Việt Nam đứng đầu danh sách các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương
Việt Nam hiện đứng đầu danh sách các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với dân số trên 93 triệu người, Việt Nam có tỷ lệ dân số có kiến thức công nghệ cao nhất khu vực. Làn sóng khởi nghiệp tại đây đang phát triển mạnh mẽ và nhận được sự công nhận của thế giới.

Gần 10 năm trước, tôi đầu tư vào dự án đầu tiên tại Việt Nam - Dự án nghỉ dưỡng phức hợp The Grand Hồ Tràm Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu). Không chỉ bị lôi cuốn bởi cơ hội vàng khi xây dựng khu du lịch tầm cỡ quốc tế tại một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới, mà tôi còn tin Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành thị trường hấp dẫn đối với nhà đầu tư quốc tế. Tôi mong rằng, The Grand Hồ Tràm Strip sẽ góp phần giúp Việt Nam tối ưu hóa các nguồn lực kinh tế xã hội, phát triển kỹ năng làm việc và trình độ quản lý người Việt.

Hiện môi trường kinh doanh của Việt Nam đang cải thiện không ngừng, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ tại đây. Với sự hình thành của Cộng đồng Kinh tế ASEAN, tới đây Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương có hiệu lực, cùng những cam kết của Chính phủ, Việt Nam sẽ nhanh nhóng vươn lên thành một trong những thị trường năng động nhất châu Á.

The Grand Hồ Tràm Strip sẽ góp phần giúp Việt Nam tối ưu hóa các nguồn lực kinh tế xã hội.
The Grand Hồ Tràm Strip sẽ góp phần giúp Việt Nam tối ưu hóa các nguồn lực kinh tế xã hội.

Việt Nam có tiềm năng phát triển du lịch to lớn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao vị thế quốc tế. Quốc hội Việt Nam cũng xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2016-2021. Với lịch sử ngàn năm văn hiến, vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ, truyền thống văn hóa và ẩm thực phong phú, Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới.

Với con mắt nhà đầu tư, tôi nhận thấy Việt Nam có tiềm năng phát triển to lớn thông qua cải thiện hạ tầng giao thông, đặc biệt trong ngành hàng không. Việc xây dựng các sân bay mới có chất lượng cao sẽ giảm tình trạng quá tải tại nhiều sân bay hiện có, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư. Qua đó, lôi cuốn nhiều khách du lịch từ các nước tới Việt Nam. Tôi đang làm việc với các nhà đầu tư lớn của Hoa Kỳ để hỗ trợ các dự án phát triển sân bay, và vui mừng khi các dự án sân bay nằm trong danh mục ưu tiên phát triển của Việt Nam.

Tôi rất tự hào là một nhà đầu tư Hoa Kỳ ở Việt Nam. The Grand Hồ Tràm Strip (bao gồm khu nghỉ dưỡng phức hợp The Grand và sân golf The Bluffs), đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất trong ngành du lịch Việt Nam. Từ khi mở cửa năm 2013, chúng tôi đã nhận nhiều giải thưởng uy tín, như: “Khách sạn sang trọng nhất Việt Nam”, “Khách sạn và Spa cao cấp năm 2015”, “Sân Golf mới tốt nhất thế giới năm 2015”... Những giải thưởng đã chứng minh chiến lược và quyết định đầu tư vào Việt Nam của chúng tôi là đúng hướng. Các khoản tăng vốn đầu tư gần đây đã giúp The Grand Hồ Tràm Strip triển khai đúng tiến độ, với số vốn giải ngân ước khoảng 1 tỷ USD. Chúng tôi tiếp tục nỗ lực khai thác những cách thức mới để mở rộng các hạng mục đầu tư, nắm bắt cơ hội phát triển của Việt Nam.

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dự kiến vào cuối tháng 5 thể hiện rõ sự nhìn nhận của Chính phủ Hoa Kỳ về vai trò và tầm ảnh hưởng của Việt Nam trong khu vực. Việc thiết lập vững chắc mối quan hệ đối tác toàn diện với Hoa Kỳ hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển và tăng trưởng kinh tế của hai nước. Với kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam, tôi nhìn thấy tiềm năng phát triển của Việt Nam đầy hứa hẹn – và nói theo cách của dân New York là “tôi lạc quan, tin tưởng vào tương lai Việt Nam và tôi sẵn sàng theo đuổi mục tiêu đầu tư ở đây đến cùng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản