Bất động sản Hà Nội: Chộn rộn khởi công, đẩy hàng
Hà Quang - 15/08/2015 08:40
 
Thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đang tăng tốc, đặc biệt trong phân khúc căn hộ cao cấp, khi tháng cô hồn đã cận kề - thời điểm mà các giao dịch BĐS thường chậm lại.
Vingroup đang triển khai đợt khuyến mãi mới cho Dự án Vinhomes Times City - Park Hill. Ảnh: C.C
Vingroup đang triển khai đợt khuyến mãi mới cho Dự án Vinhomes Times City - Park Hill. Ảnh: C.C

 

Thị trường BĐS Hà Nội những ngày đầu tháng 8/2015 khá chộn rộn với nhiều sự kiện khởi công dự án mới. Dường như, các chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh BĐS đang tranh thủ sự ấm lên của thị trường để khởi công cũng như mở bán các dự án trước tháng Bảy âm lịch (tháng cô hồn) - thời điểm mà các giao dịch BĐS thường có dấu hiệu chững lại.

Đầu tiên phải kể đến Dự án căn hộ đình đám FLC Twin Towers được khởi công tại 256 - Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Bà Nguyễn Xuân Hương, Trưởng phòng Kinh doanh BĐS của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC cho biết: “Trong tháng qua, chúng tôi tiếp đón hàng ngàn lượt khách hàng và nhà đầu tư hỏi về kế hoạch khởi công hay mở bán dự án này”.

Mức giá dự kiến mà FLC đưa ra cho dự án này là khoảng 40 triệu đồng/m2 đối với các phiếu đặt chỗ mua căn hộ FLC Twin Towers, vì thời điểm này, Dự án chưa đủ điều kiện mở bán.

Từ đầu tháng 8/2015, Tập đoàn Vingroup cùng 5 đại lý phân phối căn hộ Dự án Vinhomes Times City - Park Hill tung ra đợt khuyến mãi mới cho khách hàng mua căn hộ. Theo đó, từ ngày 10/8 đến 15/9/2015, tất cả khách hàng đứng tên trên thỏa thuận đặt cọc và ký thanh toán đặt cọc mua căn hộ Vinhomes Times City - Park Hill sẽ nhận được voucher mua hàng có giá trị lên tới 50 triệu đồng.

Ngày 12/8/2015, Công ty cổ phần Địa ốc MB (MBLand) đã khởi công xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp MBLand Central Point Mỹ Đình. Dự án nằm kề bên Ngã tư Nguyễn Cơ Thạch - Hàm Nghi (Khu đô thị Mỹ Đình I, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án có tổng mức đầu tư 1.100 tỷ đồng, với gần 400 căn hộ.

Các căn hộ MBLan Central Point Mỹ Đình dự kiến được bán trong quý IV/2015. Hiện tại, chủ đầu tư chưa công bố giá bán căn hộ MBLand Central Point Mỹ Đình, nhưng khách hàng có thể tham khảo giá bán của 1 dự án căn hộ khác nằm gần đó là Goldmark City (tại 136 - Hồ Tùng Mậu), với mức giá 25 triệu đồng/m2.

Thống kê của Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, trong tuần đầu tháng 8/2015, Dự án Goldmark City có 100 căn hộ giao dịch thành công; Chung cư CT1A, CT1B (Khu đô thị mới Nghĩa Đô, quận Bắc Từ Liêm) giai đoạn II có 35 căn hộ giao dịch thành công.

Ở phân khúc trung bình, Dự án Hateco (Hoàng Mai) có  80 căn hộ giao dịch thành công. Dự báo, giao dịch BĐS, đặc biệt trong phân khúc căn hộ cao cấp, sẽ gia tăng mạnh mẽ trong những ngày tới.

Đánh giá thị trường BĐS những tháng gần đây, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho biết, thị trường đang trong giai đoạn phát triển sôi động, các doanh nghiệp liên tục tung ra sản phẩm mới ở nhiều phân khúc khác nhau. Giá nhà bắt đầu có sự tăng trưởng. Bằng chứng là, trong báo cáo hàng quý về thị trường BĐS của phần lớn các công ty nghiên cứu thị trường đều có chung nhận xét rằng, giá căn hộ chung cư tăng liên tục theo quý, có những dự án đã tăng 3 - 5%, thậm chí là 10%. Với tư cách là đại lý bán hàng cho nhiều dự án BĐS lớn tại Hà Nội, ông Vũ Cương Quyết nhận định, giá bán căn hộ đang ở mức hợp lý, các chủ đầu tư sẽ không mạo hiểm đẩy giá lên quá cao, vì cuối năm nay, thị trường đón thêm khá nhiều nguồn cung mới, nên giá cao hơn thì đương nhiên bán hàng khó hơn và thanh khoản chậm lại.

Dự báo triển vọng thị trường BĐS Hà Nội những tháng cuối năm 2015, bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn, Công ty TNHH Savills Việt Nam cho biết, có tổng cộng 26 dự án với khoảng 12.600 căn hộ sẽ được các chủ đầu tư mở bán. Trong khoảng thời gian này, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS 2014 được kỳ vọng sẽ làm tăng sức cầu. Trên thực tế, thị trường vẫn đang chờ đợi văn bản pháp lý hướng dẫn thi hành các luật này. Giao dịch được dự báo duy trì ở mức cao trong các quý còn lại của năm 2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản