Bất động sản Phú Quốc đã bão hòa hay chưa?
Như Loan - 22/05/2018 15:15
 
Nhận định về tiềm năng của Phú Quốc, nhiều chuyên gia nhận định, khi quy chế về đặc khu được thông qua sẽ tạo sự bùng nổ trong những năm tới.

Quy hoạch đồng bộ

Từ năm 2004, Phú Quốc đã có quy hoạch tổng thể, trong đó xác định mục tiêu sẽ là trở thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, giao thương quốc tế lớn, hiện đại của toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Những chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư đã tạo sức hấp dẫn lớn thúc đẩy phát triển đồng bộ của Phú Quốc bao gồm sân bay quốc tế, điện, nước, viễn thông, đường giao thông, khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Không ít chuyên gia kinh tế đã ví von Phú Quốc như người đẹp ngủ trong rừng bỗng bừng tỉnh, quyến rũ hàng triệu du khách tới đây. Năm 2017, Phú Quốc đón gần 2 triệu lượt khách, tăng hơn 35% so với năm 2016, trong đó du khách quốc tế trên 361.450 lượt người, vượt hơn 20% kế hoạch, tăng 72%. 

.

Nhìn nhận tiềm năng phát triển du lịch của đảo Ngọc, hàng loạt các tập đoàn lớn đã nhanh chân ghi tên trên bản đồ khách sạn, resort tại đây như BIM Group, Sun Group, CEO Group…

Tính đến đầu năm 2018, Phú Quốc đã thu hút 271 dự án đầu tư với tổng diện tích 10.426 ha, tổng vốn đăng ký gần 378.000 tỷ đồng.

Dự kiến đến năm 2020, Phú Quốc sẽ có khoảng 10.000 phòng, trở thành nơi có số lượng phòng khách sạn cao cấp lớn nhất cả nước với khả năng tiếp đón 2,1 đến 2,4 triệu du khách mỗi năm.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng này, giới chuyên gia kinh tế từng đặt ra e ngại thị trường bất động sản du lịch Phú Quốc sớm bị bão hòa. Tuy nhiên, diễn biến thị trường đang cho thấy mối e ngại này có lẽ là “quá lo xa”. Một mô hình phát triển với cơ chế, chính sách có tính đột phá để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao sức cạnh tranh thu hút đầu tư đang trong quá trình xây dựng và chờ Quốc hội thông qua. Đó chính là mô hình các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt ở Phú Quốc, Vân Đồn, và Bắc Vân Phong, được thiết lập trên nền tảng của Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Bình minh thứ 2 của đảo Ngọc             

Dự kiến vào kỳ họp thứ 6 cuối năm 2018, Quốc hội sẽ thông qua Nghị quyết Quốc hội thành lập 3 đặc khu kinh tế trong đó có Phú Quốc. Thực tiễn thế giới đã cho thấy mô hình đặc khu luôn có sức hút mạnh mẽ đối với giới đầu tư.

Theo TS Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng Viện Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), các chính sách cho đặc khu cần vượt ra ngoài các ưu đãi thông thường hiện có. Đầu tư vào các đặc khu không chỉ là những ưu đãi mà còn là các thể chế, chính sách vượt trội về tài chính, đất đai, nguồn nhân lực. Đó là thu hẹp các ngành nghề kinh doanh, thủ tục đầu tư, kinh doanh thuận lợi, dịch vụ hành chính 1 cửa tại chỗ, cho phép thời hạn sử dụng đất tới 99 năm, tăng thời hạn miễn, giảm thuế…

.

Phát biểu mới nhất tại Hội thảo “Đặc khu - thể chế, chính sách và kỳ vọng thành công” vừa diễn ra, Chuyên gia Hoàng Thế Liên cho rằng, cần tạo dựng những chính sách phi thuế, yếu tố tiên quyết là cơ chế chính sách và môi trường đầu tư. Do vậy, những nhà đầu tư tiên phong chắc chắn sẽ có cơ hội bứt phá thị trường, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, lĩnh vực đòi hỏi nguồn tài nguyên hữu hạn là vị trí đất đai.

Hàng loạt các thông tin tích cực này đã khiến thị trường bất động sản du lịch Phú Quốc sôi động. Có nhà đầu tư nhận định chính sách đặc khu sẽ trở thành ‘bình minh’ thứ 2 của đảo Ngọc, giúp Phú Quốc thu hút làn sóng đầu tư mới, chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản du lịch.

Quả thật, ngay từ bây giờ, du lịch Phú Quốc đón nhận thêm nhiều tên tuổi lớn như AccorHotels, Hyatt, Wyndham Hotel Group hay Regent Hotels & Resorts - thương hiệu nghỉ dưỡng xa xỉ nhất trong hệ thống Tập đoàn quản lý khách sạn toàn cầu IHG.                        

Regent Residences Phu Quoc là hợp phần thứ 3 của dự án khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina với sự hợp tác của chủ đầu tư BIM Group với thương hiệu Regent Hotels & Resorts. Hai hợp phần trước là khách sạn InterContinenal Phu Quoc Long Beach Resort - dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 6 tới và các căn nhà phố thương mại Phu Quoc Waterfront đều trong tình trạng “cháy hàng”.

Với tiêu chuẩn 6 sao, sở hữu tầm nhìn hướng biển hoàn hảo trên Bãi Trường - là nơi ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Ngọc, Regent Residences Phu Quoc bao gồm 76 căn biệt thự biển sang trọng và 42 căn sky villas, 120 phòng khách sạn hạng sang cùng nhiều tiện ích đẳng cấp như: Rooftop bar, Sky bar, Gym, nhà hàng chuẩn sao Michelin, Beach Club, Spa… Tại đây chứa đựng sự dung hoà giữa các mặt đối lập, đó là đơn giản nhưng thanh lịch, hiện đại mà vượt thời gian, mang tính toàn cầu nhưng vẫn đậm nét tinh tuý địa phương. Có thể khẳng định, mỗi một biệt thự nghỉ dưỡng của Regent là một tuyệt tác độc bản, khẳng định “gu” tinh tế của chủ nhân các căn biệt thự.

Bên cạnh đó, Regent Residences Phu Quoc còn có thiết kế lock-off vô cùng linh hoạt, cho phép tách biệt hoàn toàn các phòng của chung một villas với bể bơi và lối đi riêng cho từng phòng. Theo đó mỗi căn villa có thể phục vụ 2 đến 3 nhóm khách hàng khác nhau. Chủ nhân của biệt thự có thể vừa tận hưởng không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp với hồ bơi ngay trong phòng vừa có thể cho tận dụng cho thuê phần còn lại.

Bắt đầu mở bán từ tháng 12/2017, Regent Residences Phu Quoc đã hiện lên như một chiến mã đang phi hết tốc lực cũng như khẳng định vị thế là người dẫn đầu thị trường, bởi 64 trên tổng số 76 căn biệt thự biển đã có chủ. Dự kiến trong tháng 5 này, số ít căn biệt thự biển cuối cùng sẽ tìm thấy chủ nhân. Do đó cơ hội chỉ dành cho các nhà đầu tư thông thái biết chớp thời cơ.

Trong thời gian tới, Regent Residences Phu Quoc sẽ ra mắt Sky Villas (biệt thự trên không) với số lượng giới hạn chỉ 42 căn. Đây là mô hình cách điệu từ biệt thự truyền thống, vốn khá phổ biến ở các quốc gia phát triển trên thế giới, mang đến trải nghiệm mới lạ về không gian rộng mở nhìn từ trên cao, bao quát tầm nhìn đẹp. Sky Villas cũng được coi là sản phẩm đẳng cấp bậc nhất của Regent Residences Phu Quoc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản