-
Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025 -
Hà Nội bãi bỏ 2 quyết định quy định thẩm quyền phê duyệt giá khởi điểm đấu giá quyền sử dụng đất -
Thị trường địa ốc Đà Nẵng kỳ vọng vào hiệu ứng khu thương mại tự do -
Bình Định chuẩn bị đấu thầu tìm nhà đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội -
Bất động sản Đông Nam Bộ lên ngôi -
Ninh Thuận có 3 dự án khu đô thị được phê duyệt nhưng chưa có nhà đầu tư -
Huyện Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh sắp có thêm hơn 12.000 căn nhà ở xã hội
Nguồn cầu du lịch quay lại chậm hơn kỳ vọng
Theo ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels, trước đại dịch, ngành du lịch Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng lượt khách ấn tượng. Hình ảnh du lịch Việt Nam cũng trở nên thân thuộc và dần trở thành điểm đến nghỉ dưỡng nổi bật trong Đông Nam Á, cạnh tranh với các điểm đến quốc tế trong khu vực.
Hiện một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng chất lượng vẫn ghi nhận kết quả hoạt động tích cực và duy trì đà phục hồi tốt. Việc hoạch định kỹ lưỡng và quản lý vận hành chỉn chu là các yếu tố tiên quyết hỗ trợ quá trình khôi phục của dự án hiệu quả hơn.
Các yếu tố lạm phát, xung đột chính trị, chi phí hàng không đắt đỏ và sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành tác động đến sự phục hồi của các hoạt động du lịch.
Tại Việt Nam, quá trình khôi phục diễn ra không đồng đều. Công suất phòng của các khách sạn tại TP. HCM đang dần khôi phục về mức trước đại dịch. Trong khi đó, thị trường Nha Trang và Đà Nẵng vẫn đang gặp nhiều thách thức. Lợi nhuận hoạt động kinh doanh tại những khu vực này vẫn đang thấp hơn Bali và Phuket 40% - 60%.
Một số khu điểm du lịch lớn ở ven biển dự kiến sẽ có lượng khách tăng trưởng tốt trong dịp lễ sắp tới |
Theo bà Fenady Uriarte, Quản lý phát triển kinh doanh, thị trường Đông Nam Á của Công ty Nghiên cứu thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng STR, tính đến hết tháng 2/2023, chỉ số doanh thu trên mỗi phòng sẵn có tại các quốc gia Đông Nam Á đang rất gần với mức trước đại dịch. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam vẫn đang gặp nhiều thách thức khi chỉ số này thấp hơn 33,4% so với năm 2019.
Giá phòng bình quân là điểm sáng trên thị trường, khi đang ghi nhận tốc độ khôi phục tốt. Việc các thị trường Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản mở cửa trở lại được kỳ vọng đem đến những tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Việt Nam.
Bên cạnh việc nguồn cầu du lịch quay lại chậm hơn kỳ vọng, chính sách kiểm soát tín dụng trong thời gian qua cũng tác động không ít đến hoạt động phát triển, khiến nhiều dự án phải trì hoãn hoặc tạm dừng.
Ngoài ra, các hoạt động tái định vị dự án đang diễn ra mạnh mẽ hơn. Nhiều chủ sở hữu khách sạn đang làm việc với các nhà điều hành khách sạn để nâng cấp, cải tạo dự án. Việc hợp tác với các thương hiệu khách sạn giúp dự án gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường thông qua quy mô chuỗi, tiêu chuẩn thương hiệu và mạng lưới marketing, phân phối.
Thiếu sản phẩm lưu trú cho nhóm khác trẻ
Theo các chuyên gia, thị trường Việt Nam vẫn còn thiếu các sản phẩm lưu trú mới đáp ứng nhu cầu của nhóm khách trẻ vốn là tệp khách chú trọng không gian trải nghiệm chứ không chỉ đơn thuần là nơi lưu trú.
Phần lớn các thương hiệu khách sạn trên thị trường hiện nay thuộc nhóm truyền thống, chưa có nhiều sự hiện diện của các thương hiệu mang tính trải nghiệm lifestyle. Dự kiến đến năm 2026, nhóm thương hiệu lifestyle sẽ gia tăng độ nhận diện trên thị trường với sự gia nhập của các thương hiệu như Voco, Hyde, Hotel Indigo, Caption by Hyatt, L7 và Garrya.
Tại Việt Nam, khoảng 30% dân số thuộc thế hệ Millennials. Thế hệ này đang thúc đẩy, định hình những xu hướng du lịch mới trên thị trường.
Theo ông Norbert Vas, Giám đốc vận hành Archipelago Indochina, thị trường Việt Nam tiềm năng cho sự phát triển của mô hình lifestyle nhờ vào nguồn nhân lực trẻ, đầy tính sáng tạo cũng như tệp khách hàng tiềm năng lớn. Dẫu vậy, để có thể truyền tải tốt tinh thần lifestyle, mô hình này cần được hoạch định cẩn trọng và phát triển chỉn chu.
Ngoài ra, thị trường vẫn thiếu nguồn cung phòng khách sạn, thị trường nghỉ dưỡng hạng sang.
Sức hấp dẫn của dòng sản phẩm hạng sang đến từ sự danh giá và khẳng định hình ảnh của chủ sở hữu |
Theo thống kê của Savills Hotels, nguồn cung hạng sang (luxury) chiếm 2% tổng số phòng khách sạn hiện tại, nhưng chiếm 5% tổng nguồn cung đang triển khai và dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong ba năm tới.
Theo ông Anthony Moulton, Giám đốc điều hành Brand & Co, tệp khách hàng sở hữu giá trị tài sản lớn ưa chuộng các sản phẩm nghỉ dưỡng hạng sang do những giá trị về thời gian và không gian sử dụng mà sản phẩm này đem lại.
Khái niệm sang trọng đúng nghĩa phải tạo ra một không gian thư giãn cho tâm trí thông qua các yếu tố chất lượng không gian, dịch vụ, tiện ích, ánh sáng và không khí; chứ không đơn thuần chỉ dựa vào việc sử dụng các chất liệu cao cấp.
“Sức hấp dẫn của dòng sản phẩm hạng sang đến từ hai yếu tố là sự danh giá và khẳng định hình ảnh của chủ sở hữu” ông Moulton chia sẻ.
Những thay đổi trong nhân khẩu học, với những yêu cầu cao hơn về mặt trải nghiệm thúc đẩy các khách sạn cần tối ưu và kiến tạo không gian mới, đem tới những cảm xúc và trải nghiệm đặc biệt hơn cho khách hàng.
Việc chú trọng các yếu tố phát triển bền vững, sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường đang là một xu hướng đang được quan tâm trong ngành. Bà Nguyễn Mỹ Lan, Tổng giám đốc Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam cho rằng, kiến trúc sinh thái thân thiện với môi trường là xu hướng tất yếu trên toàn cầu.
“Bằng cách chuyển những cảm xúc và nhu cầu thực tế thành màu sắc, chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng để biến đổi không gian xung quanh họ”, bà Nguyễn Mỹ Lan cho hay.
-
Dự án tại Quảng Ngãi: Đập dâng cạn vốn, đô thị Đảo Ngọc chênh vênh -
Masteri West Heights khai mở phong cách sống chuẩn quốc tế tại phía Tây Hà Nội -
Căn hộ trên mây tích hợp bể khoáng nóng tự nhiên tại Apec Mandala Sky Villas Kim Bôi -
Nhiều dự án tiến độ “cưỡi ngựa xem hoa” ở Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm
-
Đồng bộ hạ tầng kết nối, Aqua City gia tăng sức nóng -
Khu biệt thự điền viên Yên Bình - Vườn xanh trong phố -
TP.HCM phân bổ 3.426 căn hộ và nền đất để phục vụ tái định cư -
Tỉnh táo trước chiêu trò “đánh bóng” dự án, người mua nhà chọn nhà đầu tư uy tín -
Nghệ An: Phạt một công ty 600 triệu đồng do lấn chiếm đất phi nông nghiệp -
Nâng cao hiệu quả sử dụng đất đai, rừng tại các công ty nông, lâm nghiệp -
Hậu Giang chấp thuận nhà đầu tư dự án khu đô thị mới tại TP. Vị Thanh
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
-
Quảng Nam: Dự án làm 8 năm không xong do lỗi của các cơ quan nhà nước -
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu