Bất động sản nghỉ dưỡng “bình dân” dậy sóng
Gia Huy - 15/12/2016 10:20
 
Hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng giá “bình dân” ra đời đang tạo ra cơn sốt đầu tư cho thị trường vốn chỉ dành cho giới nhà giàu .

Sau làn sóng những căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp gắn kèm với tên tuổi của Vingroup, Sungroup, FLC… có giá bán cả chục tỷ đồng, năm 2016 đã xuất hiện trào lưu của dòng sản phẩm phù hợp với tầng lớp trung lưu với mức giá từ 1 - 3 tỷ đồng/căn.

Những dự án này ngay lập tức làm nóng thị trường khi nhà đầu tư cho rằng, giá trị này chỉ bằng mua một căn chung cư tầm trung tại Hà Nội hoặc TP.HCM. 

.
Một dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng

Anh Phan Anh Tuấn, một nhà đầu tư bất động sản tại TP.HCM cho biết, trước đây anh không dám đầu tư những dự án bất động sản nghỉ dưỡng vì giá căn hộ quá cao. Tuy nhiên, năm 2016, anh bắt đầu tham gia đầu tư mua căn hộ biệt thự nghỉ dưỡng để đầu tư tại Dự án Diamond Bay Condotel - Resort thuộc Diamond Bay City do Công ty Hoàn Cầu Nha Trang làm chủ đầu tư.

Dự án xây dựng trên diện tích 321 ha, nằm tại ven biển, trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, nối từ sân bay quốc tế Cam Ranh về trung tâm TP. Nha Trang. Diamond Bay Condotel - Resort Nha Trang có quy mô 10 block và các căn bungalow bao gồm,  1.410 căn  hộ du lịch và khách sạn có tầm nhìn thoáng rộng về  phía biển. Mỗi căn hộ được thiết kế xây dựng 1 tầng trệt và 4 tầng lầu trong khu resort khép kín với nhiều tiện ích giải trí biển kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, tương đương khách sạn tiêu chuẩn quốc tế. Giá bán các căn hộ du lịch và khách sạn này giao động từ 1,260 tỷ đồng đến 2,5 tỷ đồng.

“Với giá thấp hơn căn chung cư khu quận 2 của TP.HCM, chính sách thanh toán hợp lý và lợi nhuận tốt, những nhà đầu tư tầm trung như tôi cũng đủ khả năng thì không lý gì không tham gia”, anh Tuấn nói.

Cũng tham gia đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, bà Cao Vân Thúy (TP.HCM) cho biết, trước đây đã đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, nhưng giá căn hộ cao. Sang năm 2016, khi thị trường xuất hiện những dự án nghỉ dưỡng giá rẻ, bà Thúy đã bán căn hộ nghỉ dưỡng tại Phú Quốc để mua 3 căn hộ nghỉ dưỡng giá “bình dân” của Dự án Gold Coast với gần 1.000 căn hộ do Công ty Cổ phần Thanh Yến làm chủ đầu tư vừa được giới thiệu ra thị trường.

Nằm tại vị trí đường Trần Hưng Đạo - Trần Phú, khu vực có giá đất đắt hàng đầu tại TP. Nha Trang nhưng mức giá bán căn hộ tại đây chỉ từ 33 triệu đồng/m2, khá cạnh tranh. Khách hàng mua căn hộ còn được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận tới 8%/ năm.

Không ít nhà đầu tư bắt đầu quay lưng với việc đầu tư căn hộ chung cư để đến đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng biển giá “bình dân” tại Đà Nẵng, Phan Thiết, Quy Nhơn, Phú Quốc. Có thể điểm danh những dự án nghỉ dưỡng có giá mở bán từ 1 đến 3 tỷ đồng như Ocean Dunes, Cocobay, Solie Ánh Dương, Gran Word, Primier Phú Quốc, FLC Quy Nhơn.

Nhận định tiềm năng phát triển thị trường này, ông Ngô Vĩ Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc SCT cho biết, những dự án bất động sản nghỉ dưỡng biển luôn hút nhà đầu tư, nhất là khi các chủ đầu tư liên tục đưa ra những dòng sản phẩm nghỉ dưỡng có mức giá phù hợp với số đông, nhằm thu hút đa dạng nhà đầu tư. “Mức giá từ 1 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng khá phù hợp với người dân tầm trung hiện nay. Đầu tư vào đây có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn một số kênh như gửi ngân hàng,.. và một số kênh mang biến động khá lớn không mang tính ổn định như loại hình đầu tư này”, ông Hùng nói.

Cạnh đó, lượng khách đến với các địa điểm du lịch như: Phan Thiết, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng... đã tăng mạnh, dẫn tới sự khan hiếm về phòng ốc. Điều này cũng thúc đẩy những dự án bất động sản nghỉ dưỡng giá bằng phòng khách sạn hút hàng. Từ tiềm năng này, các “ông lớn” địa ốc cũng đổ tiền vào các dự án bất động sản tầm trung phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản