4 chiêu câu khách của doanh nghiệp địa ốc
Vũ Lê (Vnexpress) - 16/08/2016 15:30
 
Nhằm kích cầu cho thị trường địa ốc, các doanh nghiệp đua nhau tung ra nhiều kiểu khuyến mãi “khủng” dành cho người mua nhà và điều này đã phần nào phát huy tác dụng, theo Timhome.
 Hầu như các Dự án bất động sản đều đang sử dụng những chương trình bán hàng đặc biệt như một loại vũ khí riêng để săn khách hàng. Ảnh: Hao Bui
Hầu như các dự án bất động sản đều đang sử dụng những chương trình bán hàng đặc biệt như một loại vũ khí riêng để săn khách hàng. Ảnh: Hao Bui

Quà bằng tiền, vàng và hiện vật

Tặng quà bằng tiền (hoặc vàng) và hiện vật là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất được hầu hết các nhà phát triển bất động sản áp dụng hiện nay. Ở nhiều dự án, nhà phát triển bất động sản đưa ra những khuyến mại giá trị cực lớn như: du thuyền triệu USD, ôtô siêu sang. Những chương trình khuyến mại khiêm tốn hơn cũng trị giá vài cây vàng, xe gắn máy trăm triệu, gói nội thất 50-100 triệu đồng, combo điện máy gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, dàn âm thanh… Những quà tặng kiểu này phần nào làm sôi động thị trường bất động sản vốn có nhiều hàng hóa và đang cạnh tranh khốc liệt để tìm đầu ra.

Chiết khấu cao, lãi suất ưu đãi hấp dẫn

Bên cạnh quà bằng tiền và hiện vật, chiết khấu lớn cùng lãi suất cho vay hấp dẫn cũng là hình thức khuyến mại phổ biến trong 12 tháng qua. Các nhà phát triển dự án mạnh dạn ký kết với ngân hàng để tạo điều kiện cho khách hàng vay không cần chứng minh thu nhập, không trả lãi vay, ưu đãi lãi suất 0% trong 12 tháng đầu tiên hoặc vay ưu đãi lãi suất 3,99% một năm trong 18 tháng đầu tiên... Những khách hàng thanh toán sớm, nhà phát triển có thể chiết khấu lên tới 8-10% tổng giá trị căn hộ. Với tình hình chung là người mua nhà thường cần sự trợ giúp tài chính từ ngân hàng, việc đưa ra chiết khấu, lãi suất cho vay hấp dẫn được xem là có hiệu quả, giúp kích cầu giao dịch.

Miễn phí dịch vụ, phí quản lý

Miễn phí một số dịch vụ như phí quản lý tòa nhà, phí gửi xe… cũng là hình thức được nhiều nhà phát triển bất động sản áp dụng, đi kèm hai hình thức khuyến mại trên. Nhiều chủ đầu tư tặng khách mua căn hộ 2-5 năm phí quản lý, thậm chí có những ông lớn hào phóng tặng đến 10 năm. Với ưu đãi này, cư dân tiết kiệm được khoảng từ vài chục triệu đồng đến 120-300 triệu đồng mỗi năm, tùy căn hộ thuộc phân khúc nào. Theo Timhome, các khách hàng khá quan tâm tới hình thức khuyến mại này khi xem xét các dự án bất động sản.

Thực hiện tốt chính sách hậu mãi

Ngoài những chương trình khuyến mại trước khi giao dịch, hậu mãi cũng là điều các nhà bất động sản quan tâm để khẳng định uy tín, làm hài lòng các khách hàng cũ và thu hút khách hàng tương lai. Thực tế, nhiều nhà phát triển bất động sản đã làm rất tốt điều này và “ghi điểm” với khách hàng. Có doanh nghiệp tặng các suất học bổng miễn phí, thẻ bảo hiểm y tế toàn diện cho các cư dân. Một đại gia ở khu Nam TP HCM còn làm tốt khâu hậu mãi đến mức xây hẳn Trung tâm phục vụ khách hàng để giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, giúp người dân an tâm sinh sống. Ngoài ra, tặng điện hoa khi dọn về căn hộ, tặng hoa và quà trong các dịp lễ, Tết, các dịp quan trọng như sinh nhật… cũng là những chế độ hậu mãi được nhiều khách hàng đánh giá cao.

CEO Timhome, Andrew Olejnik nhận xét, điều khiến thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn nhất là lực lượng dân số rất trẻ. Hầu hết người mua là những người lần đầu sở hữu bất động sản, với rất nhiều áp lực bao vây. Cách tấn công những khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo và những chiêu thức tiếp thị cũ không còn phù hợp với nhu cầu dân số thực tại và xu hướng phát triển chung của bất động sản thế giới. Các nhà phát triển bất động sản cần biết sử dụng loại quà tặng, khuyến mại như một gia vị hợp lý để đạt được hiệu quả.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản