Xây dựng dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2
Hà Minh - 29/07/2018 12:54
 
Doosan Heavy Industries and Construction (DHIC) vừa ra thông báo đã nhận được khoản thanh toán ban đầu cho việc xây dựng Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 (NS2) trị giá 2,79 tỷ USD, chính thức bắt đầu dự án đã được ký kết vào cuối năm 2014.

NS2 sẽ được xây dựng tại tỉnh Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tạo ra sức mạnh cần thiết để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và phát triển kinh tế của Thanh Hóa và Việt Nam. Về tiềm lực, NS2 sẽ tạo ra đủ điện để phục vụ nhu cầu của 6,8 triệu gia đình tại Việt Nam cũng như sẽ cải thiện mức sống và cơ hội kinh tế trên cả nước.

Thiết kế mô hình nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2
Thiết kế mô hình nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2

 Việc xây dựng Nhà máy Nhiệt điện NS2 dự kiến hoàn thành vào tháng 7/2022 và sẽ có 2 nồi hơi công nghệ siêu tới hạn công suất cao 665 MW, tua-bin hiệu suất cao và các tổ máy phát điện. Hai tổ máy sẽ được xây dựng song song nhưng độc lập tạo tính linh hoạt và đem lại hiệu quả cao hơn.

Để bắt đầu cho công việc xây dựng, Doosan đã nhận được 170 triệu USD từ NS2PC, một công ty Việt Nam do liên doanh chủ đầu tư Marubeni (Nhật Bản) và KEPCO (Hàn Quốc) lập ra.

Kể từ năm 2012, DHIC đã giành được các đơn hàng trị giá hơn 6 tỷ USD tại thị trường Việt Nam bao gồm hợp đồng xây dựng nhà máy nhiệt điện Mông Dương 2, Sông Hậu 1 và Vĩnh Tân 4. Những đơn đặt hàng này dựa trên các mối quan hệ đối tác và sự tin tưởng đã được tạo dựng trong nhiều năm qua bởi công ty con (Doosan Vina) tại địa phương sử dụng hàng ngàn người Việt Nam hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành cơ khí và góp phần thúc đẩy sự phát triển của quốc gia này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản