Viglacera bắt tay đối tác Đức để sản xuất kính phủ
Thế Hải - 13/01/2017 20:08
 
Tổng công ty Viglacera – Công ty CP đã ký thỏa thuận hợp tác với Viện Phát triển Công nghệ Innovent của CHLB Đức để sản xuất kính phủ.
Innovent hợp tác với Viglacera trên cơ sở cung cấp các bí quyết công nghệ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với Viglacera trên thị trường kính phủ Việt Nam.
Innovent hợp tác với Viglacera trên cơ sở cung cấp các bí quyết công nghệ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với Viglacera trên thị trường kính phủ Việt Nam.

Theo thỏa thuận này, Innovent hợp tác với Viglacera trên cơ sở cung cấp các bí quyết công nghệ với mức chi phí hợp lý, phù hợp với Viglacera trên thị trường kính phủ Việt Nam.

Cụ thể Innovent sẽ đào tạo và hỗ trợ nhân viên của Viglacera trong lĩnh vực kính phủ như kính Low-E, kính solar control và kính phủ chống phản quang (PV) đáp ứng nhu cầu và áp dụng trong điều kiện của Việt Nam.  Phối hợp phát triển các sản phẩm kính tại thị trường Việt Nam trên cơ sở công nghệ phù hợp. Phát triển với một lộ trình trung hạn hoặc lâu hơn với những dự án phát triển xuyên quốc gia có sử dụng ngân sách Nhà nước.

Innovent sẽ phối hợp với Viglacera tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo cho nhân viên của Viglacera với giảng viên là những chuyên gia có kinh nghiệm của Innovent trong lĩnh vực kính phủ.

Khóa tập huấn đầu tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 5 năm 2017. Đồng thời, Innovent cũng sẽ tư vấn việc ứng dụng các lớp phủ kính cho các tòa nhà tại Việt Nam. Nghiên cứu và chuyển giao các lớp phủ phù hợp với khí hậu tại 3 miền Bắc, Trung và Nam của Việt Nam.

Viện Phát triển Công nghệ Innovent là cơ sở nghiên cứu phi lợi nhuận, có năng lực, kinh nghiệm lâu năm và đội ngũ chất lượng cao hoạt động trong 5 lĩnh vực nghiên cứu chính: Công nghệ bề mặt; Sơn lót và xử lý bề mặt bằng hóa học; Hệ thống từ tính và quang học; Vật liệu sinh học; Phân tích và thử nghiệm vật liệu.

Innovent có khoảng 140 nhân viên đang làm việc. Innovent đã triển khai thành công tổng cộng gần 400 dự án nghiên cứu trong 5 năm, có hơn 500 khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp, là thành viên của rất nhiều hội đồng chuyên môn, hợp tác với các trường đại học và cơ sở nghiên cứu cũng như được phép cấp bằng sáng chế trong nhiều lĩnh vực.

Viglacera hiện có 40 đơn vị thành viên. Trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, Viglacera đang có 3 nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, 1 nhà máy sản xuất sen vòi, 5 nhà máy sản xuất gạch ốp lát, 3 nhà máy sản xuất kính cùng nhiều nhà máy sản xuất gạch ngói trải rộng tại miền Bắc. Trong lĩnh vực bất động sản, Viglacera có 5 khu đô thị nhà ở, 4 khu trung tâm thương mại – văn phòng và 10 khu công nghiệp với tổng diện tích 3.580 ha.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản