Bất động sản Đà Nẵng: Chuyển động bất ngờ tại khu vực Tây Bắc
Tâm Đăng - 28/09/2017 10:12
 
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chuyển động mạnh, trong đó điểm sáng nổi bật là phân khu Tây Bắc phát triển rất ấn tượng. Tại đó, Dự án Khu công nghệ thông tin “tỷ đô” đã khởi động trở lại, hứa hẹn tạo ra sự thay đổi lớn cho khu vực này.

Tâm điểm Golden Hills

Bất động sản khu vực Tây Bắc bắt đầu lên cơn sốt mới từ cuối năm 2015 và đầu năm 2016, khi trục 1 Tây Bắc nối liền trung tâm quận Liên Chiểu với trung tâm TP. Đà Nẵng thông qua Cầu vượt Ngã Ba Huế; cũng như việc tuyến đường Hoàng Văn Thái nối dài đi Bà Nà được hoàn thành và thông tuyến.

Trong giai đoạn này, Golden Hills - dự án trung tâm trên thị trường bất động sản Tây Bắc đã được Trung Nam Land (chủ đầu tư) tăng tốc tiến độ, tạo luồng sinh khí mới cho thị trường địa ốc. Cùng với Golden Hills, hàng loạt dự án khác như Phước Lý, Bàu Tràm Lakeside, Hòa Khánh Residence, Nam Trân Central Park, Pandora City… cũng theo đó giới thiệu ra thị trường và được đón nhận khá tích cực.

Cơ sở trường học trong khu đô thị Golden Hills.
Cơ sở trường học trong khu đô thị Golden Hills.

Ông Bùi Xuân Định, Tổng giám đốc Trung Nam Land cho biết, trong năm 2017, Trung Nam đã hoàn thiện giai đoạn I khu đô thị sinh thái Golden Hills với đầy đủ hệ thống hạ tầng giao thông cao cấp, công viên xanh phân bổ trên khắp Dự án, khu vui chơi giải trí hiện đại, trường học cấp II đẹp nhất Đà Nẵng… Đến nay, Dự án đã thu hút khá đông dân cư đến sinh sống.

“Tiếp tục giai đoạn II, chúng tôi dốc toàn lực thi công ngày đêm hạ tầng khu C và các khu còn lại. Hệ thống cảnh quan, khu vui chơi, trung tâm mua sắm… sẽ được phát triển thêm. Trung Nam cũng đang xây hệ thống nhà phố thương mại trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài để đón đầu việc thông tuyến vào cuối năm 2017”, ông Định nói.

Golden Hills, Dự án tâm điểm của khu vực Tây Bắc Đà Nẵng
Golden Hills, dự án tâm điểm của khu vực Tây Bắc Đà Nẵng

Thông tin từ các đơn vị phân phối cho biết, nếu như cuối năm 2016, đất khu vực trục Tây Bắc (phía Bắc Liên Chiểu) có giá từ 3-4 triệu/m2, thì nay, mức giá đã tăng lên 6-7 triệu/m2 đối với các khu vực có đường 5,5 - 7,5m và 8-10 triệu/m2 các khu vực đường 10,5 m trở lên. Đặc biệt, với những dự án có hạ tầng, đường sá hoàn thiện như Golden Hills, giá đất cũng không cao hơn so với mặt bằng chung. Theo đó, các khu vực đường 7,5 m có giá 4,5-5 triệu/m2; khu vực đường 10,5 m trở lên có giả khoảng 6 -7 triệu/m2.

“Thị trường khu vực trục Tây Bắc có tính thanh khoản khá tốt, phân khúc khách hàng khá đa dạng và rất giàu tiềm năng. Đặc biệt là khi các dự án Ga Đà Nẵng, Cảng Liên Chiểu… được thực hiện sẽ thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực này phát triển”, một nhà đầu tư nhận định.

Với định hướng phát triển khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, nhiều Dự án hạ tầng trọng điểm đã được Thành phố quy hoạch xây dựng tại đây trong thời gian tới.

Khu đô thị sinh thái Golden Hills cách biển 500m, cách trung tâm TP. Đà Nẵng 15 phút đi ô tô, nằm trên trục đường Nguyễn Tất Thành nối dài và tiếp giáp sông Cu Đê (thuộc quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Golden Hills được thiết kế bởi S.O.M (Skidmore, Owings & Merrill LLP) – công ty thiết kế hàng đầu của Mỹ. Dự án có tổng diện tích gần 400 ha, chia làm 6 phân khu chính gồm khu A, B, C, D, E và khu Đảo với đầy đủ chức năng vượt trội gồm nhà phố, biệt thự, biệt thự sinh thái, công viên cây xanh, trường học quốc tế, trung tâm thương mại, bên du thuyền, khu thể thao và giải trí… Trong đó, khu A hiện đã hoàn thành và đưa vào hoạt động; các khu còn lại đang được san nền, tiếp tục đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Hồi sinh Dự án Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng

Với định hướng phát triển khu vực Tây Bắc Đà Nẵng, nhiều dự án hạ tầng trọng điểm “ngàn tỷ” đã được Thành phố quy hoạch xây dựng tại đây trong thời gian tới. Điển hình như kế hoạch di dời Ga Đà Nẵng, xây dựng Cảng Liên Chiểu, xây dựng tuyến đường Vành đai phía Tây và đặc biệt là Khu công nghệ thông tin (CNTT) và Khu công nghệ cao.

Những dự án này được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra sức hút thật sự cho thị trường bất động sản Tây Bắc Đà Nẵng, rộng hơn là chiến lược xây dựng một mô hình phát triển bền vững của TP. Đà Nẵng trong tương lai, theo đó, CNTT được xem là một trụ cột chính.

Hiện nay, tại khu Tây Bắc, Dự án Khu CNTT Đà Nẵng (DITP) với sự có mặt của CTCP Trung Nam trực thuộc Trung Nam Group khi đơn vị này nhận chuyển nhượng 65% cổ phần từ Tập đoàn Rocky Lai & Associates - Đà Nẵng và các nhà đầu tư tại Hoa Kỳ, đang có những bước tiến thần tốc để đón Hội nghị Cấp cao APEC 2017.

Trong những ngày này, không khí khẩn trương hối hả bao trùm khắp công trường Dự án Khu CNTT Đà Nẵng. Tại đây có hàng trăm chuyến xe tải ra vào mỗi ngày xen giữa những tiếng động cơ náo nhiệt nhằm phục vụ thi công để đại công trình trị giá gần 300 triệu USD đúng tiến độ.

Ông Trần Văn Hùng, Chỉ huy trưởng công trình Dự án Khu CNTT cho biết: “Trung Nam đã huy động, tập trung nhân lực, vật lực, phương tiện máy móc, thiết bị, tổ chức thi công liên tục, kể cả ngày nghỉ nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án. Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã hoàn thành 65% khối lượng công việc san nền và hạ tầng kỹ thuật. Theo kế hoạch sẽ hoàn thành giai đoạn I vào cuối năm 2018”.

Cũng tại Đà Nẵng, Dự án DITP được khởi công xây dựng vào ngày 6/4/2013 trên địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Đây là khu CNTT tập trung được xây dựng theo mô hình “thung lũng Silicon” ở Mỹ, với kết cấu hạ tầng hiện đại, mang tầm cỡ quốc tế đầu tiên của Đà Nẵng, nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu lấy công nghệ cao và CNTT làm mũi nhọn đột phá.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản