Bất động sản Bắc Ninh nhìn từ sức hút của khu đô thị lớn nhất trung tâm thành phố
Việt Dương - 27/11/2017 15:38
 
Được phối hợp tổ chức giữa chủ đầu tư Kinh Bắc City và đơn vị tư vấn phát triển Hải Phát Land, buổi lễ giới thiệu "“Cơ hội đầu tư hiệu quả bất động sản Bắc Ninh – Khu đô thị mới Phúc Ninh” ngày 25/11 tiếp tục trở thành hiện tượng "lạ" trên thị trường khi thu hút tới hơn 1.000 người tham dự.
Một góc sự kiện giới thiệu Khu đô thị mới Phúc Ninh
Một góc sự kiện giới thiệu Khu đô thị mới Phúc Ninh

Sự kiện này tiếp nối sự kiện với chủ đề tương tự diễn ra cách đây một tháng. Với nhu cầu muốn tìm hiểu thông tin và cơ hội đầu tư, lượng khách hàng tham gia đã tăng chóng mặt. Tính riêng lần thứ 2, hội trường vẫn chật cứng số lượng khách muốn đến trực tiếp tìm hiểu về dự án này. Đây được xem là một hiện tượng khá "lạ" trong bối cảnh diễn biến thị trường như hiện nay.

Cơ hội từ thị trường đang lên

Có khá nhiều lý do khiến cho các nhà đầu tư dành mối quan tâm đặc biệt tới thị trường bất động sản Bắc Ninh. Là một thành phố trẻ, với vị trí chiến lược, chỉ cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 35 km kết nối bằng tuyến cao tốc chạy thẳng, Bắc Ninh được biết đến như một điểm đầu tư tiềm năng, hấp dẫn nhờ tốc độ phát triển kinh tế bình quân trên 10 %/năm đứng tốp dẫn đầu của cả nước. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh cộng với việc phát triển công nghiệp hơn 10 năm qua tạo đà cho việc phát triển hạ tầng xã hội và các khu đô thị.

Trong thời gian vừa qua, việc nhiều nhà đầu tư nước ngoài như Samsung quyết định đầu tư và chọn Bắc Ninh thành nơi đặt trụ sở nhà máy của mình đã tạo được cú huých quan trọng cho thị trường bất động sản tại địa phương này do sự ghi tăng hàng chục ngàn cán bộ quản lý, chuyên gia làm việc trong các nhà máy, khu công nghiệp tại địa bàn.

Hàng năm, số lượng kỹ sư nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp như Sam Sung, Việt Nam - Singapore, khu công nghiệp Quế Võ - Từ Sơn… ngày càng tăng, kéo nhu nhu cầu về nhà ở là rất lớn.

Diện mạo đô thị Bắc Ninh sau 20 năm phát triển
Diện mạo đô thị Bắc Ninh sau 20 năm phát triển

Hiện nay, theo thống kê, mức thu nhập bình quân đầu người Bắc Ninh đã lên 5.500 USD/năm, gấp đôi mức trung bình cả nước. Thu nhập cao kéo theo nhu cầu sống trong một môi trường cao cấp trở thành nhu cầu tất yếu.

Dự án lớn “cháy hàng”

Trong khi thị trường đang “thèm khát” thì bất động sản Bắc Ninh hiện nay lại vắng bóng những dự án có quy mô, được quy hoạch bài bản và đầu tư về hạ tầng – tiện ích. Cầu “động” nhưng cung vẫn “tĩnh” tạo ra thế lệch pha. Thực tế, phần lớn các dự án bất động sản tại đây tập trung vào phân khúc nhà ở giá rẻ cho công nhân các khu công nghiệp hoặc phân lô bán nền. Vì thế, hầu hết dự án đều thiếu tính đồng bộ về hạ tầng tiện ích.

Trong bối cảnh đó đã nhen nhóm những tín hiệu tích cực trên thị trường bất động sản Bắc Ninh khi xuất hiện một số dự án của các nhà đầu tư chuyên nghiệp như Kinh Bắc City, Him Lam, Vingroup. Hầu hết các dự án này đều có lượng thanh khoản rất tốt.

Trong số các dự án khu đô thị mới đang được quan tâm đầu tư ở Bắc Ninh, nổi bật hiện nay là dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh của Kinh Bắc City, đây là dự án có vị trí đắc địa ngay sát khu trung tâm hành chính của thành phố, được nhận định có quy mô lớn nhất trung tâm thành phố với tổng diện tích lên đến 136.47 ha..

Là một trong những dự án trọng điểm của Kinh Bắc, dự án được đầu tư khá đầy đủ về hạ tầng tiện ích cùng lối kiến trúc độc đáo, tại đây tất cả các nhu cầu cần thiết trong cuộc sống sẽ được tích hợp trong các khu dịch vụ, với một hệ sinh thái từ khu ẩm thực - mua sắm - thể thao - giải trí.

Vị trí đắc địa của Dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh
Vị trí đắc địa của dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh

Ông Đinh Thế Quỳnh, Phó Tổng Giám đốc Hải Phát Land, Giám đốc Chi nhánh Bắc Ninh cho biết, không chỉ là một khu đô thị góp phần thay đổi diện mạo TP.Bắc Ninh, mang tới một cuộc sống tiện nghi, hiện đại mang tầm đẳng cấp quốc tế cho các chủ sở hữu, Khu đô thị mới Phúc Ninh còn mang tới những cơ hội khác giúp cho đồng tiền “sinh sôi nảy nở”.

Dự án là sự tích hợp của các loại hình sản phẩm như liền kề, biệt thự, shophouse, shop-villa. Từ đó, có thể khai thác những thế mạnh của các loại hình sản phẩm này để tạo ra giá trị lợi nhuận. Trong khi loại hình shophouse, shopvilla là những sản phẩm đặc thù mang đến cơ hội khai thác tiềm năng kinh doanh tại mặt bằng tầng 1 mà vẫn có thể sinh sống tại các tầng bên trên thì các loại hình nhà biệt thự liền kề có thể khai thác tiềm năng cho thuê rất khả quan.

Khách hàng “chen chân” đăng ký nguyện vọng đặt mua sản phẩm Dự án.
Khách hàng “chen chân” đăng ký nguyện vọng đặt mua sản phẩm dự án.

“Chính vì thế, ngay từ khi mới ra mắt, dự án Khu đô thị mới Phúc Ninh đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía các nhà đầu tư và các khách hàng. Tổng kết qua 2 sự kiện vừa tổ chức, gần 1/2 sản phẩm giai đoạn 2 của dự án đã được khách hàng và các nhà đầu tư đăng ký nguyện vọng đặt mua. Thực tế này giúp chúng tôi nhận thấy những tiềm năng rất lớn từ thị trường bất động sản Bắc Ninh”, ông Quỳnh cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản