Bất động sản phục hồi giúp kích cầu thị trường sơn trang trí
Hồng Sơn - 20/02/2016 20:22
 
Thị trường bất động sản tiếp tục có dấu hiệu phục hồi trong năm 2016. Đó là yếu tố kích cầu cho khối sản xuất vật liệu xây dựng, trong đó, sơn và chất phủ nói chung không là ngoại lệ.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Cơ hội mới cho thị trường sơn trang trí

Theo dự báo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (Vnrea), sự phục hồi của thị trường bất động sản sẽ khiến giá bất động sản tiếp tục được điều chỉnh tăng, với mức kỳ vọng từ 5 - 10% trong năm 2016.

Cũng theo Vnrea, thị trường bất động sản đang có sự dịch chuyển, năm 2016, nhà ở giá trên trung bình và trung bình sẽ chiếm chủ yếu. Theo dự báo, trong năm 2016, phân khúc nhà phố, biệt thự vẫn tiếp tục có những diễn biến tích cực trên thị trường. Nguyên nhân là do tâm lý của người mua nhà Việt Nam phần lớn vẫn thích có một căn nhà độc lập hơn là sống trong chung cư cao tầng…

Thị trường bất động sản tiếp tục có dấu hiệu phục hồi và phát triển là yếu tố kích cầu cho các lĩnh vực liên quan như vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội - ngoại thất... Thị trường sơn trang trí cũng không là ngoại lệ. Theo thống kê của Hiệp hội Sơn Việt Nam, tổng sản lượng sơn tại Việt Nam đạt gần 250 triệu lít/năm, trong đó mảng sơn trang trí đã chiếm 180 triệu lít. Dù mấy năm trước bị ảnh hưởng mạnh của việc thị trường bất động sản trầm lắng, nhưng nhiều doanh nghiệp sản xuất sơn lớn vẫn mở rộng sản xuất, không chỉ dừng lại ở mặt hàng sơn nước mà ở tất cả các chủng loại sơn. Nếu so sánh với những thị trường khác, có thể dễ dàng nhận thấy tiềm năng của thị trường sơn Việt Nam còn rất lớn.

Theo một chuyên gia ngành sơn, thì mức tăng trưởng của thị trường sơn sẽ được cộng hưởng theo đà phục hồi của thị trường bất động sản. Sơn chủ yếu được bán qua kênh phân phối và cho các công trình, nên việc xây dựng kênh phân phối tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp. Khi thị trường xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ, nguồn cung ngày càng lớn, cuộc đua về giá và hậu mãi sẽ được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh…

Nắm bắt xu hướng phát triển của thị trường

Là nhà sản xuất sơn và chất phủ bề mặt hàng đầu thế giới, nhiều năm qua, Tập đoàn AkzoNobel (Hà Lan) đã gắn bó và phát triển cùng Việt Nam và được các nhà thầu và đông đảo người tiêu dùng biết đến với thương hiệu sơn Dulux, với các sản phẩm đa dạng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của thị trường, mà trong đó nổi bật với hai dòng sản phẩm Dulux AmbianceTM và Maxilite.

Nhằm đón đầu xu hướng phát triển của thị trường sơn trang trí, AkzoNobel đã cho ra đời dòng sơn trang trí nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance mới, bao gồm sơn nội thất Dulux Ambiance 5 IN 1 và sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects tạo hoa văn trên tường. Dulux Ambiance 5 IN 1 và Special Effects là kết quả sáng tạo của các nhà thiết kế và nhóm chuyên gia toàn cầu về màu sắc. Dulux Ambiance bao gồm 2 dòng sản phẩm: Sơn phủ nội thất siêu cao cấp Dulux Ambiance 5 IN 1 khẳng định chất lượng đỉnh cao với bề mặt đẹp láng mịn và những gam màu sắc nét và độc đáo phản ánh khiếu thẩm mỹ tinh tế và tao nhã của khách hàng. Sơn hiệu ứng đặc biệt Dulux Ambiance Special Effects là sự chọn lọc từ những hoa văn và vân đẹp mắt tạo nên dáng vẻ đặc trưng và vô cùng độc đáo cho bức tường nhà như Linen (vải lanh mộc mạc); Marble (đá cẩm thạch); Metallic (ánh kim); Velvet (lớp vải nhung mịn).

Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới dòng sơn truyền thống Maxilite với bề dày hơn 20 năm gắn bó và được tin cậy tại thị trường Việt Nam. Maxilite là dòng sơn nổi tiếng và phổ biến của AkzoNobel với những ưu điểm nổi trội phù hợp với thị trường Việt Nam như chất lượng tốt, độ phủ cao, màu sắc đa dạng. Trong suốt nhiều năm qua, Maxilite dần dần chinh phục phân khúc thị trường tầm trung bằng chất lượng đạt chuẩn bên cạnh mức giá hợp lí, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng. Các dòng sản phẩm Maxilite cũng rất đa dạng, bao gồm: Sơn nước Maxilite ngoài trời, Sơn lót Maxilite ngoài trời hay Sơn dầu Maxilite dùng cho bề mặt gỗ và kim loại…

Cùng với sự phục hồi và vươn lên mạnh mẽ của thị trường bất động sản nói chung và của thị trường sơn nói riêng, AkzoNobel sẽ không ngừng phát triển để đáp ứng các nhu cầu ngày càng đa dạng và phong phú của thị trường và người tiêu dùng, từ dòng sơn trang trí nội thất cao cấp Dulux Ambiance cho đến dòng sơn chất lượng cao tầm trung Maxilite.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản