Bất động sản nghỉ dưỡng: Kênh đầu tư chủ đạo cuối năm 2018
Như Loan - 09/05/2018 18:37
 
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch tại Việt Nam được nhận định sẽ tiếp tục “lên ngôi” trong nửa cuối năm 2018.

Nhà đầu tư nên biết “chớp” thời cơ

Vừa qua, trong chương trình tư vấn “Triển vọng đầu tư bất động sản – Góc nhìn từ chuyên gia” được tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng: “Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng gần như trở thành kênh đầu tư chủ đạo của năm 2018. Nhiều người cho rằng có thể xảy ra tình trạng sốt nóng, tích tụ bong bóng nhưng tôi có thể khẳng định một điều, đối với Việt Nam hạ tầng về lưu trú cho du lịch còn đang thiếu rất nhiều, cầu đang thiếu nhiều so với cung, đặc biệt là nơi lưu trú chất lượng cao, chuyên nghiệp cao còn ít do vậy tình trạng tích tụ bong bóng là không thể xảy ra”.

GS. Đặng Hùng Võ đặc biệt nhấn mạnh: “Việt Nam vốn nổi tiếng là có đường bờ biển dài tuy nhiên số lượng bãi biển đẹp là hữu hạn chính vì thế theo thời gian, vị trí để xây dựng bất động sản tại những bãi biển đẹp sẽ dần bị thu hẹp, kéo theo đó là giá của bất động sản sẽ ngày càng tăng mạnh. Trên thực tế, chưa cần đến mức thiếu chỗ để xây dựng bất động sản, 1 số dự án ban đầu giá bán chỉ khoảng 3 tỷ đồng nhưng đến hiện nay sau khoảng 7 - 8 năm giá đã tăng lên đến 30 tỷ đồng, tức là tăng gấp 10 lần. Do đó, kinh nghiệm quốc tế cho thấy xu thế chung là cần tranh thủ quyết định đầu tư sớm trong giai đoạn phát triển ban đầu khi còn nhiều địa điểm tốt, có nhiều lựa chọn và giá đất chưa cao, muộn hơn là cơ hội tốt sẽ qua đi và không bao giờ trở lại”.

Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa) - “điểm nóng” mới

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản Khánh Hòa đã đón sóng lớn với hàng loạt dự án được ra mắt, điển hình là khu du lịch Bãi Dài, Cam Ranh được tạp chí National Geographic (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nơi đây dần trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp với gần 40 dự án đang trong quá trình xây dựng và 1 số dự án đã đi vào hoạt động. Trong đó, Mövenpick Resort Cam Ranh là một trong những dự án khách sạn nghỉ dưỡng xa hoa bậc nhất nơi đây.

Khách mua 1 biệt thự Mövenpick sẽ được nhận 1 căn hộ nghỉ dưỡng Mövenpick
Khách mua 1 biệt thự Mövenpick sẽ được nhận 1 căn hộ nghỉ dưỡng Mövenpick

Mövenpick Resort Cam Ranh mang đến các sản phẩm condotel, biệt thự hướng biển tuyệt đẹp với thiết kế hiện đại đan xen truyền thống mang hơi thở Champa. Khu nghỉ dưỡng có các dịch vụ tiện ích đẳng cấp 5 sao quốc tế từ ốc đảo Sức sống mới Spa & Beauty giúp thể tái tạo lại năng lượng sống cho tới khu vui chơi mạo hiểm với nhiều trò thử thách hấp dẫn, các khu thể thao ngoài trời bố trí đa dạng, câu lạc bộ Night Club, dancing club, karaoke, siêu thị mini, câu lạc bộ vui chơi có thưởng, Billard, bóng bàn và trung tâm Fitness...

Với sự vận hành, quản lý bởi Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sĩ) nổi tiếng thế giới với kinh nghiệm quản lý thành công gần 100 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại 24 trên thế giới, Mövenpick Resort Cam Ranh sẽ đảm bảo hiệu quả khai thác cho thuê cao hơn các dự án khác trên thị trường. Đây là một trong những yếu tố giúp giá trị bất động sản gia tăng theo thời gian và là kênh sinh lời ổn định, lâu dài cho chủ sở hữu.

Chính sách đầu tư dẫn đầu xu hướng

Theo giới chuyên gia bất động sản, sau một thời gian dài phát triển, bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay đang theo đúng xu hướng với bản chất là tự sản phẩm tạo ra giá trị. Theo đó, khách hàng lựa chọn sản phẩm dựa trên tiêu chí: vị trí địa lý, đơn vị quản lý, uy tín của chủ đầu tư, phong cách kiến trúc… để đầu tư.

Nhìn vào vị trí, chủ đầu tư, đơn vị quản lý hay điểm nhấn trong phong cách thiết kế, Mövenpick Resort Cam Ranh được đánh giá là “món hời” hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, nhà đầu tư sẽ có thêm cơ hội lợi nhuận với chương trình bán hàng mới nhất từ phía chủ đầu tư khi mua 1 biệt thự Mövenpick sẽ được nhận 1 căn hộ nghỉ dưỡng Mövenpick.

Theo chính sách từ chủ đầu tư, khách hàng mua biệt thự Mövenpick Villa sẽ được tặng căn hộ nghỉ dưỡng Mövenpick Condotel và được hưởng 85% giá trị lợi nhuận từ hoạt động cho thuê của cả hai bất động sản này trong vòng 10 năm. Chính dòng lợi nhuận kép này là yếu tố nổi trội giúp nhà đầu tư có được mức lợi nhuận kỳ vọng lớn mà không cần đến cam kết của Chủ đầu tư, đồng thời rút ngắn được thời gian hoàn vốn cho khoản đầu tư của mình.

Thông tin chi tiết xin liên hệ đại lý chính thức, Sàn giao dịch Hatecco: 0933.447.997
Thông tin chi tiết xin liên hệ đại lý chính thức, Sàn giao dịch Hatecco: 0933.447.997

Hơn nữa, Chủ đầu tư còn hỗ trợ khách hàng trong những năm đầu đưa vào hoạt động, cho phép khách hàng có thể nhận trước 3 năm lợi nhuận, tương đương giảm trừ trực tiếp 25% giá trị thanh toán của biệt thự. Bắt đầu từ năm thứ 4 đến năm thứ 10, nhà đầu tư được chia sẻ 85% lợi nhuận sau thuế từ việc cho thuê biệt thự. Còn đối với Condotel, nhà đầu tư sẽ được hưởng chia sẻ lợi nhuận 85% ngay từ năm đầu tiên đến năm thứ 10 sau khi đưa vào hoạt động 

Cơ hội vượt trội và duy nhất dành cho 10 nhà đầu tư đầu tiên của dự án Movenpick Cam Ranh Resort, Chủ đầu tư cam kết chia sẻ 90%/năm lợi nhuận sau thuế từ hoạt động cho thuê biệt thự (từ năm thứ 4 đến năm thứ 10) và condotel (ngay năm đầu tiên đi vào hoạt động). Các nhà đầu tư được tặng thêm 10 đêm nghỉ/năm trong 10 năm và kéo dài thời gian hỗ trợ lãi suất, phí trả nợ trước hạn tại chính sách về ngân hàng lên 24 tháng.

Theo GS .Đặng Hùng Võ, chính sách mới này đã thực sự làm thay đổi quan điểm đầu tư của các nhà đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là phương thức phù hợp với xu hướng đi vào giá trị khai thác thực tế, không quá phụ thuộc vào các cam kết của Chủ đầu tư mà bản thân sản phẩm phải tạo ra đủ giá trị sinh lời theo kỳ vọng của nhà đầu tư. Hơn thế, với lợi nhuận sinh ra của cả hai bất động sản cùng một lúc, phương thức này sẽ giúp các nhà đầu tư thứ cấp có thể thu hồi vốn đầu nhanh hơn nhiều so với các chính sách cam kết lợi nhuận khác và đảm bảo an toàn cho các nhà đầu tư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản