Bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh hưởng lợi từ hạ tầng giao thông
Như Loan - 16/10/2015 16:30
 
Những đột phá mới trong phát triển và hoàn thiện giao thông Quảng Ninh, đặc biệt những thông tin mới đây về trục đường Hà Nội – Hải phòng – Quảng Ninh dần hoàn thiện đang mở ra cơ hội mới cho đầu tư tại Quảng Ninh, đặc biệt với BĐS nghỉ dưỡng.

Tháo gỡ nút thắt giao thông

Nhắc đến Quảng Ninh, với rất nhiều tiềm năng để phát triển, trở ngại lớn nhất ngăn cản dòng đầu tư chính là giao thông liên kết vùng giữa Quảng Ninh với Hà Nội và các tỉnh lân cận. Sau nhiều năm dành mọi ưu tiên cho kết nối giao thông, mọi con đường, mọi cây cầu đều đang dẫn tới Quảng Ninh.

Ngày 26/9 vừa qua, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã thông xe thêm 52,5km đi qua các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng nâng tổng số hơn 75km được đưa vào khai thác với dự kiến thông toàn tuyến vào cuối năm nay 2015. Trước đó vào sáng ngày 13/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã phát lệnh khởi công dự án đường cao tốc nối Hạ Long, Quảng Ninh với cầu Bạch Đằng, Hải Phòng khiến không khí xây dựng, triển khai dự án ở Quảng Ninh sôi nổi hơn bao giờ hết. Toàn dự án có tổng mức đầu tư 14.024 tỷ đồng; trong đó, phần vốn BOT là hơn 10.000 tỷ.

Những lợi ích mà tuyến cao tốc mới này đem lại sẽ góp phần kết nối giao thông trong trục tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, hình thành tuyến cao tốc chiến lược Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn, tương lai kéo dài tới cửa khẩu Móng Cái. Qua đó, giảm tải cho QL18, rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hà Nội xuống còn 130 km; quãng đường Hạ Long đến Hải Phòng chỉ còn 25 km. Với tình hình tiến độ triển khai mạnh mẽ, dự án sẽ hoàn thành theo từng giai đoạn từ nay đến 2017, mang đến tầm vóc và thay đổi diện mạo mới cho tỉnh Quảng Ninh.

Cơ sở hạ tầng cũng từ đó hoàn thiện, làn sóng đầu tư ồ ạt vào Quảng Ninh trong thời gian gần đây cũng diễn ra hết sức sôi nổi. Một số dự án đang triển khai mạnh phải kể đến như: Dự án Công viên đại dương của Sun Group với vốn đầu tư 6.000 tỷ đồng với Vòng quay mặt trời lớn nhất thế giới; Khu du lịch Đảo Rều với số vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng cũng đang gấp rút chuẩn bị khánh thành đưa vào hoạt động…  Ngay trong tháng 10 này, Quảng Ninh đã đồng loạt khởi động một loạt các dự án tầm cỡ khác như: Dự án sân bay Vân Đồn trị giá 7.500 tỷ đồng; Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ…

Chỉ sau một vài năm nữa, Quảng Ninh sẽ trở thành thiên đường vui chơi, du lịch và nghỉ dưỡng của miền Bắc với hệ thống giao thông đồng bộ và xuyên suốt.

Nâng tầm giá trị BĐS nghỉ dưỡng

Thực tế cho thấy, khi hạ tầng giao thông giữa Quảng Ninh và các vùng lân cận được cải thiện, nâng cao chất lượng, khả năng sinh lời cho BĐS, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng được đánh giá cao hơn. Các dự án nằm trong quần thể dự án Halong Marina – Khu đô thị du lịch hiện đại đầu tiên tại Hạ Long được quy hoạch và phát triển đồng bộ trên tổng diện tích 248ha của chủ đầu tư BIM Group – Syrena Việt Nam là một ví dụ điển hình. Hầu hết các dự án thuộc Khu đô thị Halong Marina tung ra thị trường ngay lập tức thu hút khách hàng và các nhà đầu tư, đặc biệt tăng giá trong thời gian ngắn.

Chỉ sau một vài năm nữa, Quảng Ninh sẽ trở thành thiên đường vui chơi, du lịch và nghỉ dưỡng của miền Bắc với hệ thống giao thông đồng bộ và xuyên suốt
Chỉ sau một vài năm nữa, Quảng Ninh sẽ trở thành thiên đường vui chơi, du lịch và nghỉ dưỡng của miền Bắc với hệ thống giao thông đồng bộ và xuyên suốt

Đơn cử như dự án Nhà phố thương mại du lịch Little Vietnam đã bán hết toàn bộ 109 căn chỉ trong vòng 2 tháng (2014) với mức tăng giá trung bình 21% sau 3 tháng mở bán. Các dự án khác như Chung cư Green Bay, Chung cư Ánh Dương… đều nhanh chóng bán hết với tỉ lệ tăng giá cao do thị trường quyết định.

Lotus Residences – Nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên là dự án được tung ra sau nhưng sở hữu vị trí được cho là đẹp nhất trong Khu đô thị Halong Marina mới đây cũng vừa điều chỉnh mức tăng giá, đối với các căn liền kề hướng biển dao động khoảng 200 triệu đồng/căn. Với vị trí vàng nằm ngay bên bờ Vịnh Hạ Long với mô hình độc đáo kết hợp giữa nhà ở, kinh doanh du lịch và nghỉ dưỡng, sản phẩm BĐS “đẹp và độc” như Lotus Residences – Nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên chắc chắn trong tương lai sẽ gia tăng giá trị nhiều hơn nữa.

Đặc biệt, chủ sở hữu các căn mặt trong của dự án được tham gia chương trình cam kết cho thuê lên tới 8% giá trị căn nhà/năm (trong 3 năm đầu), đem lại lợi nhuận ròng đáng kể từ việc tăng giá, trong khi chỉ phải bỏ ra mức vốn ban đầu tối thiểu, chỉ từ 3,8 tỷ/căn (bao gồm VAT). Các căn mặt trong còn được chủ đầu tư tặng ngay gói nội thất cao cấp hoàn thiện trị giá 200 triệu đồng. Trong ngày 25/10 tới, chủ đầu tư BIM Group – Syrena Việt Nam phối hợp cùng Liên minh các sàn giao dịch BĐS G5 sẽ tiếp tục mở bán dự án với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng như tặng ngay điện thoại Iphone 6 với mỗi giao dịch thành công và rút thăm trúng thưởng nhận vàng 9999.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản