-
Nhà đầu tư kê cao gối ngủ, thương nhân “hốt bạc” nhờ bài toán dòng tiền “khó cưỡng” tại Asia Vibe -
Thấp tầng Boutique Home Tràng Cát - Một tài sản mang 3 giá trị “vàng mười” -
The Grand Harbor: Lý giải sức hút của dòng shophouse đang được giới đầu tư săn đón tại Hải Phòng -
The Privé - Dự án compound bên sông tại trung tâm TP.HCM -
Khu Đông: Mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược đô thị hóa Hà Nội 2035 -
Sống đẳng cấp tại khu căn hộ compound ven sông Nam Sài Gòn -
Đà Nẵng sẽ triển khai 43 dự án nhà ở xã hội trong giai đoạn 2025 - 2030
![]() |
| Chiều sông Đuống. Ảnh nghệ thuật của P.T |
Theo đó, tổng diện tích nghiên cứu khoảng 113.129 ha; diện tích lập quy hoạch khoảng 3.252 ha. Mục đích quy hoạch nhằm đề xuất những nguyên tắc quy hoạch phân khu không gian cảnh quan ven sông Đuống bằng việc phân chia các khu vực có giá trị đặc trưng, các chức năng khác nhau làm cơ sở đưa ra các giải pháp quy hoạch cụ thể không gian cảnh quan cần nghiên cứu. Đề xuất giải pháp thiết kế không gian cảnh quan dọc hai bên sông Đuống, xác định các vùng cảnh quan, các tuyến cảnh quan tự nhiên, cảnh quan nhân tạo, bảo tồn không gian làng truyền thống, các vị trí cửa ngõ, điểm nhấn. Đề xuất giải pháp khai thác các giá trị văn hóa lịch sử hai bên sông Đuống, hình thành các tuyến du lịch trên sông, các tuyến du lịch văn hóa, tâm linh kết nối các điểm di tích lịch sử.
Khu vực hai bên sông Đuống được nghiên cứu và chia thành những tiểu vùng khác nhau dựa trên tiềm năng, lợi thế và các tính chất đặc trưng của từng khu vực.
Cụ thể, tiểu vùng 1 là khu văn hóa, lịch sử, trung tâm dịch vụ du lịch. Đề xuất quy hoạch phát triển thành điểm du lịch, tham quan về nguồn, các điểm di tích lịch sử cho du khách. Hạn chế bê tông hóa, gìn giữ cảnh quan thân thiện với thiên nhiên, có thể bố trí các công trình kiến trúc nhỏ, khu vực tái hiện lịch sử, hội trại thanh thiếu niên, không gian lễ hội.
Tiểu vùng 2 là khu không gian dải cây xanh và cảnh quan. Đối với những khu vực có cảnh quan đẹp, địa hình bằng phẳng, tầm nhìn hướng sông tốt, có mật độ dân cư cũ xen kẽ được tổ chức quy hoạch thành các khu vực cảnh quan công viên chủ đề, khu nghỉ dưỡng sinh thái nhà vườn, kết hợp bảo tồn không gian làng truyền thống, cải tạo môi trường, hệ thống hạ tầng kỹ thuật gắn kết với các làng nghề tạo thành khu vực có cảnh quan thiên nhiên đẹp, khí hậu trong lành, yên tĩnh, phục vụ cho du khách đến nghỉ ngơi, cắm trại.
Tiểu vùng 3 là vùng sản xuất nông nghiệp tập trung. Đối với những khu vực có điều kiện thổ nhưỡng thích hợp, có quỹ đất trống lớn, tổ chức quy hoạch phát triển thành vùng sản xuất nông nghiệp nhằm cải tạo môi trường, cảnh quan ven sông; tạo lập mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp. Ở một số vị trí thuận lợi giao thông có thể quy hoạch khu dịch vụ, trưng bày, giới thiệu, phân phối các sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề đặc trưng của địa phương.
-
Ngăn “sóng ảo” giá nhà -
TP.HCM tiếp tục gỡ vướng cho 29 dự án bất động sản -
Ấn định thời gian hoàn thành mở rộng xa lộ Hà Nội và loạt hạ tầng quan trọng tại khu Đông -
Tái định cư tại TP.HCM cần một cuộc “phẫu thuật” - Bài 2: Nhìn ra gốc vấn đề, nhưng giải pháp chệch trọng tâm -
Nhà ở xã hội chưa thể kéo giá bất động sản giảm xuống -
“Điểm sáng” của bất động sản công nghiệp phía Nam; Nhà ở xã hội chưa xong móng đã vội rao bán -
Đầu tư vào xu hướng “nghỉ dưỡng không lo âu”
-
1
Trình Quốc hội sửa Luật Thuế giá trị gia tăng ngay tại Kỳ họp thứ 10 -
2
Chính phủ đề xuất bổ sung cơ chế xây tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Vingroup trình phương án làm đường nối Cần Giờ - Vũng Tàu vốn đầu tư 104.410 tỷ đồng -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/12 -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Spherea nắm quyền sở hữu hoàn toàn Averna -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới

