Yếu tố cần và đủ cho chất lượng của biệt thự biển
Hồng Sơn - 31/10/2016 15:21
 
Khi sản phẩm ngày càng cạnh tranh, chất lượng dịch vụ là yếu tố quyết định sức sống của biệt thự biển. Tuy nhiên, xây dựng và duy trì chất lượng là câu chuyện đường dài, trong đó tiềm lực của chủ đầu tư, khả năng vận hành quản lý cho đến am hiểu văn hóa nội địa đóng vai trò chủ chốt.

Theo ông Matthew Koziora - Giám đốc giao dịch Quỹ đầu tư bất động sản VinaCapital, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển ở Việt Nam hiện chưa được khai thác xứng tầm với tiềm năng vốn có. Tại một số khu vực như Phú Quốc, Vũng Tàu… vẫn rất ít các dự án đạt chuẩn chất lượng để thu hút được giới đầu tư.

Bên cạnh đó, chuyên gia đầu tư Nguyễn Nam Sơn cũng chia sẻ: “Phần lớn các biệt thự biển trong nước hiện nay là đều thuê đơn vị quản lý vận hành từ nước ngoài. Tùy vào quy mô dự án mà chủ đầu tư chọn đơn vị cung cấp và thời gian dịch vụ”. Theo đó, mỗi đơn vị lại cung cấp một tiêu chuẩn khác nhau. Điều này  dẫn đến sự không ổn định của chất lượng dịch vụ. Thay vào đó, với bất động sản nghỉ dưỡng để có một hệ thống chất lượng bền vững, chủ đầu tư phải có năng lực tài chính vững mạnh, không phụ thuộc nhiều vào vốn huy động từ nhà đầu tư.

Các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Vinpearl Resort & Villas đa dạng và mang tính chuyên nghiệp.
Các dịch vụ chăm sóc khách hàng của Vinpearl Resort & Villas đa dạng và mang tính chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần, điều kiện đủ là phải có kinh nghiệm trong việc xây dựng và vận hành, có khả năng tích hợp giá trị chất lượng quốc tế vào đặc thù địa phương. Điều này không những giúp tiết kiệm và nâng cao hiệu quả mà còn thỏa mãn tất cả đối tượng khách hàng.

Tiên phong trong xu hướng này, có thể kể đến Vingroup với chuỗi biệt thự biển Vinpearl - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng với hơn 5.000 phòng thuộc chuỗi 8 khu nghỉ dưỡng sang trọng trải dài khắp các danh thắng Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Hạ Long... Việc Vinpearl tự quản lý vận hành hệ thống resort & villas là bước đi táo bạo nhưng được đánh giá là rất thành công. Từ mô hình này, Tập đoàn Vingroup có thể tự xây dựng cho mình hệ thống chất lượng riêng có giá trị và tính bền vững cao.

Vinpearl Phú Quốc hiện là một trong những Dự án hiếm hoi có chủ đầu tư kiêm vận hành, quản lý thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.
Vinpearl Phú Quốc hiện là một trong những dự án hiếm hoi có chủ đầu tư kiêm vận hành, quản lý thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Chỉ riêng tên tuổi của doanh nghiệp này đã là một sự bảo chứng cho tiềm lực tài chính, chưa kể số lượng sản phẩm lớn dẫn đầu thị trường. Bên cạnh đó là sự kế thừa kinh nghiệm sau một quá trình tích lũy kinh nghiệm của hàng loạt đối tác nước ngoài. Sự khác biệt của chuỗi Vinpearl là quy trình chất lượng toàn cầu nhưng rất am tường tâm lý, thói quen của từng khách hàng.

Hệ thống chất lượng chuyên biệt và có tính bền vững cao tạo sức hút mãnh liệt qua hàng loạt con số ấn tượng của thương hiệu này. Đơn cử như hơn 2.000 nhà đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng và 3.000 nhà đầu tư condotel đang chọn thương hiệu Vinpearl. Công suất phòng của Vinpearl Phú Quốc năm 2015 đạt 81%, đến năm 2016 đã lên tới 90-95% và đạt 100% vào mùa cao điểm theo báo cáo của VP Securities.

Đáng chú ý hơn, tháng 9/2016, Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt được Tạp chí Tài chính toàn cầu Euromoney trao tặng 3 giải thưởng “Tốt nhất Việt Nam” ở các hạng mục quan trọng nhất: Chủ đầu tư dự án phức hợp; chủ đầu tư trung tâm thương mại và chủ đầu tư dự án du lịch nghỉ dưỡng năm 2016. Song song đó, Vinpearl cũng có tên trong top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance công bố trong tháng 9 vừa qua.

Theo các chuyên gia bất động sản, thành công của mô hình Vinpearl đang gợi mở một hướng đi cho chủ đầu tư biệt thự biển trong việc xây dựng quy trình chất lượng có bản sắc riêng và bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản