AkzoNobel cam kết yếu tố bền vững trong mọi hoạt động
Quốc Văn - 17/12/2016 21:11
 
Ông Ton Büchner, CEO của AkzoNobel, công ty hàng đầu thế giới về sơn và chất phủ, nhấn mạnh rằng, với AkzoNobel, phát triển bền vững là yếu tố cốt lõi trong mọi hoạt động.

Thực hành sản xuất bền vững

Kinh doanh là phải bền vững và phát triển bền vững chính là kinh doanh. Đó là quan điểm của ông Ton Büchner khi nói về phát triển bền vững tại buổi gặp gỡ báo chí trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam vừa qua.

Ông Ton Büchner cho biết, AkzoNobel luôn tập trung cải tiến quy trình sản xuất nhằm giảm thải ra môi trường, hạn chế sử dụng tài nguyên và giảm tiêu thụ năng lượng. Tuân theo tiêu chuẩn chung được đề ra cho nhà máy AkzoNobel trên khắp thế giới, tại Nhà máy sơn trang trí AkzoNobel Bình Dương, năng lượng tiêu thụ được hạn chế ở mức vừa đủ và hiệu quả nhất. Các dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại cũng được đưa vào vận hành giúp giảm 25% lượng điện năng tiêu thụ, trong khi thúc đẩy năng suất gia tăng lên đến 50%. Những nỗ lực này đã đưa đến một kết quả khả quan trong năm 2015, khi tổng lượng điện năng tiết kiệm được 34%, vượt mục tiêu 20% đề ra ban đầu. Bên cạnh đó, nước cũng là một loại tài nguyên được AkzoNobel tính toán khai thác một cách tốt ưu khi nước rửa được tái xử lý để sản xuất sơn mới, thay vì sử dụng hoàn toàn bằng nước sạch mà không làm thay đổi chất lượng sản phẩm.

Các khâu vận hành và sản xuất tại nhà máy của AkzoNobel đều tối ưu hóa việc tiết kiệm năng lượng.
Các khâu vận hành và sản xuất tại nhà máy của AkzoNobel đều tối ưu hóa việc tiết kiệm năng lượng.

AkzoNobel còn yêu cầu các đối tác cung cấp của mình thực hành các yếu tố bền vững, cụ thể là thay đổi quy cách bao bì đóng gói và vận chuyển nguyên liệu, cũng như chuyển đổi hình thức chứa đựng chất lỏng sang bồn chứa hoặc túi flexi làm bằng chất liệu thân thiện với môi trường nhằm tăng tỷ lệ tái chế và tái sử dụng vật liệu...

Đầu tư vào các phát kiến bền vững trong kinh doanh

Ông Ton Büchner cho biết, trong năm 2015, Công ty đã đầu tư 346 triệu euro cho hoạt động nghiên cứu và phát triển và 90% tổng số tiền đó đã được ưu tiên sử dụng vào việc nghiên cứu để làm ra những sản phẩm mang tính bền vững.

Một trong những công nghệ nổi bật mang tính bền vững có thể kể tới là công nghệ phản nhiệt với tính năng làm mát (KeepCoolTM) được tích hợp trong các sản phẩm sơn ngoại thất Dulux Weathershield. Màng sơn với những hạt nhựa có khả năng phản xạ bức xạ nhiệt tốt khiến nhiệt độ tường giảm tới 50C. Các thực nghiệm mô phỏng tiết kiệm năng lượng thiết lập bởi cơ quan trực thuộc Đại học Quốc gia Singapore cho thấy, công nghệ này có khả năng tiết kiệm 10 - 15% chi phí điện năng cho các toà nhà. Xa hơn đến năm 2020, AkzoNobel đặt mục tiêu đạt được 20% doanh thu từ những giải pháp phát triển bền vững.

Hay một sáng kiến tiêu biểu khác của nhóm Sơn Hàng hải AkzoNobel mang tên “Tín chỉ carbon” cũng được công nhận là sáng kiến đột phá đóng góp cho một ngành công nghiệp tàu biển bền vững khi trao tặng hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi sơn phủ thông thường sang sơn phủ mang tính bền vững Intersleek. Với đặc tính thân thiện với môi trường, loại sơn phủ tiên tiến này giúp giảm một lượng đáng kể phát thải carbon và mỗi chủ tàu tham gia chương trình sẽ nhận lợi ích thiết thực khi được AkzoNobel hỗ trợ tài chính với mỗi tấn khí CO2 không bị thải ra môi trường.

Những nỗ lực phát triển bền vững trên mọi mặt của AkzoNobel đã được chứng minh bằng vị trí tiên phong trên các bảng xếp hạng về phát triển bền vững có uy tín, trong đó có bảng Chỉ số bền vững Dow Jones và FTSE4Good. Tuy nhiên, chứng nhận đáng kể nhất mà Công ty đã đạt được sau nhiều cố gắng chính là sự tin tưởng của khách hàng vào các sản phẩm mang thương hiệu của AkzoNobel.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản