Aeon MALL được cấp phép, đất Hà Đông “nổi sóng”?
Nhã Nam - 12/06/2017 10:16
 
Dự án Aeon MALL Hà Đông đã chính thức được cấp chứng nhận đầu tư, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Điều này được cho là sẽ góp phần “tăng nhiệt” cho thị trường nhà đất khu vực Hà Đông, vốn đang “nổi sóng”.
Dự án La Casta đang được đầu tư để đón đầu cơ hội khu vực Hà Đông.
Dự án La Casta đang được đầu tư để đón đầu cơ hội khu vực Hà Đông.

Aeon được cấp phép, thị trường tăng nhiệt

Cuối cùng thì dự án Aeon MALL Hà Đông đã chính thức được cấp chứng nhận đầu tư, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhật Bản mới đây của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Theo kế hoạch, Aeon Mall Hà Đông sẽ được khởi công ngay trong năm 2017, khai trương cuối năm 2019 và trở thành một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức “khuấy động” thị trường nhà đất khu vực Hà Đông (Hà Nội).

Trên thực tế thì ngay sau thông tin Aeon sẽ xây dựng Aeon MALL Hà Đông được công bố, rất nhiều thông tin cho rằng, dự án này sẽ góp phần tăng nhiệt cho thị trường, vốn đang “nổi sóng” nhờ một loạt dự án đầu tư lớn cho cơ sở hạ tầng ở khu vực này.

Một trong số đó chính là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, một hạng mục giao thông quan trọng kết nối khu vực dân cư đông đúc Hà Đông với cửa ngõ vào trung tâm thành phố là Cát Linh. Dự án này vẫn đang gấp rút được xây dựng để sớm đưa vào hoạt động trong thời gian tới.

Không những thế, hệ thống giao thông tới khu vực này cũng đang dần được phát triển đồng bộ. Tuyến buýt nhanh BRT 01 đã đi vào hoạt động, thuận lợi cho người dân tham gia giao thông.  Bên cạnh đó, nhiều tuyến đường huyết mạnh như Lê Trọng Tấn - Tố Hữu, đường 70 cũng đang được nâng cấp, tuyến đường đại lộ Thăng Long và hầm chui đã đi vào hoạt động…

Giao thông thuận tiện, nhiều tiện ích hiện đại chính là một trong những lý do khiến nhà đất khu vực Hà Đông ngày càng trở nên đắt giá hơn. Tuy nhiên, dù có vị thế khá tương đồng với Mỹ Đình, tức là chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 10 km, nhưng Hà Đông đang có lợi thế hơn hẳn, bởi giá nhà đất khu vực này hiện chỉ bằng 1/3 khu vực Mỹ Đình. Nhưng một khi một loạt công trình hạ tầng nói trên hoàn tất, giá cả sẽ tăng mạnh và đây chính là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư, và thậm chí ngay cả người mua nhà, gia tăng giá trị bất động sản của mình.

Nhộn nhịp dự án đón đầu cơ hội

Mặc dù phải đến đầu năm 2018, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) mới đi vào vận hành, nhưng những dự án bất động sản hai bên tuyến này đã được các chủ đầu tư chuẩn bị bung hàng, thu hút người mua nhờ vào lợi thế từ kết cấu hạ tầng giao thông này.

Thậm chí, theo kết quả khảo sát của CBRE, khu vực Hà Đông hiện đang là “tâm điểm” của thị trường với số lượng các dự án áp đảo so với các khu vực còn lại. Trong đó, rất nhiều dự án đang thu hút được sự quan tâm lớn của thị trường như chung cư Goldsilk, Park Seasons Avenue, View Residence…

Không dừng lại ở đó, nhiều nhà đầu tư đang tiếp tục đầu tư các dự án lớn vào khu vực đầy tiềm năng này. Một trong số đó có thể kể đến Dự án LaCasta tại Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông) của Công ty TNHH Hibrand Việt Nam.

Theo kế hoạch, Dự án La Casta có tổng diện tích 6,5 ha, Tổ hợp bao gồm liền kề, nhà phố thương mại (Shophouse) và chung cư cao cấp. Dự án La Casta bao gồm 359 lô liền kề thấp tầng diện tích đất từ 71m2 đến 176m2, trong đó có 199 căn nhà phố thương mại. Dự án sẽ hoàn thành vào quý II/2018, sau khi hàng loạt hạ tầng cơ sở của khu vực Hà Đông, trong đó có đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đã đi vào hoạt động. Với hai ga tàu điện trên cao Văn Khê và La Khê, ngay liền kề Dự án, La Casta trở thành một trong những khu vực đầu tiên tiếp cận với hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất thành phố.

Thêm vào đó, toạ lạc tại trung tâm Hà Đông, La Casta được hưởng nhiều tiện ích đồng bộ. Từ đây dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố bằng tuyến xe buýt nhanh BRT 01 kết nối từ Kim Mã đến Khu đô thị Văn Phú, hoặc lưu thông theo các trục đường Lê Trọng Tấn với đường Tố Hữu; đường cao tốc Láng Hoà Lạc, đường vành đai 4.

Hơn nữa, đây còn là dự án duy nhất tại Hà Đông sở hữu công viên lõi gần 1 ha được thiết kế theo phong cách Châu Âu cùng công viên thể dục thể thao rộng hơn 50 ha (sẽ được xây giáp dự án), mang đến quang cảnh và môi trường sống an lành cho cư dân.

Có nhiều lợi điểm như vậy, La Casta được dự báo sẽ hút khách khi chính thức được mở bán trong thời gian sắp tới. Và dự án này cũng sẽ góp phần “làm nóng” thị trường nhà đất khu vực Hà Đông.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản