Vihajico đề xuất giữ nguyên diện tích hồ Thành Công
Quang Hưng - 10/04/2017 10:01
 
Liên quan đến thông tin vụ việc đề xuất lấp hồ Thành Công xây nhà tái định cư khiến dư luận xôn xao, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa có phản hồi cụ thể về vấn đề này.
.
Vihajico những năm gần đây được biết đến là doanh nghiệp đầu tư, phát triển bất động sản tại khu vực phía Bắc.

Theo đại diện Công ty, doanh nghiệp này có đưa phương án dùng 1 ha diện tích công viên và mặt hồ Thành Công hiện hữu để xây nhà ở tái định cư cho người dân và đồng thời hoàn lại bằng cách đào bổ sung 1 ha mặt nước về phía Bắc. Đề xuất này nằm trong dự án cải tạo, xây dựng lại Khu tập Thể Thành Công (quận Đống Đa, Hà Nội). Doanh nghiệp là đơn vị được UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 toàn Khu tập thể Thành Công với quy mô diện tích đất khoảng 23,058 ha và số lượng nhà chung cư cũ là 67 nhà cao 2 - 5 tầng.

Để đảm bảo tính khả thi của đồ án nhằm tăng tiện ích cho khu dân cư mới, tạo được quỹ đất sạch để triển khai được ngay nhà tái định cư mà không phải di chuyển dân đến các khu tạm cư, tránh gây xáo trộn cho cuộc sống của người dân, doanh nghiệp đã đề xuất giải pháp điều chỉnh quy hoạch công viên và hồ Thành Công hiện hữu khoảng 10 ha theo hướng không làm thay đổi diện tích mặt nước hiện có; dự kiến hoán đổi toàn bộ diện tích khoảng 1 ha đất trong phạm vi công viên và hồ Thành Công để xây dựng nhà tái định cư tại chỗ cho người dân; hoàn lại bằng cách điều chỉnh mở rộng ranh giới hồ vào trong khu dân cư mới, lấy ra được khoảng 1ha từ quỹ đất của công viên và hồ Thành Công.

Theo đại diện Vihajico, phương án này cũng tạo điều kiện để người dân giám sát và khẳng định chất lượng nơi ở mới của mình mà nhà đầu tư sẽ cung cấp.

Như vậy, doanh nghiệp sẽ hoàn trả đúng diện tích công viên và hồ Thành Công vào trong ranh giới quy hoạch được giao, đảm bảo tỷ lệ cây xanh, mặt nước đô thị theo đúng quy hoạch phân khu.

Trước đó, tại Hội thảo khoa học về cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng đã không ngại ngần đề xuất tạo quỹ đất để xây nhà tái định cư tại chỗ cho các hộ đang sinh sống ở chung cư Thành Công. Cụ thể, doanh nghiệp đề xuất lấp 1 ha hồ Thành Công để lấy đất xây nhà tái định cư cho các hộ dân đang sống tại chung cư Thành Công cũ thuộc diện cải tạo. Cũng theo vị này, với phương án cải tạo chung cư cũ trên đất vàng mà chỉ cho xây nhà 24 tầng, chắc chắn chủ đầu tư không thể cân đối tài chính để thực hiện.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản