Bất động sản Bình Dương trở lại cuộc đua
Gia Huy - 29/11/2017 10:02
 
Thị trường bất động sản Bình Dương đã có dấu hiệu hồi phục với những dự án mới ra đời và những dự án hồi sinh.
.

Nhiều dự án nằm dọc theo Quốc lộ 13 giá đất đã tăng lên bình quân 20% so với hồi mới công bố ra thị trường

Thị trường sôi động

Có mặt tại Khu đô thị Thành phố mới Bình Dương, chúng tôi ghi nhận, trái với sự trầm lắng của những năm 2015, 2016, giờ đây những căn nhà phố đã có người ở, cửa hàng buôn bán sầm uất. Nhiều căn biệt thự bỏ hoang đã được hoàn thiện, đón những gia đình vào sinh sống, những công ty môi giới bất động sản xuất hiện nhiều hơn.

Ông Nguyễn Quang Hùng, Giám đốc Công ty Bất động sản Phố mới cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, giá đất tại Bình Dương tăng đồng loạt ở nhiều khu vực, từ Dĩ An, Thuận An, đến Bến Cát, Tân Uyên. Mức tăng trung bình từ 20 - 30%, nhất là ở các dự án đã hoàn thiện hạ tầng như Khu đô thị Thành phố mới Bình Dương, giao dịch khá sôi động.

Mới sang nhượng được căn nhà phố tại khu vực này với giá 5,5 tỷ đồng, bà Ngô Thị Vinh (ngụ tại TP.HCM) cho biết, bà mua căn nhà này năm 2013 với giá hơn 3 tỷ đồng, sau đó thị trường bất động sản Bình Dương đóng băng, giá xuống rất thấp, dưới cả giá mua mà vẫn không có khách. Nhưng tới nay, bà đã bán được gần gấp đôi giá mua.

Khảo sát thị trường tại khu Thành phố mới, giá đất đang giao dịch từ 25 - 35 triệu đồng/m2, tăng so với mức chỉ 17 - 20 triệu đồng/m2 hồi năm ngoái; tại Dĩ An, từ 13 triệu đồng/m2 cuối năm 2016, đã tăng lên 16 triệu đồng/m2…

Tại thị xã Thuận An, các dự án nằm dọc theo Quốc lộ 13 giá tăng lên rõ rệt. Cụ thể, các dự án Vĩnh Thuận Giao, Việt Sing, VSIP I… giá đất tăng bình quân 20% so với hồi mới công bố ra thị trường.

Tương tự, ở khu vực huyện Tân Uyên, giá đất cũng leo thang không kém. Đất nền tại khu VSIP II mở rộng đầu năm 2016 có giá 2,6 triệu đồng/m2, nay đã vọt lên 5 triệu đồng/m2. Lên nhanh nhất là Dự án Khu đô thị The Mall City 2, đang được giao dịch trên thị trường với giá từ 1,5 tỷ đồng/nền, trong khi giá gốc mà chủ đầu tư đưa ra trước đó chỉ khoảng 700 triệu đồng/nền.

“Nguyên nhân khiến giá đất tại Bình Dương tăng mạnh là do nhà đầu tư đang có xu hướng quay trở lại thị trường này sau thời gian “lướt sóng” ở Đồng Nai và TP.HCM. Bởi so với các khu vực khác, thị trường đất nền Bình Dương tương đối an toàn, vốn đầu tư thấp, nhưng nhiều tiềm năng tăng giá trị”, ông Hùng nói.

Kỳ vọng năm 2018

Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, tại Bình Dương đang có những dự án mới phát triển như: Dự án The Habitat Bình Dương của Công ty TNHH Phát triển VSIP - Sembcorp Gateway làm chủ đầu tư; ECO Xuân của Setia; Sora Gardens của Becamex Tokyu; Roxana Plaza của Navi Land…

Thị trường đã có xu hướng dịch chuyển, các nhà đầu tư bắt đầu về Bình Dương để đón sóng phát triển.

Theo giới phân tích, với sự phát triển này, bất động sản Bình Dương đang trở lại đường đua và sẽ nhanh chóng tăng tốc trong năm 2018. Hạ tầng đang được hoàn thiện, đặc biệt tuyến Quốc lộ 13 kết nối giữa TP.HCM và Bình Dương đã bắt đầu được xây dựng là điều kiện thuận lợi cho thị trường địa ốc Bình Dương cất cánh.

Theo ông Trần Khắc Thạch, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Bình Dương, tỉnh đã có nhiều chính sách để phát triển thị trường bất động sản như hỗ trợ nhà đầu tư về pháp lý, đền bù giải tỏa, rút ngắn thời gian cấp giấy phép xây dựng dự án. Bên cạnh đó, tỉnh cũng tạo thêm quỹ đất mới, hồi sinh những dự án tồn kho…

Nhận định về thị trường bất động sản Bình Dương, ông Nguyễn Huy Vũ, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản BV Land cho rằng, Bình Dương có quỹ đất rộng, chính quyền địa phương rất khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư phát triển dự án. Ngoài ra, thị trường đã có xu hướng dịch chuyển, thay vì đầu tư vào Long An, Đồng Nai, thì nay các nhà đầu tư bắt đầu về Bình Dương để đón sóng phát triển.

“Ngoài ra, lợi thế của Bình Dương là nơi có nhiều lao động trong các khu công nghiệp, có nhiều chuyên gia, nhà quản lý nước ngoài sống và làm việc tại đây, nhưng lại đang thiếu những dự án tốt. Đây sẽ là điều kiện vàng để thị trường bất động sản Bình Dương phát triển trong những năm tới”, ông Vũ nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản