Auscham phát tín hiệu với bất động sản Việt Nam
- 09/09/2014 08:46
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại gia địa ốc quốc tế 'săn' khách Việt
  Tín hiệu từ Auscham với bất động sản Việt Nam  
  Ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản phát biểu khai mạc. Ảnh: Hà Quang  

Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu và đại diện các cơ quan quản lý nhà nước như Bộ Xây dựng và các chuyên gia kinh tế, Lãnh đạo của các tập đoàn uy tín trong và ngoài nước như VAMC, CBRE, Ngân hàng ANZ, Công ty Luật Zico, Kiểm toán KPMG…

Nội dung hội thảo xoay quanh những góc nhìn sâu sắc về thị trường, phân tích, đánh giá lại những thách thức và tiềm năng của thị trường bất động sản, cơ hội thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước, cập nhật tình hình sự thay đổi mới nhất về các chính sách, cơ hội kết nối với đối tác tiềm năng…

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường Bất động sản (Bộ Xây dựng), thời gian gần đây, thị trường bất động sản Việt Nam có sự chuyển biến rõ rệt. Đầu năm 2013, Chính phủ Việt Nam đã có một Nghị quyết riêng về việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản. Hệ thống luật pháp cũng được hoàn thiện theo hướng minh bạch, cởi mở với các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản. Nguồn vốn tín dụng vào bất động sản được khơi thông. Nhiều dự án bị đình trệ trước đây nay đã được thi công trở lại, thu hút một lượng lớn khách mua nhà. Các chủ đầu tư từng bước tái cơ cấu các sản phẩm bất động sản phù hợp với khả năng của người mua nhà. Đặc biệt, khách hàng là người nước ngoài có thể mua nhà ở tại Việt Nam... đã tạo sự hứng khởi cho thị trường.

Ông Marc Townsend - Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết, các chỉ số kinh tế vĩ mô của Việt Nam về cơ bản đang đi đúng hướng. Cơ sở hạ tầng tại các thành phố lớn tiếp tục thay đổi gây kinh ngạc. Dọc 2 bên Xa lộ Hà Nội (TP. Hồ Chí Minh) và Sông Hồng (Hà Nội) nhiều công trình xây dựng đang mọc lên nhanh chóng.

Về tình hình đầu tư, Marc Townsend cho biết, các quỹ đầu tư tiếp tục thoái vốn tài sản của họ nhưng cũng quan tâm tìm mua những tài sản có giá tốt. Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vẫn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư nhưng những bất động sản có giá tốt không thực sự nhiều.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ngân hàng ANZ cho biết sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho các chủ đầu tư và khách mua bất động sản. Tổ chức kiểm toán KPMG cũng như Hãng Luật Zico cho rằng, đầu tư vào bất động sản Việt Nam vào thời điểm này, các nhà đầu tư có thể có được lợi nhuận trong tương lai trung hạn khi giá bất động sản đã giảm về mức phù hợp và sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư các vấn đề thủ tục pháp lý, định giá các tài sản này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản