-
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tính toán gì cho năm 2026 -
Nhà phố thương mại: Tâm điểm đầu tư tại khu Đông Thủ đô -
HAGL được phê duyệt Dự án Khu phức hợp Phù Đổng vốn đầu tư hơn 590 tỷ đồng
-
"Đếm trên đầu ngón tay" bất động sản Limited Luxury tại Hải Phòng -
Điều kiện để cán bộ công chức địa phương được thuê nhà ở công vụ -
Cơ hội nào cho lao động tự do mua nhà ở xã hội? -
Hạ tầng liên vùng định hình lại chỗ ở của người dân TP.HCM
Mua nhà được tặng biệt thự, xe hơi…
Tập đoàn Đại Phúc vừa đưa ra chương trình chăm sóc khách hàng khi mua nhà tại Dự án Van Phuc City trong những tháng cuối năm này với phần thưởng bốc thăm là chiếc xe ô tô Range Rover mới trị giá 3 tỷ đồng, cùng 2 xe SH ABS và 10 điện thoại di động iPhone. Sản phẩm mà doanh nghiệp này đưa ra bán đợt này không quá 100 căn nhà phố.
Đây không phải lần đầu tiên doanh nghiệp này đưa ra chương trình mua nhà được tặng ô tô, bởi trước đó, năm 2017, Đại Phúc cũng đã tặng siêu xe cho khách hàng mua căn hộ tại dự án của mình.
Tương tự, Công ty cổ phần Bất động sản Cát Tường Group cũng vừa phát đi thông báo về buổi tri ân khách hàng đã mua sản phẩm của Công ty trong thời gian qua và giới thiệu thêm dự án bán trong thời gian tới.
Theo thông báo, buổi tri ân dành cho hơn 4.000 khách hàng, với phần thưởng là căn nhà phố thương mại trị giá khoảng 2 tỷ đồng tại dự án của Cát Tương Group. Bên cạnh tặng nhà, doanh nghiệp này cũng tặng xe máy, tủ lạnh cho khách hàng may mắn…
Với Hưng Thịnh Corp, tại dự án chung cư ở quận 7, TP.HCM đang mở bán, doanh nghiệp này vẫn áp dụng cách khuyến mãi truyền thống, đó là đưa gia đình khách hàng mua căn hộ đi du lịch nước ngoài. Đây cũng là cách tri ân và hậu mãi khách hàng mà rất nhiều doanh nghiệp đang làm.
Còn Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Group, tại dự án nhà phố ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang mở bán, doanh nghiệp này cũng đưa ra chương trình khuyến mãi truyền thống là tặng sổ tiết kiệm 50 triệu đồng hoặc tặng vàng cho khách hàng mua nhà của dự án.
Lý do đưa ra chương trình khuyến mãi kém hấp dẫn, giá trị nhỏ được lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết, vì sản phẩm bán có giá trị thấp. Sổ tiết kiệm mà doanh nghiệp này đưa ra chủ yếu để khách hàng có kinh phí hoàn thiện hoặc mua nội thất căn nhà.
Hoặc mới đây, để bán hàng trong tháng Ngâu, đã có doanh nghiệp đưa ra chính sách bốc thăm may mắn xe Mercedes C200, sổ tiết kiếm 300 triệu đồng, xe máy SH…, cùng miễn phí 10 năm phí dịch vụ, trị giá hàng trăm triệu đồng cho toàn bộ khách hàng mua nhà trong tháng Ngâu.
Ngoài ra, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, hiện nay, ngoài những chương trình khuyến mãi bằng hiện vật, nhiều chủ đầu tư còn tặng sổ tiết kiệm lên đến vài trăm triệu đồng, hay chiết khấu trực tiếp trên giá bán cho khách hàng.
Cụ thể, tại nhiều dự án nếu khách hàng thanh toán đến 95% giá trị căn hộ được chiết khấu lên đến 9%, tương đương 200 - 300 triệu đồng trên mỗi căn hộ. Nếu khách hàng không vay ngân hàng tiếp tục được chiết khấu 3% giá trị căn hộ…
| Những chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp dễ bán hàng hơn |
Đòn bẩy cho thị trường sôi động
Đánh giá về việc các doanh nghiệp bất động sản chạy đua khuyến mãi tại thời điểm hiện tại, các chuyên gia cho rằng, đây là quy luật tất yếu của thị trường. Bởi trong mùa mua nhà cuối năm, thường có nhiều dự án được tung ra cùng lúc, khiến sự cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.
Đặc biệt, thời điểm này, lượng hàng tồn kho trên thị trường còn rất nhiều, để giải quyết lượng hàng tồn kho, buộc các doanh nghiệp phải tìm cách đẩy hàng tồn đi bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mãi khủng, để huy động tiền thực hiện dự án mới.
"Nếu như 6 tháng đầu năm, số lượng dự án chung cư mới trên thị trường TP.HCM chỉ đếm trên đầu ngón tay, thì bước sang quý III, thị trường đã đón lượng nguồn cung mới lên đến cả chục dự án từ nhiều chủ đầu tư.
Biết được điều này, các chủ đầu tư tung ra chính sách khuyến mãi lớn để sớm chốt khách hàng. Đây được cho là cuộc đua hút khách hàng của dân kinh doanh địa ốc", ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Vietnam cho biết.
Cùng quan điểm với ông Lâm, giới nghiên cứu thị trường bất động sản cũng cho biết, khách hàng mua nhà vào thời điểm này sẽ hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ chủ đầu tư.
Đặc biệt, tâm lý khách hàng tại Việt Nam là vẫn muốn khi mua sản phẩm sẽ nhận được một phần quà, vì đó là may mắn. Nắm bắt tâm lý này, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch cũng có những chính sách đặc biệt để hút khách hàng “xuống tiền” mua nhà ngay.
Trong đó, ngay cả những sàn môi giới cũng chấp nhận “cắt máu hoa hồng” để mua vàng tặng khách hàng khi ký hợp đồng mua bán với mình để chạy đua doanh số bán hàng.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Công ty Bất động sản Thăng Long cho rằng, bản chất của các chương trình khuyến mãi này là tốt cho thị trường, làm thị trường sôi động hơn và hút khách hàng trong việc mua hàng, doanh nghiệp thì tiêu thụ sản phẩm nhanh hơn.
“Kinh phí để doanh nghiệp bỏ ra cho các chương trình khuyến mãi là khá lớn và dù nó được tính vào giá nhà, hay chủ đầu tư giảm lợi nhuận, thì nó cũng giúp khách hàng hứng thú hơn trong việc mua nhà, còn chủ đầu tư đẩy nhanh công tác bán hàng.
Ở những chương trình khuyến mãi này, hiện chủ đầu không còn dùng chiêu khuyến mãi trúng thưởng, mà người trúng thưởng là người nhà của doanh nghiệp như trước nữa, bởi khách hàng sẽ kiểm chứng với những giải thưởng này”, ông Dũng nói.
-
Không được chuyển nhượng Dự án Khu đô thị sinh thái Đại Ninh -
Khẩn trương lập Đồ án điều chỉnh Quy hoạch Côn Đảo đến năm 2045 -
Khám phá cuộc sống cân bằng hiếm có tại The Origami Park – Vinhomes Grand Park -
Quảng Ngãi: Quy hoạch công viên hơn 7,2 ha ven sông Trà Khúc -
Đà Nẵng đầu tư 227 tỷ xây dựng khu tái định cư cho dự án Làng Đại học -
Cơ hội vàng đầu tư bất động sản thời Covid -
Quảng Nam yêu cầu kiểm tra hiện trường Dự án Khu phố chợ Chiên Đàn
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới
