Xe hơi - nhà ven đô sẽ là sự lựa chọn của người dân Hải Phòng
Lê Thu - 04/08/2018 10:24
 
Thị trường bất động sản (BĐS) Hải Phòng đang dần có những dịch chuyển theo xu hướng như các Thành phố lớn Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Sẽ chọn chung cư hoặc đất tại những khu đô thị vùng ven với hạ tầng đầy đủ. Bởi quỹ đất nội đô của Hải Phòng ngày càng thu hẹp và nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng tăng.

Hải Phòng vài năm gần đây bắt đầu có tình trạng tắc đường cục bộ. Đó là hệ quả tất yếu khi cư dân và phương tiện lưu thông ngày càng tăng, gây quá tải những khu đô thị cũ.

Sau 63 năm giải phóng, nội đô Hải Phòng đã được phát triển, mở rộng với 5 quận, dân số khoảng 1 triệu người. Nhưng vài năm trở lại đây, dấu hiệu quá tải, bức bối đã xuất hiện bởi mật độ dân cư tập trung tại đây. Bên cạnh đó, sự gia tăng về các loại phương tiện cá nhân như số lượng xe máy, ô tô cá nhân cũng tăng mạnh, do thu nhập của người dân tăng. Sự phát triển kinh tế, thu hút đầu tư tốt, kéo theo lượng người lao động nước ngoài (các chuyên gia, quản lý của dự án FDI), cũng đã góp phần tạo sức ép lên đô thị Hải Phòng. Thực trạng nhà mặt phố nhỏ (trung bình 3-4m ngang) san sát, không có chỗ đậu xe, hay nhà trong "phố nhỏ, ngõ nhỏ" đã thực sự tác động đến nhận thức, cách sống và nhu cầu nhà ở “kiểu mới” của dân cư thành phố này.

Những căn biệt thự được xây dựng và hoàn thiện tại PG An Đồng, người mua chỉ việc chuyển về ở.
Những căn biệt thự được xây dựng và hoàn thiện tại PG An Đồng, người mua chỉ việc chuyển về ở.

Lãnh đạo Hải Phòng cũng từng thừa nhận rằng, đô thị hiện tại của Hải Phòng đã quá cũ, quy hoạch và hạ tầng không còn phù hợp với sự tăng trưởng kinh tế của thành phố. Vì vậy, Hải Phòng đã và đang gấp rút mở rộng không gian đô thị theo 3 hướng. Để thực hiện sự dịch chuyển không gian đô thị này thì sự đầu tư cho hạ tầng các khu vực ven đô thị là rất cần thiết. Đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã đi vào sử dụng từ nhiều năm nay, các cây cầu lớn nhỏ như cầu Rào 2, Cầu Niệm 2,… đã nối những khu trung tâm với các khu vực ngoại thành của Hải Phòng.

Xe máy các loại giờ không còn là ao ước như ngày trước. Và đến ngay cả xe ô tô con, Hải Phòng cũng đã là một địa phương có số lượng tăng mạnh trong top 5 thành phố lớn. Việc Tập đoàn Vingroup đặt đại bản doanh hãng sản xuất xe ô tô Vinfast của mình tại Hải Phòng càng hứa hẹn hơn, không chỉ cho riêng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, mà người dân Hải Phòng cũng “có lợi thế” trong việc sở hữu một chiếc ô tô nội chất lượng.

Những căn biệt thự xuất hiện ngày càng nhiều trong Khu đô thị Cựu Viên, quận Kiến An.
Những căn biệt thự xuất hiện ngày càng nhiều trong Khu đô thị Cựu Viên, quận Kiến An.

Ông Nguyễn Chí Nghĩa, một người có thâm niên trong giới bất động sản cho hay, trước kia với 800 triệu đến 1 tỷ đồng, người dân chỉ dám mơ mua một căn nhà nhà cấp 4 cũ ở trong ngõ, diện tích tầm 40-50 m2 ở gần trung tâm. Hay 1 căn nhà trong ngõ, xe hơi không vào được tại các quận trung tâm diện tích khoảng 60m2 xây 3 tầng thì giá cũng phải khoảng 2,5 - 3,5 tỷ. Nhưng giờ đây, khách hàng có tầm nhìn sẽ lựa chọn những khu vực giáp ranh với khu trung tâm để làm chốn an cư lâu dài cho gia đình. Dự án PG An Đồng, huyện An Dương là một ví dụ. Đây là một trong những dự án BĐS đầu tiên tại Hải Phòng với hạ tầng đồng bộ, không gian xanh và có rất nhiều biệt thự đã được những người có điều kiện chọn làm chốn an cư. Tại khu đô thị này, một căn biệt thự với diện tích đất 125m2, xây 3 tầng hiện đại, ô tô đỗ trong sân mà giá chỉ gần 3 tỷ đồng.

Ngoài phân khúc biệt thự, chủ đầu tư của Khu đô thị PG An Đồng đã bắt đầu khởi công xây dựng dãy nhà ở liền kề với diện tích từ 64-97m2/căn, giá bán nhà xây thô khoảng 1,8-2,4 tỷ đồng/căn. Việc sở hữu các căn liền kề này không chỉ phục vụ cho nhu cầu để ở mà còn hoàn toàn phù hợp với việc kinh doanh bởi dân cư sinh sống ở khu độ thị này đã khá đông.

Còn chị Phạm Diệu Linh, Giám đốc đầu tư của Công ty CP Đầu tư Duyên Hải Việt Nam cho biết, khác với PG An Đồng, Khu đô thị Cựu Viên dành 1 phần diện tích để xây dựng chung cư giá rẻ nhằm phục vụ cho những người có thu nhập thấp. Với tầm tiền chỉ từ 300-500 triệu, đã có thể sở hữu một căn hộ hoàn chỉnh tại một khu đô thị với hạ tầng và giao thông thuận tiện ngay trên đường Lê Duẩn, phường Bắc Sơn, quận Kiến An. Những người có nhu cầu mua đất để xây nhà thì Khu đô thị Cựu Viên này cũng là một lựa chọn hợp lý khi giá đất nền chỉ từ 10-15 triệu/m2 và đã có sổ đỏ cho từng lô. Các lô đều 2 mặt tiền nên vừa làm nhà ở, vừa kết hợp kinh doanh cũng rất hợp, bởi nằm trong vùng dân cư đông đúc. Tiện ích trong khu đô thị cũng khá đầy đủ, hệ thông đường nội khu rộng rãi, cây xanh bao phủ là điểm cộng của khu đô thị này.

Chị Linh cho rằng, thời điểm này, việc người dân dễ dàng sở hữu một chiếc xe ô tô hơn so với trước đây sẽ kéo theo việc thay đổi nhu cầu về nhà ở. “Trước đây, quan niệm ra ngoại thành, rời khỏi phố đã là rất xa của người dân Hải Phòng. Thì giờ đây, khoảng cách 10-20km đã được gọi là bình thường. Vì thế, có thể coi đây là cơ hội  tốt cho giới đầu tư bất động sản vùng ven Hải Phòng, cũng như người dân được sở hữu chốn an cư với hạ tầng đầy đủ. Cùng một số kinh phí bỏ ra, họ sẽ chọn đi xe hơi, ở nhà sang thay vì đi xe máy ở nhà ngõ và thường xuyên kẹt xe”, chị Linh nhận định.

Với xu hướng này, người dân Hải Phòng sẽ dần có thói quen tính khoảng cách bằng "phút" thay vì tính bằng "km" khi nói về việc di chuyển. Đó xem ra là cách tính có lý khi thực tế chỉ có thời gian là không thể thay đổi.

Thông tin về bất động sản vùng ven Hải Phòng:
Công ty Cổ phần đầu tư Duyên Hải Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 1, tòa nhà CC1, Khu đô thị PG, An Đồng, An Dương, Hải Phòng
Tel: 0907658686
Facebook: DuyenHaiLandDHI
Email: [email protected]
Website: http://dhig.vn/
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản