Bất động sản Hà Nội: Lượng cung căn hộ bình dân tăng đột biến
Quang Hưng - 28/03/2017 10:19
 
Thị trường căn hộ Hà Nội quý I/2017 đã có một quý bận rộn với 9.398 căn hộ được mở bán mới. Đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân gần gấp 3 lần số lượng tại thời điểm quý IV/2016.
.
Tổ hợp căn hộ Sun Grand City Ancora Residence, quận Hai Bà Trưng do Sun Group làm chủ đầu tư nhận được sự quan tâm đặc biệt của thị trường những tháng gần đây.

Căn hộ tầm trung chiếm 62%

CBRE Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2017. Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản của CBRE Việt Nam, tiếp nối tâm lý lạc quan từ năm 2016, năm 2017 bắt đầu với quý đầu năm nhiều bận rộn. Tổng cộng có 9.398 căn mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố. Phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% tổng nguồn cung mới. Xếp sau là phân khúc cao cấp và bình dân. Điều đáng chú ý là số lượng mở bán mới từ phân khúc bình dân gần gấp 3 lần số lượng so với thời điểm quý IV/2016.

Xét về giá cháo bán, các dự án đặt tại vị trí đặc địa, cung cấp đầy đủ các tiện nghi, tiện ích cho cư dân có xu hướng tăng giá. Tất cả các phân khúc đều chứng kiến mức tăng giá sơ cấp theo năm. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang tăng mạnh nhất ở mức 8,4% và 12,3%. Tại thị trường thứ cấp, mức giá trung bình toàn thị giảm nhẹ ở mức 1,4% theo quý, tuy nhiên, tăng 0,5% theo năm.

Trong tương lai, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Các chủ đầu tư trong nước ngày càng quan tâm hơn đến phân khúc bình dân. Do vậy, dự kiến trong các quý tới sẽ có nhiều nguồn cung mới đến từ phân khúc này. Phần lớn các dự án sẽ đặt tại khu vực ngoài trung tâm.

Biệt thự, liền kề sôi động

Cũng theo bà An, thị trường biệt thự, liền kề và nhà phố Hà Nội đã trải qua quý đầu tiên của năm 2017 cực kì sôi động với hàng loạt dự án mở bán mới cùng với tỷ lệ bán đến tay khách hàng hết sức ấn tượng.

Trong quý I/2017, thị trường đón nhận 715 căn biệt thự, 319 căn liền kề và 204 căn nhà phố được mở bán đến từ 6 Dự án gồm: Ciputra khu K (quận Tây Hồ), Dreamlan Tây Hồ (quận Nam Từ Liêm, Vinhomes Green Bay (quận Nam Từ Liêm), Vinhomes Riverside giai đoạn II, Eurowindow River Park (quận Hoàng Mai) và Marina Arc (khu cuối cùng của giai đoạn III, phân khu Aquabay, Khu đô thị Ecopark).

.
Năm 2017, Vihajico dự kiến thực hiện giai đoạn IV của Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên).

Như vậy, chỉ riêng 3 tháng đầu năm 2017 đã có tổng số 1.238 căn được mở bán mới, bằng 40% tổng nguồn cung mới trong năm 2016. Một điểm đáng chú ý nữa là hầu hết các dự án mở bán mới đều nằm tại những vị trí đẹp, có cơ sở hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận tiện và có nguồn cư dân sinh sống sẵn có. Do vậy, giá bán sơ cấp của nhưgnx dự án này cao hơn trung bình thị trường khá nhiều. Trong số 3 loại hình nhà kể trên, nhà phố vẫn là sản phẩm được thị trường ưa chuộng nhất, đạt tỷ lệ bán cáo nhất do vừa có thể được sử dụng lmaf nhà ở vừa có thể dùng để kinh doanh buôn bán, gia tăng lợi ích cho người mua.

Theo CBRE Việt Nam, giá thứ cấp trung bình trên thị trường tiếp tục giảm nhự 1,8% so với quý trước và 5,3% so với cùng kỳ năm 2016, đạt mức 3.200 USD/m2. Mức giảm này cũng một phần là do tỷ giá USD tăng cao trong quý vừa qua. Các quận nội thành như Cầu Giấy, Tây Hồ và Từ Liêm tiếp tục ghi nhận mức tăng về giá bán từ 1,4% - 7% so với quý trước, nhờ các dự án lớn với mức giá cao được mở bán từ các quý trước đã ghi nhận giao dịch thứ cấp.

Bên cạnh đó, quý vừa qua cũng ghi nhận sự đầu tư mạnh mẽ của các chủ đẩu tư vào phát triển các hạng mục tiện ích trong khu đô thị. Điển hình như tại Dự án Park City, các hạng mục tiện ích tiêu chuẩn quốc tế đã được đưa vào hoạt động, hay Công viên khủng long sắp sửa ra mắt tại Khu đô thị Vinhomes Riverside cùng với các nhà câu lạc bộ riêng cho từng phân khu trong dự án.

Năm 2017 được dự báo sẽ có diễn biến sôi động với thị trường biệt thự, nhà liền kề khi hàng loạt dự án mới với quy mô lớn sẽ mở bán như: Giai đoạn IV của Khu đô thị Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), The Manor Central Park (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Splendora giai đoạn II (huyện Hoài Đức, Hà Nội), Hà Nội Garden City (quận Long Biên) và Starlake (quận Tây Hồ).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản