90% căn hộ dự án Saigon South Residences của PMH đã bán hết trong ngày công bố
Bảo Giang - 24/10/2016 20:22
 
Ngày 23/10/2016, tại trung tâm hội nghị Adora, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, 90% số căn hộ của dự án Saigon South Residences do Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng (PMH) làm chủ đầu tư, đã được khách hàng đặt mua ngay trong ngày đầu tiên ra mắt.

PMH tung cùng lúc hơn 500 căn hộ

Theo kế hoạch, PMH công bố 321 căn hộ của tòa nhà A với phương thức rút thăm lượt thứ tự ưu tiên chọn sản phẩm công khai, minh bạch theo đúng quy định. Tuy nhiên, do lượng khách tham dự rút thăm cao hơn gấp 3 lần so với lượng căn hộ được đưa ra và chỉ trong khoảng 2 giờ, 100% căn hộ thuộc tòa nhà A đã được khách hàng đặt mua nên lãnh đạo PMH đã quyết định đưa ra thêm một phần tòa nhà B với 200 căn hộ với mong muốn khách hàng có thêm cơ hội để sở hữu căn hộ Saigon South Residences và một kết quả khá bất ngờ, kết thúc buổi công bố, tỷ lệ tiêu thụ thành công của dự án Saigon South Residences giai đoạn 1 đạt hơn 90% trên tổng số 521 căn.

Một điểm đáng chú ý là không chỉ thu hút khách hàng khu vực miền Nam, Saigon South Residences cũng thu hút khá đông khách hàng khu vực Hà Nội và khách hàng người nước ngoài.

.
.

Với tỷ lệ về cung - cầu của dự án cho thấy, Saigon South Residences có hấp lực rất mạnh đối với thị trường, mặc dù nguồn cung căn hộ hiện đang rất dồi dào.

Ông Trương Quốc Hưng, Phó Tổng giám đốc PMH cho biết, rất nhiều khách hàng mong muốn mua nhiều sản phẩm để gia đình ở cùng nhau. Tuy nhiên, quan điểm của PMH mong muốn nhiều gia đình có cơ hội tận hưởng không gian sống chất lượng nên mỗi khách hàng chỉ được mua duy nhất một căn hộ Saigon South Residences.

Saigon South Residences là dự án thuộc chiến lược nhân rộng không gian sống tiêu chuẩn, chất lượng Phú Mỹ Hưng đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, Saigon South Residences vẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người mua không kém gì các dự án nằm trong phạm vi khu đô thị. Điều này chứng tỏ tiêu chuẩn sản phẩm của Phú Mỹ Hưng có khả năng tiệm cận tốt nhu cầu mua nhà của thị trường.

Giới quan sát thị trường nhận định, công trình hội tụ các yếu tố cần và đủ của một bất động sản đáp ứng được mục đích mua nhà để ở hay đầu tư nên sức hút của dự án là điều dễ lý giải.

Saigon South Residences nhắm đến khách hàng trẻ

Dự án do Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Sino-Pacific (SPCC) thiết kế gồm 6 tòa nhà: A, B, C, D, E và G có độ cao từ 19~29 tầng. Giữa hai khối tòa nhà B với C và D với E được liên kết với nhau bởi khối 2 tầng được sử dụng làm shophouse; từ tầng 3 trở lên là căn hộ, trong đó tầng 20 của các khối trung tầng được thiết kế làm thành khu vườn trên cao. Đơn vị thực hiện cảnh quan của dự án là Prime Class Landscaping (Malaysia). Toàn dự án có 1.840 căn, trong đó, 68% là căn hộ hai phòng ngủ (diện tích sử dụng từ 60-70m2) và 32% còn lại là căn hộ 3 phòng ngủ (diện tích sử dụng từ 87-97m2). Dự án có 28 shop và 8 shophouse. Dự kiến công trình sẽ được bàn giao vào cuối năm 2019.

Saigon South Residences có diện tích khu đất rộng 32.902m2, trong đó, diện tích đất dành cho xây dựng là 9.521m2, hơn 31% và gần 69% diện tích đất còn lại được dành cho không gian xanh mở, công trình tiện ích.

Saigon South Residences nhắm đến phân khúc thị trường rõ ràng là khách hàng trẻ nên PMH đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ để mở rộng khả năng tiếp cận dự án của nhóm khách hàng này, cụ thể: Thứ nhất, thiết kế căn hộ diện tích vừa phải: Loại căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích sử dụng từ 60~70m2 chiếm phần lớn trong cơ cấu sản phẩm- 68%. Phần còn lại 3 phòng ngủ, diện tích sử dụng khoảng 87~97m2. Các lại diện tích này sẽ giúp đáp ứng tốt nhu cầu của các gia đình trẻ, giới văn phòng… Thứ hai, tổng giá dễ mua: Với căn hộ từ 2 phòng ngủ, giá bán tầm 2 tỷ đồng và giá này đã bao gồm tiền sử dụng đất, quỹ bảo trì và thuế VAT. Đồng thời, chủ đầu tư cũng đưa ra phương thức thanh toán thuận lợi đối với người mua.

Thứ ba, phương thức thanh toán thuận lợi: Khách hàng chọn mua căn hộ trong đợt công bố này sẽ được hưởng lịch 38 tháng kể từ lúc đặt cọc đến khi nhận nhà với khoản thanh toán tương ứng là 50% giá trị căn nhà. Đây là lịch thanh toán dài nhất từ trước đến nay mà chủ đầu tư áp dụng. Trong đó, giai đoạn đặt cọc là 15%, được chia làm 2 lần trả cách nhau 60 ngày. Hợp đồng được ký sau đó 6 tháng tức tháng 6/2017 với 5% giá trị. Từ lúc ký hợp đồng đến thời điểm căn hộ được bàn giao tháng 10/2019, tổng giá trị thanh toán 30% với mức trung bình chỉ 1%/tháng, tương đương 20 triệu đồng. Phần còn lại 45% thanh toán thời điểm nhận nhà, cuối năm 2019 và 5% cuối cùng sẽ thanh toán lúc nhận giấy chủ quyền. Ngoài ra, có đến 30 ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ cho vay khi khách hàng có nhu cầu với tài sản thế chấp là căn hộ Saigon South Residences.

Thời gian thanh toán kéo dài, cộng với phương thức chia thành nhiều đợt và dễ dàng vay ngân hàng giúp người mua sắp xếp tài chính thuận tiện. Điều này đặc biệt cần thiết đối với gia đình trẻ, những người có thu nhập ổn định, bởi kế hoạch chi tiêu càng chi tiết càng tốt theo từng tháng họ có thể chủ động sắp xếp.

Ngoài ra, dự án có thiết kế nhiều tiện ích: Chú trọng đầu tư nhiều cho hạ tầng, chất lượng không gian sống từ thiết kế, bố trí mặt bằng căn hộ cho đến hệ thống 69 tiện ích nội khu, cảnh quan ngoại khu… Có nhiều hạng mục trong dự án còn chưa từng xuất hiện tại các dự án trước đó trong Phú Mỹ Hưng thì nay được thiết kế trong dự án: Vườn thể thao đa năng, khu công viên nước kết hợp hồ bơi rộng 1.700m2. Như vậy, sự tham gia phân khúc tầm trung của Phú Mỹ Hưng đã tạo thêm những tiêu chuẩn mới, nâng cao chất lượng nhà ở.

Trả lời các cơ quan truyền thông về đâu là điểm nhấn tạo nên sức hút của Saigon South Residences, ông Trương Quốc Hưng cho biết, vì PMH là nhà đầu tư BĐS lớn trên thị trường, uy tín của PMh đã được khẳng định hơn 23 năm qua, gần 100 dự án của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đều được bàn giao đúng hạn và những gì đã cam kết với khách hàng, thậm chí làm tốt hơn những gì đã hứa.

Cách thức tổ chức bán sản phẩm công bằng, rút thăm công khai, với những quy định rõ ràng ngay từ đầu: mỗi khách hàng chỉ được mua một căn hộ.

Bên cạnh đó, với chính sách thông tin dự án minh bạch rõ ràng, khách hàng được cung cấp tất cả các thông tin về dự án, giá bán được niêm yết tại Sàn giao dịch và được tham khảo hợp đồng mẫu trước khi quyết định mua sản phẩm.

Đồng thời, dự án có ngân hàng bảo lãnh theo đúng quy định, như ngân hàng Vietinbank là đơn vị bảo lãnh cho dự án Saigon South Residences và chứng thư bảo lãnh sẽ được phát hành đồng thời cùng ngày Phú Mỹ Hưng và người mua ký hợp đồng mua bán.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản