Bất động sản Quảng Ninh: Sức hút từ mô hình cộng đồng dân cư khép kín
Như Loan - 17/12/2015 15:10
 
Với sự phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh và sự ra đời của các loại hình nhà ở, thị trường bất động sản Quảng Ninh đang có những lợi thế để đạt được sự tăng trưởng vượt bậc, đóng góp lớn cho tiến trình đô thị hóa và đa dạng hóa các loại hình nhà ở.

Nhu cầu về nhà ở của người dân cũng theo đó ngày một tăng lên, đòi hỏi môi trường sống chất lượng hơn. Điều này lý giải sức hút lớn của mô hình “Gated Community” hay còn gọi là mô hình cộng đồng dân cư khép kín trong những năm gần đây.

Xu hướng lựa chọn mô hình nhà ở mới

Mô hình cộng đồng dân cư khép kín được hiểu là tổ hợp dự án nhà ở bao gồm các khu nhà phố, biệt thự và các tòa chung cư được tách biệt với bên ngoài bằng chốt an ninh và tường rào bảo vệ 24/24. Hiện nay khu vực trung tâm thành phố không còn nhiều quỹ đất, nên những khu vực đô thị hóa của thành phố có kết nối giao thông hiện tại hoặc quy hoạch trong tương lai là lựa chọn hàng đầu để phát triển mô hình này.

Tại các thị trường bất động sản Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh có thể thấy một số các dự án đã triển khai mô hình “Gated Community” cộng đồng cư dân khép kín, tập trung đáp ứng nhu cầu sống an toàn và văn minh như Ciputra, The Manor, Ecopark, Vinhomes Times City (Hà Nội) hay Phú Mỹ Hưng, Thảo Điền, Park Riverside (TP. Hồ Chí Minh)…

Green Bay Village có thiết kế xanh, hài hòa với thiên nhiên, an ninh 24/24 và tiện ích nội khu hoàn chỉnh.
Green Bay Village có thiết kế xanh, hài hòa với thiên nhiên, an ninh 24/24 và tiện ích nội khu hoàn chỉnh.

Tại thị trường bất động sản Quảng Ninh, ngoài mối quan tâm về thiết kế của ngôi nhà và cảnh quan ngoại vi, vấn đề an ninh và môi trường sống đang được xem là các yếu tố được người mua nhà lưu tâm hàng đầu. Theo quan sát cho thấy, tuy quỹ đất tại các khu vực đô thị hóa của thành phố rộng và có nhiều loại hình nhà ở nhưng mô hình nhà phổ biến nhất tại Quảng Ninh vẫn là nhà dạng đơn lập.

Những căn nhà hoặc biệt thư đơn lập này tuy được thiết kế đa dạng nhưng hầu như không có các tiện ích hiện đại xung quanh, mang tính riêng lẻ không có tính cộng đồng cao, không có tường rào bảo vệ hay hệ thống an ninh chuyên nghiệp. Với loại hình nhà ở đơn lập này, việc lắp đặt hệ thống camera riêng hoặc thuê người bảo vệ để kiểm soát an ninh cho toàn bộ căn nhà thường là phương án an ninh duy nhất và có chi phí khá đắt đỏ. Đây là khoảng trống tiềm năng để phát triển mô hình cộng đồng dân cư khép kín nhằm đáp ứng những nhu cầu thiết yếu của thị trường.

Tuy là mô hình nhà ở còn khá mới mẻ tại thành phố Hạ Long nói riêng và ở tỉnh Quảng Ninh nói chung, nhưng với những lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, chính sách quy hoạch cùng sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống liên kết hạ tầng với việc triển khai dự án đường cao tốc nối Hạ Long, Quảng Ninh với cầu Bạch Đằng, Hải Phòng, các nhà phát triển bất động sản đều cho rằng, Quảng Ninh chính là địa chỉ vàng lý tưởng để triển khai những cộng đồng dân cư khép kín kiểu mẫu.

Mô hình cộng đồng dân cư khép kín đầu tiên tại Quảng Ninh

Nhằm đáp ứng thị trường nhà ở cho người dân, cùng với lợi thế tiên phong và thành công sẵn có của Green Bay Towers - dự án chung cư cao cấp đầu tiên tại tỉnh Quảng Ninh, trong năm 2015, chủ đầu tư BIM Group - Syrena Việt Nam đã tiếp tục triển khai xây dựng dự án Green Bay giai đoạn 2 với tên gọi là Green Bay Village. Đây được xem là dự án điểm nhấn của thị trường bất động sản Quảng Ninh hiện nay.

Dự án Green Bay Village hình thành dựa trên ý tưởng về một mô hình đô thị mẫu mực. Đây là lần đầu tiên mô hình cộng đồng dân cư khép kín xuất hiện tại thị trường bất động sản Quảng Ninh. Toàn bộ dự án được bảo vệ bởi hệ thống an ninh đa lớp 24/24 với tường rào kiến trúc thẩm mỹ bao quanh, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp.

Green Bay Village bao gồm các loại hình bất động sản chính là nhà liền kề, nhà vườn, chung cư và nhà phố thương mại. Trong giai đoạn đầu triển khai, chủ đầu tư đưa ra thị trường 144 căn nhà liền kề. Trong đó, mỗi căn hộ của khu nhà liền kề được xây dựng 3,5 tầng và có tổng diện tích xây dựng khoảng 240-300m2, mặt tiền từ 5-6m gồm 4 phòng ngủ và 1 phòng đa năng với thiết kế thông minh, theo phong cách kiến trúc hiện đại, thân thiện với môi trường.

Không gian xanh hài hòa

Được thiết kế và lựa chọn vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm năng lượng, Green Bay Village có thể được ví như một lá phổi xanh của thành phố. Với không khí trong lành của biển và bố cục kiến trúc hợp lý, Green Bay Village không chỉ mang lại cảm giác yên bình cho mỗi gia chủ mà còn mang lại những mảng xanh thiên nhiên, tác động tích cực đến tâm trạng, giúp giảm căng thẳng và mang lại lợi ích sức khỏe cho cả gia đình.

Thiết kế của Green Bay Village còn thực sự chú trọng đến thiết kế sân vườn và cảnh quan ngoại vi, những mảng xanh được bố trí đan xen giữa các khối nhà, trải dài xuyên suốt từ khu công viên, bể bơi, sân chơi, lối đi nội bộ đem lại phong cảnh hài hòa và tính thẩm mỹ sinh thái cao cho toàn khu vực dự án. Với tầm nhìn phát triển lâu dài, Green Bay Village là sự đảm bảo cho một tương lai hạnh phúc, vững bền, một môi trường giáo dưỡng lý tưởng để trẻ em phát triển toàn diện.

Dịch vụ tiện ích đẳng cấp và tiêu chuẩn

Tại Green Bay Village, bên cạnh các dịch vụ tiện ích cận kề đạt tiêu chuẩn quốc tế như công viên cây xanh, hệ thống bể bơi, phòng tập gym, nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em, khu sinh hoạt cộng đồng… Nằm trong quần thể Khu đô thị Halong Marina, dự án còn thừa hưởng toàn bộ các tiện ích, hạ tầng của toàn khu như Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza, Rạp chiếu phim tiêu chuẩn quốc tế CGV Cinema, Bãi biển Marina Bay, chợ đêm Hạ Long, khu ẩm thực, trường học quốc tế, trung tâm y tế, trung tâm tài chính

Hệ thống an ninh khép kín chặt chẽ

Ghi nhận tại phòng giao dịch của BIM Group – Syrena Việt Nam, một khách hàng cho biết: “Đây là lần đầu tiên tại thị trường bất động sản Hạ Long, mô hình cộng đồng khép kín được phát triển. Dẫu rằng trước đây, đã có rất nhiều các loại hình nhà ở nhưng vấn đề an ninh, an toàn vẫn là nỗi lo lắng của nhiều gia đình. Với loại hình bất động sản được xây dựng khép kín 100%  này, tôi cũng như nhiều khách hàng hoàn toàn bị thuyết phục bởi hệ thống an ninh đa lớp của toàn khu vực dự án. Sự an tâm và tự hào với lựa chọn của mình chính là điều mà tôi thấy được ở Green Bay Village”.

Green Bay Village được thiết kế và quy hoạch không gian theo mô hình khép kín, do vậy, vấn đề an ninh được đảm bảo tuyệt đối, giúp san sẻ mối lo lắng của cư dân về an toàn của gia đình. Toàn bộ dự án được bao bọc bởi tường rào kiến trúc thẩm mỹ, hệ thống đèn chiếu sáng, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, hệ thống camera an ninh được lắp đặt bao quát toàn dự án nhằm đảm bảo an toàn tối ưu cho cư dân. Điều này giảm chi phí đáng kể khi mà cư dân không phải tốn chi phí lắp đặt camera hay phải thuê riêng bảo vệ để đảm bảo an ninh cho gia đình. Hệ thống an ninh đa lớp của dự án giúp kiểm soát một cách chặt chẽ việc ra vào của tất cả cư dân, xóa tan mọi lo lắng, mang ý nghĩa an cư đích thực.

Phương án quản lý chuyên nghiệp và đối tác tài chính uy tín

Dự án Green Bay Village sẽ được quản lý bởi Công ty Cổ phần Quản lý & Khai thác Tòa nhà VNPT (PMC), một thương hiệu uy tín trong việc cung cấp các dịch vụ quản lý chuyên nghiệp cho các loại hình bất động sản ở Việt Nam. Với bề dày kinh nghiệm, kiến thức chuyên gia và tuân thủ những tiêu chuẩn quốc tế, PMC sẽ chịu trách nhiệm quản lý, vận hành dự án Green Bay Village theo tiêu chuẩn quốc tế, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống kỹ thuật hoạt động ổn định, quản lý và giám sát nhà thầu dịch vụ, quản lý khu vực tiện ích. PMC sẽ phối hợp chặt chẽ với ban quản lý dự án, báo cáo và xử lý kịp thời mọi tình huống và sự cố xảy ra, kiểm soát luồng người và an toàn tài sản 24/24h, thực hiện phòng cháy chữa cháy cho toàn bộ dự án. Bên cạnh đó công ty còn duy trì không gian sống xanh thân thiện toàn dự án, làm sạch khu vực công cộng, cảnh quan sân vườn, kiểm soát côn trùng…

Ngoài ra, ngân hàng Vietcombank và ngân hàng VPbank cũng là hai đơn vị đối tác tài chính của dự án. Các đơn vị cam kết cung cấp các dịch vụ toàn diện: tài trợ cho chủ đầu tư đầu tư dự án; cấp bảo lãnh cho chủ đầu tư và tín dụng bán lẻ cho người mua.

Ngày 20/12/2015, dự án sẽ chính thức mở bán tại Quảng Ninh, chủ đầu tư áp dụng nhiều chính sách hấp dẫn cho khách hàng: Miễn phí 2 năm dịch vụ; Chiết khấu thanh toán sớm 8% trên tổng giá trị căn nhà trước thuế VAT; Tặng TV LG 49 inch cho 10 khách hàng đầu tiên đặt cọc; Giảm trực tiếp 5% giá trị căn nhà trước thuế VAT ngay trong ngày mở bán…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản