Xuân Mai Corporation đón đầu công nghệ xây dựng hiện đại
Quang Hưng - 20/09/2018 09:50
 
Con đường tiên phong trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng là con đường cạnh tranh khốc liệt và nhiều rủi ro. Hành trình của Xuân Mai Corporation là câu chuyện về sự dấn thân, mạnh dạn đối mặt với thách thức mới có thể gặt hái thành công.

Đẳng cấp vật liệu “xanh”

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng những năm gần đây, việc lấy đất nông nghiệp làm vật liệu xây dựng là trở thành hiểm họa với môi trường. Trước thực tế đó,  Ban lãnh đạo Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corporation) quyết định lựa chọn công nghệ “xanh” trong lĩnh vực xây dựng làm hướng đi chiến lược.

Hành trình của Xuân Mai Corporation là câu chuyện về sự dấn thân, mạnh dạn đối mặt với thách thức mới có thể gặt hái thành công.
Hành trình của Xuân Mai Corporation là câu chuyện về sự dấn thân, mạnh dạn đối mặt với thách thức mới có thể gặt hái thành công.

Sau thời gian tái cấu trúc hoạt động, Xuân Mai Corporation đang được biết tới trên thị trường với 2 hoạt động trụ cột là đầu tư kinh doanh bất động sản và tổng thầu EPC theo công nghệ PC. Với mục tiêu trở thành nhà đầu tư bất động sản uy tín và tổng thầu EPC hàng đầu theo công nghệ PC, Xuân Mai Corporation đang đẩy mạnh công tác đầu tư để tăng năng lực trong hoạt động xây dựng bằng các công nghệ xanh, thân thiện và bảo vệ môi trường. Việc đưa công nghệ sản xuất tấm tường bê tông rỗng Acotec Xuân Mai, một công nghệ tiên tiến của Elematic Phần Lan và được sử dụng rộng rãi trên 30 quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Phần Lan, Malayxia…nhằm thay thế  gạch đất sét nung và gạch xây không nung khác là một bước đi thể hiện định hướng đó. Sau gần 3 năm Xuân Mai Corporation đưa vào sản xuất dây chuyền đầu tiên, việc sử dụng tấm tường để thay thế các loại gạch nung đất sét và các loại vật liệu xây tường khác đang trở thành xu thế trong sử dụng vật liệu làm tường ngăn.

Hiện tại công suất của 3 dây chuyền sản xuất đạt 750.000m2/năm, đến cuối năm 2018 khi dây chuyền thứ 4 lắp đặt xong, công suất đạt tới 1.000.000 m2/năm . Mục tiêu chung là Xuân Mai Corporation sẽ tiếp tục đầu tư nâng công suất nhằm đáp ứng tốt nhu cầu thị trường.

Theo ông Bùi Khắc Sơn - Chủ tịch HĐQT Xuân Mai Corporation - công nghệ PC là một giải pháp tối ưu cho các công trình nhà ở cao cấp do cấu kiện sản xuất được kiểm soát chất lượng ngay tại nhà máy vì thế chất lượng công trình luôn đảm bảo, khả năng chịu lực lớn nên có thể thiết kế những ô sàn nhịp lớn, hạn chế việc dầm đi ngang giữa phòng, việc ngăn chia không gian cũng linh hoạt hơn.

“Sử dụng tấm tường bê tông rỗng Acotec là xu thế tất yếu để phục vụ các công trình xây dựng tương lai. Tấm tường Acotec - Xuân Mai sử dụng các nguồn nguyên vật liệu chính trong tự nhiên như: đá, cát, thạch cao, xi măng… Các loại nguyên vật liệu này có mặt ở khắp nơi, không tạo ra chất thải độc hại, giảm phát thải vào môi trường. Với quy trình sản xuất có bề mặt phẳng, không cần trát, chỉ cần bả trực tiếp, từ đó cũng giúp tiết kiệm vật liệu, nhân công xây dựng cũng như khi thi công lắp dựng có thể cơ giới hóa được nhiều công đoạn”, Chủ tịch HĐQT Xuân Mai Corporation chia sẻ.

Lan tỏa các công trình

Hiện tại, với sự định hướng của Nhà nước và hiệu quả thiết thực của tấm tường Acotec – Xuân Mai, nhiều chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội chủ động sử dụng sản phẩm này cho các công trình lớn như: Tòa nhà hỗn hợp đa năng Vinafor, Tổ hợp Thương Mại & Nhà ở cao tầng Eco – Green City, dự án Sparks Tower – Dương Nội, dự án Xuân Mai Complex – Dương Nội, Xuân Mai Riverside - Thanh Bình – Hà Đông; CT2E - VOV Mễ Trì, CTAB - VOV Mễ Trì, Paragon Tower – Phạm Hùng; Dự án nhà ở 5 sao Mỹ Đình, Khu nhà ở cao cấp của Sungroup Thụy Khê,  khu Dự án của BIM tại Hạ Long ...

Việc dùng sản phẩm Acotec – Xuân Mai thay thế tường gạch có kích thước dầy hơn giúp tăng diện tích căn hộ khoảng 1,0% (so với tường gạch 105mm) và khoảng 2,4% (so với tường gạch 150mm). Với độ rỗng lớn lên đến 30%, tấm tường Acotec – Xuân Mai  có khả năng cách nhiệt tốt, cường độ vật liệu cao, đảm bảo yêu cầu cách âm. Bên cạnh đó, đây còn là vật liệu có đơn trọng trên 1m2 tường là tương đối nhỏ chỉ bằng 57% - 75% so với xây gạch đặc nên sẽ giảm được tải trọng tính toán và kết cấu công trình… Sử dụng tấm tường Acotec – Xuân mai được nhiều chủ đầu tư, nhà thầu thừa nhận đem lại không gian cho người sử dụng và lợi nhuận cho chính họ. Với cấu trúc tường rỗng, việc thi công hệ thống cơ điện rất thuận tiện do không phải đục tường góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công và giảm chi phí nhân công.

Theo các chuyên gia về vật liệu xây dựng, việc Xuân Mai Corporation nắm bắt cơ hội, mạnh dạn đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại, cơ sở sản xuất vật liệu xanh quy mô lớn là một hướng đi phù hợp với định hướng của Chính phủ và Bộ Xây dựng. Trong thời gian tới, Xuân Mai Corporation cam kết giữ vững vị trí tiên phong trong công nghệ sản xuất vật liệu xây dựng “xanh” nhằm mang lại lợi ích hài hòa giữa doanh nghiệp, người lao động và xã hội.

Các chủ đầu tư và nhà thầu có nhu cầu xin liên hệ:

Phòng Đấu thầu và Quản lý Dự án – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai. Tầng 4, Tòa tháp Xuân Mai, Tô Hiệu, Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: 84.04.73038866 – Ext: 604/605/606. Website: xmcc.com.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản