Bất động sản Mê Linh đang "hồi sinh"
Sau cơn ngủ mê kéo dài 10 năm trời, bất động sản Mê Linh (Hà Nội) đang có tín hiệu gượng dậy. Tuy còn giao dịch nhỏ, giá cả cầm chừng, nhưng đó là những tín hiệu vui với nhà đầu tư bất động sản đang bị kẹt hàng tại Mê Linh.
Một số lô ở Khu đô thị Chi Đông đã tiến hành xây dựng, giá một số vị trí cũng tăng lên trên 10 triệu đồng/m2. Ảnh: Kim Đức
Một số lô ở Khu đô thị Chi Đông đã tiến hành xây dựng, giá một số vị trí cũng tăng lên trên 10 triệu đồng/m2. Ảnh: Kim Đức

Mới vài tháng trước, thị trường đất nền Mê Linh còn trong cơn ngủ mê với nhiều dự án như Khu đô thị Chi Đông, Hà Phong, Dự án Minh Giang Đầm Và, Khu đô thị Quang Minh… giá chỉ còn trên dưới 8 triệu đồng/m2, nhưng không có người mua.

Ngay cả đất nền thổ cư trong các khu phố, thị trấn Chi Đông, gần UBND huyện Mê Linh, cũng trong cảnh “bị lãng quên”. Tuy nhiên, gần đây, tín hiệu hồi sinh đã bắt đầu xuất hiện với thị trường bất động sản Mê Linh khi tần suất người hỏi mua và giá cả đã rục rịch tăng trở lại.

Nếu như thời điểm đáy, Khu đô thị Chi Đông chỉ có giá khoảng dưới 8 triệu đồng/m2, thì hiện tại đã lên 9 - 10 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí. Thậm chí, Khu đô thị Quang Minh, đất biệt thự liền kề đã giao dịch lên 16 triệu đồng/m2.

Dự án Khu đô thị Chi Đông do liên danh Vinaconex 9 và CEO làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2004. Dự án có tổng diện tích 70.377 ha, trong đó 1.306 ha được quy hoạch các khu nhà có diện tích từ 150 - 450 m2 với quy mô dân số khoảng 10.000 dân. Dự án có tổng mức đầu tư gần 600 tỷ đồng, dự kiến hoàn thiện vào năm 2010, nhưng vì nhiều lý do, dự án đã nằm bất động một thời gian dài.

Sau cả chục năm ngủ yên, dự án bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh với số lượng người hỏi mua và rao bán nhiều hơn so với trước, giá cũng tăng, một số vị trí đẹp đã tiến hàng xây dựng theo thiết kế chung.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, một nhân viên thuộc Ban quản lý Dự án Chi Đông cho biết: “Hiện tại, một số lô đã có người tiến hành xây dựng, số người hỏi mua cũng tăng lên, các vị trí đẹp gần đường, gần bờ sông giá ở mức 10 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, trên thực tế, giá qua môi giới thường báo cao lên 2 - 3 giá”.

Trong vai người hỏi mua đất, chúng tôi tiếp tục khảo sát ở thị trấn Chi Đông, Quang Minh, xã Vĩnh Sơn, các khu đô thị Hà Phong, Quang Minh, Minh Giang Đầm Và… thì thấy, giá cả cũng rục rịch tăng lên, dao động từ 9 - 16 triệu đồng/m2.

Anh T., một khách hàng đang tìm hiểu mua đất tại Dự án Minh Giang Đầm Và chia sẻ: “Giá đất khu vực này giờ đã tăng lên khá mạnh so với thời kỳ đóng băng. Ở một số vị trí đẹp, chủ đất còn mạnh dạn tăng giá lên 2 - 3 lần”.

Theo các môi giới bất động sản tại đây, khu vực các xã gần UBND huyện Mê Linh sẽ trở thành khu trung tâm, sôi động hơn khi có dự án xây dựng cầu Hồng Hà, rút ngắn thời gian di chuyển từ Mê Linh với trung tâm Thành phố. Ngoài ra, việc chính quyền địa phương thúc dục, thậm chí cảnh báo thu hồi đất nếu không triển khai thực hiện, cũng góp phần giúp nhiều dự án rục rịch khởi động sau thời gian dài chết lâm sàng.

Chia sẻ với Báo Đầu tư Bất động sản, nhân viên tên Hằng của Sàn giao dịch Bất động sản Long Việt cho biết: “Thời gian gần đây, lượng giao dịch và giá cả của bất động sản Mê Linh có phần khởi sắc hơn. Tại Khu đô thị Quang Minh, hiện có giá giao dịch cao hơn cả so với trong khu vực, đã lên 16 triệu đồng/m2. Điều này cũng dễ lý giải, bởi dự án này gần các tuyến giao thông lớn, thuận tiện vào nội đô hơn”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản