Bất động sản Hà Nội: Nguồn cung rầm rộ từ 6 dự án mới
Hà Quang - 17/02/2017 09:19
 
Phân khúc căn hộ tại Hà Nội diễn biến sôi động ngay từ đầu năm 2017 khi 6 dự án mới được “cấp phép” ra thị trường, với tổng số 2.570 căn hộ.
Một số công trình tại Khu đô thị Ngoại Giao đoàn vừa được Sở Xây dựng Hà Nội công bố tháng 1/2017.
Một số công trình tại Khu đô thị Ngoại Giao đoàn vừa được Sở Xây dựng Hà Nội công bố tháng 1/2017.

Những tên tuổi mới

Trong số 6 dự án đủ điều kiện mở bán trong tháng 1/2017, có những dự án của các chủ đầu tư lần đầu tiên ra nhập thị trường bất động sản Hà Nội. Có thể kể đến Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và nhà ở do Liên danh Công ty TNHH MTV Mai Trang và Công ty cổ phần xây dựng Sunshine Việt Nam làm chủ đầu tư. Hay Tổ hợp Nhà ở liền kề, trung tâm thương mại và căn hộ do Công ty TNHH Thống Nhất – Bắc Việt làm chủ đầu tư.

Trong số các chủ đầu tư có dự án mới được mở bán, đánh dấu sự trở lại của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội (Handico) với công trình CT1 thuộc Dự án Nhà ở cao tầng, kết hợp thương mại và dịch vụ công cộng sau nhiều năm gián đoạn vì tái cơ cấu hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, đại diện Công ty cổ phần Bất động sản Mùa Đông – VID, chủ đầu tư công trình NƠ2, NƠ3 (thuộc Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, căn hộ cao cấp và căn hộ khách sạn GoldSeason cho biết, đơn vị này đang đẩy nhanh tiến độ thi công 3 ca/ngày/đêm để đảm bảo tiến độ cam kết với khách hàng sau khoảng thời gian cuối năm 2016 phải giãn tiễn độ để hoàn thiện thủ tục pháp lý. Theo đơn vị này, ngay sau khi được Sở Xây dựng Hà Nội thẩm định và kết luận đủ điều kiện mở bán từ tháng 1/2017, chủ đầu tư sẽ tiến hành ký hợp đồng mua - bán với khách hàng đặt chỗ từ cuối năm 2016 với nhiều ưu đãi về giá bán và hỗ trợ lãi suất.

Với 6 dự án mới đủ điều kiện mở bán trong tháng 1/2017, đã nâng tổng số dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai trên địa bàn TP. Hà Nội lên con số 113 dự án và tổng số hơn 40.000 căn hộ. Trong số này, có rất ít dự án đã bán trên 90% sản phẩm, hoàn thành xây dựng và bàn giao cho khách hàng. Hầu hết các dự án đều đang trong quá trình xây dựng. Điều này sẽ tạo áp lực lớn cho thị trường căn hộ Hà Nội, khiến các chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bán hàng ngay từ đầu năm 2017.

Rầm rộ dự án mở bán

Thực tế, thị trường căn hộ cuối năm 2016 đã chứng kiến hàng loạt sự kiện giới thiệu dự án và chào bán căn hộ ra ngoài thị trường. Cụ thể, ngay từ Quý IV/2016, Công ty Vinh Hạnh đã mở bán hơn 600 căn hộ tại Dự án Tứ Hiệp Plaza. Đây là dự án khởi đầu cho hoạt động bung hàng trong quý cuối năm và là dự án nhà giá rẻ duy nhất đang mở bán tại khu vực cửa ngõ phía Nam thủ đô.

Một số dự án đủ điều kiện mở bán trong tháng 1/2017:

 Dự án Trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng và nhà ở tại số 16 - Phạm Hùng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) gồm 214 căn.

Tổ hợp Nhà ở liền kề, trung tâm thương mại và căn tại số 82 - Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) hộ gồm 552 căn.

Dự án Nhà ở cao tầng, kết hợp thương mại và dịch vụ công cộng tại ô đất A10 - Khu đô thị Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy) với 362 căn hộ.

Công trình NƠ2, NƠ3 (thuộc Dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, căn hộ cao cấp và căn hộ khách sạn GoldSeason tại số 47 - Nguyễn Tuân) với 700 căn hộ.

Các dự án lớn được giới thiệu trong những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017 được thị trường chú ý, có thể kể đến như Tập đoàn Sun Group với 2 dự án căn hộ cao cấp Sun Grand City Thụy Khuê và Sun Grand City Ancora Residence; Công ty Đại Việt Trí Tuệ giới thiệu Dự án tổ hợp The Legend Nguyễn Tuân; Tập đoàn Tân Hoàng Minh giới thiệu Dự án D’.Capitale Trần Duy Hưng; Tập đoàn Shunshine Group giới thiệu cùng lúc 3 dự án mới thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội là Sunshine Garden, Sunshine Center và Sunshine Riverside; Tập đoàn Nam Cường giới thiệu Tổ hợp Anland (khu đô thị Dương Nội) sau nhiều năm không ra sản phẩm mới…

Theo dự báo của Công ty TNHH Savills Việt Nam, tổng số căn hộ mới tại Hà Nội năm 2017 có thể chạm mốc 50.000 căn. Đây sẽ là áp lực kinh doanh không hề nhỏ với các chủ đầu tư. Đổi lại, người mua sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi có nhu cầu nhà ở.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Hoàng Phương, Giám đốc Phòng Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội cho biết, khác với thông lệ những năm trước, đầu năm âm lịch thường là thời gian thị trường địa ốc khá trầm lắng trong hoạt động kinh doanh, nhưng ngay từ đầu năm nay, các chủ đầu tư đã công bố các thông tin kinh doanh, mở bán, khuyến mãi rầm rộ. Các chủ đầu tư giờ đây không chỉ linh hoạt trong các chương trình bán nhà, mà còn chủ động giúp đỡ khách hàng trong kế hoạch tài chính như hỗ trợ lãi suất, hỗ trợ thiết kế nội thất, quản lý, cho thuê căn hộ…

“Những yếu tố này sẽ tạo nên một năm kinh doanh sôi động của các chủ đầu tư trong năm 2017”, bà Phương nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản