1.270 tỷ đồng đầu tư dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED đầu tiên tại Việt Nam
Xuân Tình (TTXVN/Vietnam+) - 20/09/2015 20:55
 
Hôm nay (20/9), Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang đã ký kết với Công ty Green Consult châu Á (thuộc US. Green Building Council Mỹ) để xây dựng và phát triển dự án căn hộ xanh theo tiêu chuẩn LEED của Mỹ - Diamond Lotus.
Phối cảnh Dự án
Phối cảnh dự án

Dự án Diamond Lotus có diện tích 1,68ha, tổng vốn đầu tư 1.268 tỷ đồng, tọa lạc tại đường Lê Quang Kim, quận 8; được đầu tư, thiết kế, vận hành theo tiêu chuẩn LEED (tiêu chuẩn xanh trong kiến trúc hiện đại của Mỹ).

Diamond Lotus gồm 3 block chung cư, diện tích mỗi căn hộ từ 58-91m2 và được Ngân hàng ACB bảo lãnh.

Theo bà Melissa Merry Weather, Giám đốc Công ty Green Consult châu Á, chứng chỉ LEED của Mỹ, được công nhận trên toàn cầu, là một chứng nhận cao cấp về công trình xanh, được thẩm định cho những dự án kiến trúc từ khâu thiết kế, xây dựng, vận hành; hướng đến việc cải thiện hiệu suất, tiết kiệm 20-30% năng lượng, 35-50% lượng nước sử dụng, giảm lượng khí thải CO2, không sử dụng vật liệu độc hại, tạo môi trường sống thân thiện, khỏe khoắn cho cộng đồng dân cư.

Tiêu chí LEED đã được áp dụng tại Mỹ (với hơn 60.000 công trình) và có 134 quốc gia khác trong lĩnh vực xây dựng. Ở châu Á, tiêu chuẩn LEED đã áp dụng tại hơn 2.000 công trình.

Ở Việt Nam, Diamond Lotus là dự án căn hộ đầu tiên áp dụng tiêu chuẩn LEED. Việc áp dụng tiêu chuẩn xanh này, mặc dù tăng thêm 10% chi phí nhưng lại tiết kiệm được năng lượng, nước, hữu ích môi trường... nên chi phí phát sinh khi vận hành sẽ không nhiều, bà Melissa Merry Weather cho biết thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản