Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng: Hấp dẫn nhà đầu tư do vượt trội về hạ tầng
Hà Minh - 05/10/2016 15:55
 
Không phải ngẫu nhiên mà Savills Việt Nam chỉ ra rằng, ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, Đà Nẵng chỉ đứng sau Nha Trang (Khánh Hòa), điều đó cho thấy, ở phân khúc này, TP. Đà Nẵng vẫn cực kỳ hấp dẫn các nhà đầu tư.

Để Đà Nẵng khang trang, hiện đại, văn minh và thân thiện, trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư triển khai các dự án tầm cỡ, sang chảnh như ngày nay, ngay từ khi tách tỉnh, Đà Nẵng đã xác định rõ mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đột phá về hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và hạ tầng dự án cho các nhà đầu tư.

Dòng chảy đột phá hạ tầng chưa bao giờ dừng lại qua các thời kỳ lãnh đạo của Thành phố này. Trong mỗi lần làm việc với các đơn vị tư vấn WB, JICA… về các dự án (Cảng Liên Chiểu, di dời ga Đà Nẵng và tái phát triển đô thị…), một trong những nội dung mà ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Thành phố, luôn nhấn mạnh là quy hoạch làm sao để có thể khai thác được giá trị quỹ đất xung quanh vùng dự án, hình thành nên các khu đô thị, tạo lực hút cho các nhà đầu tư.

.
Giới phân tích đánh giá, ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, Đà Nẵng chỉ đứng sau Nha Trang (Khánh Hòa)

Hơn 10 năm trước, có lẽ khi làm tuyến đường ven biển Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa, lãnh đạo Đà Nẵng cũng như người dân của thành phố này khó có thể hình dung ra được lợi ích mà tuyến đường này mang lại với ngồn ngộn những dự án đầu tư vào lĩnh vực bất động sản phục vụ ngành du lịch. Bên cạnh những resort 5 sao chất lượng quốc tế, hàng loạt khách sạn từ 3 đến 5 sao với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau đang được xây dựng với tốc độ nhanh chóng. Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng cao cấp Furama cho rằng: “Giao thông thuận lợi là yếu tố quan trọng nhất khi nhà đầu tư quyết định bỏ tiền cho dự án”.

Một trong những dự án đình đám, nằm ở vị trí đắc địa, được điều hành bởi những chuyên gia chuyên nghiệp, có uy tín hàng đầu Việt Nam,  đang tích cực triển khai trên công trường là Quần thể Đô thị và Du lịch 5 sao Ariyana Đà Nẵng (Condotel Ariyana Beach Resort & Suite Đà Nẵng). Ông Nguyễn Đức Quỳnh bật mí rằng, CTCP Ariyana đã nhận ra tiềm năng phát triển của Đà Nẵng hơn 10 năm trước, nhưng chờ đến thời điểm chín muồi về cơ sở hạ tầng, cũng như môi trường kinh doanh tại Đà Nẵng thuận lợi hơn, mới tập trung phát triển.

Ariyana Beach Resort & Suites Danang được đầu tư và thiết kế như là một khu Căn hộ nghỉ dưỡng chứ không đơn giản chỉ là Condotel
Ariyana Beach Resort & Suites Danang được đầu tư và thiết kế như là một khu Căn hộ nghỉ dưỡng chứ không đơn giản chỉ là Condotel

Nói về tiến độ dự án, ông Nguyễn Đức Quỳnh tự tin rằng, Furama Villas với 108 căn biệt thự 3 - 4 phòng ngủ đã hoàn thành tới 90%, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng (ADECC) đã ở giai đoạn cất nóc để có thể mở cửa hoạt động thử vào tháng 4/2017, sẵn sàng tổ chức các sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào tháng 11/2017. Dự án ADECC có 3 tầng (gồm một tầng trệt và 2 tầng lầu), diện tích xây dựng 4.520 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 16.644 m2, Công suất của phòng hội nghị chính lên đến 2.150 người, với tổng số vốn đầu tư là 350 tỷ đồng”, đây là Trung tâm Hội nghị và Triển lãm lớn thứ 3 cả nước.

“Về những ưu việt của dự án thì không thể chê được điểm nào, đặc biệt, nhìn vào mức độ thành công của Furama (giai đoạn I) với hình mẫu về kiến trúc, chất lượng và dịch vụ đi kèm, đã đưa thương hiệu Furama vươn ra toàn cầu như một cam kết khẳng định cho giai đoạn II thành công”, ông Quỳnh cho biết.

Ariyana Beach Resort & Suites Danang được đầu tư và thiết kế như là một khu Căn hộ nghỉ dưỡng chứ không đơn giản chỉ là Condotel. Sở dĩ nhà đầu tư khẳng định sự thành công của dự án ngay từ bây giờ là do tự tin về khâu tư vấn thiết kế được đặc biệt chú trọng tới các khu vực phụ trợ cho nhân viên, kho bãi, các khu vực ẩm thực và giải trí. Đặc biệt, Ariyana Beach Resort & Suites Danang đang sở hữu lượng nhân viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản, các quy chuẩn vận hành quốc tế được thực tế hoá tại địa phương, hệ thống quản lý nhân sự và đào tạo tập trung và lan toả ra các bộ phận cũng như đội ngũ kế cận sẵn sàng tiếp cận để quản lý Ariyana Đà Nẵng sau này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản