“Ban mai trong vườn phố” – Sức hút của dự án xanh hiếm hoi ở trung tâm quận Hoàng Mai
N.L - 21/05/2018 08:58
 
Cùng với sự phát triển của đô thị và cơ sở hạ tầng, kiến trúc xanh nhanh chóng trở thành lựa chọn tất yếu của người dân Thủ đô và là một trong những tiêu chí để “cân đo đong đếm” giữa hàng loạt các dự án bất động sản.
TIN LIÊN QUAN

Kiến trúc xanh – xu hướng toàn cầu

Thúc đẩy, bảo vệ sinh thái và đa dạng sinh học, nâng cao chất lượng không khí và nước, giảm chất thải rắn và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên, lợi ích về môi trường là giá trị điển hình của kiến trúc xanh.

Theo các chuyên gia của Hội đồng xanh thế giới, nếu so sánh với một công trình thương mại thông thường, công trình xanh sẽ sử dụng ít hơn 26% năng lượng, chi phí bảo trì giảm 13% và lượng phát thải nhà kính bớt đi 33%. Các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng, thiết kế của kiến trúc xanh làm giảm sự xuất hiện của các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Tương lai của kiến trúc nhà ở sẽ là những ngôi nhà tràn ngập mảng xanh với không gian sống phủ đầy hơi thở thiên nhiên.
Tương lai của kiến trúc nhà ở sẽ là những ngôi nhà tràn ngập mảng xanh với không gian sống phủ đầy hơi thở thiên nhiên.

Với tốc độ đô thị hóa tăng chóng mặt, lên tới 3,2%/năm, mức rất nhanh so với khu vực và cao gấp đôi tốc độ tăng dân số cả nước (Theo công bố của Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 3/10/2017), Việt Nam đã đặt một thử thách không nhỏ lên vai Thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn.

Cùng với sự phát triển của đô thị và cơ sở hạ tầng, kiến trúc xanh nhanh chóng trở thành lựa chọn tất yếu của người dân Thủ đô và là một trong những tiêu chí để “cân đo đong đếm” giữa hàng loạt các dự án bất động sản.

Giữa trung tâm quận Hoàng Mai sẽ xuất hiện một “vườn ban mai” đẹp nhường này!
Giữa trung tâm quận Hoàng Mai sẽ xuất hiện một “vườn ban mai” đẹp nhường này!

Tuy nhiên, “kiến trúc” là một ngành nghệ thuật và khoa học về tổ chức sắp xếp không gian, lập hồ sơ thiết kế các công trình kiến trúc, vì vậy, một dự án chỉ đơn thuần có cây xanh chưa thể coi là “kiến trúc xanh” mà  còn phải đáp ứng sự hài hòa cả về không gian và quy hoạch tiện ích. Đây mới thật sự là yếu tố khiến các nhà phát triển bất động sản phải đau đầu.

Không gian xanh đẳng cấp cách Hoàn Kiếm chỉ 4km

Đón trước làn sóng phát triển của những công trình xanh, các ông lớn bất động sản đã và đang chuyển hướng kinh doanh. Thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ khoảng năm 2007 nhưng sau gần một thập kỉ, kiến trúc xanh mới thực sự tìm được tiếng nói của mình cùng với những dự án đáp ứng được các yếu tố về vị trí, tiện ích và đặc biệt là không gian sống.

Dựa trên ý tưởng về một khu vườn Âu ngay trong lòng phố thị, điểm độc đáo của Sunshine Garden là khu vực lõi trung tâm của quần thể ba tòa tháp, một cấu trúc cảnh quan gắn liền những hình ảnh thường thấy trong những tòa lâu đài Châu Âu thanh lịch với tượng đài nghệ thuật được bố trí hòa giữa các mảng cây xanh và hồ nước, kết hợp với các tuyến đường dạo bộ liên hoàn.

Sunshine Garden là hiện thân của mô hình kiến trúc xanh bền vững, một cuộc sống đẳng cấp luôn hiện diện cùng với sự an nhiên, tĩnh tại và thanh bình.
Sunshine Garden là hiện thân của mô hình kiến trúc xanh bền vững, một cuộc sống đẳng cấp luôn hiện diện cùng với sự an nhiên, tĩnh tại và thanh bình.

Trong âm hưởng giao thoa của ánh sáng tự nhiên và sắc xanh yên bình, kiến trúc xanh tạo ra giá trị nền tảng cho Sunshine Garden với quy hoạch không gian thông minh và hàng loạt các tiện ích nội khu đỉnh cao: vườn dạo, công viên cây xanh, thư viện, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời, thác tràn - mặt nước nhân tạo, hồ bơi ngoài trời tiêu chuẩn 5 sao, sàn tắm nắng, vườn thực nghiệm... 

Tất cả hạng mục được đầu tư xây dựng theo mô hình Compound khép kín và chỉ phục vụ duy nhất một đối tượng – cư dân sinh sống nội khu. Theo đó, mọi tiện ích tại dự án đều được xây dựng đồng bộ, đầy đủ, hiện đại, cư dân có thể thoải mái trải nghiệm các tiện ích sinh hoạt mà không cần di chuyển ra bên ngoài. Đồng thời, người bên ngoài cũng không được tự ý vào dự án để sử dụng các tiện ích bên trong. Chính vì những ưu điểm này, mô hình Compound Sunshine Garden mang đến chất lượng sống, tiện nghi đẳng cấp và góp phần xây dựng những nét văn hóa cộng đồng cho cư dân.

Hướng đến một cuộc sống an lành - nơi cộng đồng cư dân được hòa mình trong không gian đậm màu sắc cỏ cây, Sunshine Group đã dành một phần diện tích xây dựng căn hộ để thiết lập vườn sinh hoạt cộng đồng ngay tại các tầng của tòa nhà.

Đặc biệt, trong những khu vực này, chủ đầu tư triển khai hệ thống camera an ninh với công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ cho phép nhận diện chính xác ai là cư dân và ai không phải cư dân, điều này góp phần đảm bảo an ninh chung cũng như hạn chế người bên ngoài sử dụng những tiện ích công cộng của cư dân.

Được đánh giá là một không gian xanh hiếm hoi và cực kỳ hiện đại còn sót lại của khu vực lõi đô thị Hà Nội, trong phạm vi cách Hồ Gươm chỉ khoảng 4 km, Sunshine Garden sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích và hướng tới cuộc sống xanh, an lành trong lòng phố thị.

Sunshine Garden là dự án Xanh cao cấp được phát triển theo mô hình Compound bởi Sunshine Group – Tập đoàn hiện đang rất thành công trên thị trường BĐS với chuỗi các dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay, Sunshine City, Sunshine Center, Sunshine Palace, Sunshine Riverside, Sunshine Sky Garden... tại Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước. Đặc điểm nổi bật của Sunshine Group là vị thế tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và vận hành dự án.

Thông tin chi tiết về dự án Sunshine Garden tìm hiểu thêm tại:
Website: http://garden.sunshinegroup.vn/
Hotline: 0868610222
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản