Xây dựng 17 tòa nhà phục vụ giãn dân phố cổ Hà Nội
- 17/01/2015 09:41
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Doanh nghiệp nào đủ điều kiện làm dự án giãn dân phố cổ?
Phố cổ Hà Nội: Khai trương tuyến phố ẩm thực Hàng Buồm
Little Việt Nam mang hồn Phố cổ Hà Nội tới Hạ Long
Hà Nội thông qua đồ án quy hoạch khu phố cổ
8 phong tục đẹp ngày Tết của người Việt
Thưởng lãm chợ hoa Tết giữa lòng phố cổ
Di dân phố cổ
 

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, đề án giãn dân phố cổ sẽ được thực hiện làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 được thực hiện với diện tích hơn 11 ha tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên), di dời 1.530 hộ dân. Sang giai đoạn 2, quận sẽ đề nghị TP bố trí quỹ đất 30 ha để di dời hơn 5.000 hộ dân, và sẽ kết thúc đề án vào năm 2020.
 
Được biết, những hộ dân di dời theo Đề án Giãn dân phố cổ sẽ định cư tại Khu đô thị mới, với 17 tòa nhà hiện đại cao từ 9 đến 15 tầng, trong đó có đủ các tuyến phố thương mại, dịch vụ và không gian sinh hoạt công cộng…
 
Giai đoạn I của dự án sẽ được khởi công vào quý III/2015, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2017. Giai đoạn 2 sẽ bố trí quỹ đất khoảng 30 ha để di dời 5.020 hộ dân và Đề án sẽ kết thúc vào năm 2020. Tổng nguồn vốn đầu tư đề án khoảng 5.000 tỷ đồng từ nguồn vốn ngoài ngân sách.
 Theo ông Lê Quỳnh Anh, Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng khu nhà ở giãn dân phố cổ, UBND TP.Hà Nội đã có quyết định chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án này. Người thực hiện phải là nhà đầu tư có năng lực tài chính, có chuyên môn để thực hiện dự án. Đồng thời họ sẽ được hưởng một số quyền lợi như vay vốn ngân hàng, ứng vốn trước để thi công dự án, sau khi hoàn thành sẽ bán nhà cho người dân khu phố cổ thu hồi vốn.

Giá bán căn hộ được xác định bao gồm giá thành xây dựng nhưng không được vượt tổng mức đầu tư của dự án đã được phê duyệt và lợi nhuận định mức 10% so với chi phí đầu tư xây dựng. Theo số liệu điều tra của UBND Quận Hoàn Kiếm cơ cấu căn hộ có diện tích từ 45 – 70m2 chiếm khoảng 30 – 35%.

Đối với các hộ dân diện tích đang ở rất bé, không đủ tiền mua căn hộ tái định cư thì sẽ được ở căn hộ tái định cư diện tích dưới 30 m2 và không phải trả tiền. Còn nếu có nhu cầu ở căn hộ trên 30 m3 sẽ áp dụng chính sách trả chậm, hoặc có quyền được thuê mua căn hộ. Đối với các hộ không đăng ký mua, nhà nước sẽ hỗ trợ 100 triệu đồng. Khi nhận nhà tái định cư, người dân có quyền bán, nhưng không được quay trở lại nơi ở cũ trong phố cổ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản