thổ Khu đô thị Dragon Village rộng 21 ha với tổng cộng 636 căn biệt thự, phố vườn có mặt tiền rộng từ 6 - 8 m và chiều sâu từ 15 - 20 m. Sau lễ động thổ, công ty này dự định triển khai xây dựng hạ tầng, cảnh quan và công bố ra thị trường trong quý IV/2017.

Trần Anh Group, Vạn Phúc, Nam Long… cũng cho biết, sẽ tiếp tục mở bán những đợt tiếp theo với số lượng lên tới hàng ngàn nền đất và nhà phố.

Theo ông Trần Đức Vinh, Tổng giám đốc Trần Anh Group, từ đầu năm 2017 đến nay, các sản phẩm nhà phố, biệt thự đạt được lượng tiêu thụ tốt, chiếm hơn 55% giao dịch thành công của công ty. Hiện phân khúc này cũng đạt mức tăng giá trên 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, trước năm 2015, phân khúc bất động sản biệt thự, nhà phố không dành được nhiều sự chú ý của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. “Tuy nhiên, hiện nay phân khúc biệt thự, nhà phố đang sôi động và dự báo những tháng tiếp theo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng. Khách giao dịch ở phân khúc này chủ yếu là người mua nhà để ở, nhà đầu cơ chỉ chiếm dưới 10%. Về lợi nhuận đầu tư, nhà phố đang vượt trội so với các phân khúc bất động sản khác nhờ vào việc giá trị tài sản được định giá cao hơn và thị trường cho thuê ổn định hơn”, ông Châu nói.

Dự báo về giá sản phẩm, ông Trần Đức Vinh cho rằng, giá nhà tại phân khúc này sẽ không tăng. Hiện giá biệt thự ở TP.HCM khoảng 3.000 USD/m2, còn giá nhà phố tầm 1.800 - 2.000 USD/m2. Trước đây, nhà phố tại TP.HCM có giá cao hơn căn hộ cao cấp gần 3 lần, hiện nay mức chênh lệch đã giảm còn 1,7 lần, trong khi tỷ suất sinh lời của nhà phố, biệt thự lại lớn hơn nhiều so với căn hộ, bởi thế phân khúc này sẽ còn sôi động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản