Vốn ngoại vẫn chảy mạnh vào bất động sản TP.HCM
Theo số liệu của Cục Thống kê TP.HCM, trong nửa đầu năm 2019, Thành phố có 572 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt 528 triệu USD. Trong đó, hoạt động kinh doanh bất động sản đứng đầu về vốn đăng ký với 26 dự án, giá trị 225,9 triệu USD, chiếm 42,7% tổng vốn dự án được cấp phép mới.
.
6 tháng đầu năm 2019, tại TP.HCM có 26 dự án bất động sản được cấp phép mới.

Đồng thời, có thêm 137 lượt dự án với tổng vốn đăng ký thêm 285 triệu USD. Ngoài ra, còn có 2.209 lượt nhà đầu tư góp vốn, mua cổ phần với tổng vốn đạt 2,27 tỷ USD, tăng 31,8% so với cùng kỳ.

Tính chung, tổng vốn đăng ký cấp mới, tăng thêm và vốn góp, mua cổ phần của doanh nghiệp FDI vào Thành phố đạt hơn 3 tỷ USD.

Tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm do Cục Thống kê TP.HCM tổ chức mới đây, một số ý kiến băn khoăn việc vì sao vốn ngoại chảy vào lĩnh vực bất động sản dẫn đầu các ngành kinh tế thu vốn đầu tư nước ngoài, nhưng nguồn cung bất động sản lại suy giảm, lãnh đạo Cục Thống kê TP.HCM cho rằng, bất động sản là lĩnh vực đặc thù, từ khi đăng ký cấp phép, được cấp giấy chứng nhận đầu tư để triển khai dự án cần nhiều thời gian, thậm chí vài năm… Do đó, số vốn đăng ký lớn không có mâu thuẫn với tình hình thực tế quy mô, nguồn cung sụt giảm trên thị trường hiện nay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản