Bất động sản Phan Thiết: Dự cảm làn sóng mới
Như Loan - 16/04/2018 17:35
 
Sở hữu cả đường bộ, đường sắt và đường không, giao thông thuận lợi dễ dàng kết nối liên vùng đã giúp Phan Thiết trở thành điểm đến được ưa thích của các nhà đầu tư bất động sản trong vài năm gần đây.

Hạ tầng giao thông đồng bộ và đa dạng

Một trong những yếu tố then chốt làm nóng thị trường Phan Thiết là tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối với QL1A đã thông xe toàn tuyến, giúp thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết từ 5 - 6 tiếng lái xe, nay chỉ còn 3 giờ, và khi dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết năm 2020 đi vào hoạt động thì khoảng cách này sẽ tiếp tục rút ngắn chỉ còn 2 giờ.

Quốc lộ 1A hướng Nha Trang - Phan Thiết và Quốc lộ 28 nối Phan Thiết - Đà Lạt đều đã hoàn tất việc nâng cấp mở rộng. Đường ven biển ĐT719 đang đẩy mạnh triển khai, 3 tuyến Quốc lộ là Quốc lộ 28, Quốc lộ 28B và Quốc lộ 55 được hình thành và nâng cấp. Về hệ thống giao thông trong tỉnh, những tuyến giao thông dọc chiều dài bờ biển Bình Thuận kết nối các trung tâm du lịch của tỉnh cũng dành nhiều sự quan tâm, đầu tư phát triển.

Năm 2017, ngành đường sắt đã đưa vào khai thác đoàn tàu cao tốc 5 sao Sài Gòn - Phan Thiết, giúp việc đi lại giữa 3 trung tâm du lịch Tp.HCM - Phan Thiết - Nha Trang trở nên nhanh chóng, thuận tiện và an toàn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, sân bay Phan Thiết với cơ sở hạ tầng đáp ứng yêu cầu Cảng hàng không quốc tế hiện đại (đạt cấp 4E) cũng đang trong quá trình hoàn thiện gấp rút. Dự kiến khi đi vào hoạt động, sân bay sẽ thu hút lượng lớn du khách nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Với định hướng trở thành một thành phố biển trọng điểm, trung tâm du lịch - thể thao biển mang tầm quốc gia, chính quyền tỉnh Bình Thuận nói chung và thành phố Phan Thiết nói riêng đã thực hiện nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi, tạo làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng cũng như thương mại dịch vụ tại Phan Thiết.

Thời cơ của bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Vị trí địa lý thuận lợi, một bờ biển đẹp, thời tiết quanh năm nắng ấm thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng được nâng cấp hoàn thiện, cùng các dịch vụ du lịch đa dạng và hiện đại là những nền tảng quan trọng thúc đẩy tiềm năng phát triển cho thị trường bất động sản thành phố này.

Phan Thiết trở thành điểm đến được ưa thích của các nhà đầu tư bất động sản trong vài năm gần đây
Phan Thiết trở thành điểm đến được ưa thích của các nhà đầu tư bất động sản trong vài năm gần đây

Thời kỳ 2016 - 2017 đã ghi dấu ấn của hơn 200 dự án du lịch bắt đầu được triển khai cũng như đi vào hoạt động và tạo được tiếng vang. Có thể kể đến các dự án như Ocean Dunes - dự án bất động sản nghỉ dưỡng với tổng diện tích hơn 62 ha, được đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng hay khu phức hợp Sea Link - Ocean Vista trên diện tich 170 ha do tập đoàn Rạng Đông hợp tác đầu tư cùng Công ty cổ phần Green Real; dự án nghỉ dưỡng tầm trung The Queen Pearl của chủ đầu tư Tân Việt Phát với quy mô 27,2 ha; dự án nhà phố nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh nằm tại phía nam TP.Phan Thiết, Vietpearl City quy mô 9,3 ha....

Với khả năng sinh lời nhanh, khả năng quay vòng vốn tốt, tạo sự yên tâm tin tưởng cho các nhà đầu tư “xuống tiền”, những tên tuổi  kể trên đã khẳng định được giá trị của mình trong khi liên tiếp “cháy hàng”.

Giá đất nền tại các dự án trên đã tăng tới hơn 50% trong năm 2017, với việc đất nền tại một số dự án như Vietpearl đang được giao bán với mức giá trên 15tr/m2, cơ hội tìm kiếm những khoản lợi nhuận khủng đang dần hẹp lại cho những nhà đầu tư mới xâm nhập thị trường; tạo làn sóng cạnh tranh gắt gao trong việc săn lùng các dự án mới.

Cơ hội mới tạo làn sóng mới

Nhiều chuyên gia dự đoán, trong năm 2018 thị trường bất động sản Phan Thiết tiếp tục duy trì sự sôi động, khi một loạt dự án mới đang được đầu tư và sẽ sớm tung ra thị trường.

Ở ngay phía Nam của dự án Vietpearl City đã xuất hiện một dự án bất động sản mới, với quy mô chừng 200 ha đang tích cực triển khai bước đầu tiên với việc san lấp khu đất ven biển, nằm ngay sát với dự án Vietpearl City. Các lô đất nền đã hình thành với hệ thống đường nhựa được nối trực tiếp với tuyến đường Trần Quý Cáp.

Liền kề Dự án Vietpearl City đã xuất hiện một Dự án bất động sản mới
Liền kề dự án Vietpearl City đã xuất hiện một dự án bất động sản mới

Hiện tại, Chủ đầu tư dự án này chưa chính thức công bố thông tin, tuy nhiên với vị trí đẹp ven biển, cũng như địa hình thuận lợi cho việc phát triển một khu du lịch phức hợp  và là dự án ven biển hiếm hoi còn lại có đường bờ biển nằm ở trung tâm của TP. Phan Thiết; dự án hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường bất động sản với những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản