Tỷ phú Joe Lewis đề xuất ý tưởng xây bến du thuyền tại Đà Nẵng
Hà Minh - 15/05/2019 10:12
 
Trên du thuyền Aviva đang neo đậu tại cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) ý tưởng về xây dựng bến du thuyền đã được tỷ phú Joe Lewis, ông chủ của Câu lạc bộ Bóng đá Totenham Hostpur (Anh) đề xuất với ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng.

Gặp gỡ lãnh đạo Đà Nẵng ngày 14/5, ông Joe Lewis cho biết: “Đà Nẵng là một trong những thành phố xinh đẹp nhất Việt Nam” và “rất bất ngờ, ngạc nhiên về sự chào đón nồng nhiệt của người dân Việt Nam dành cho ông và con tàu”. Trước đó, du thuyền Aviva cũng đã đưa ông ghé thăm Phú Quốc, Cần Thơ.

Tỷ phú Joe Lewis đang trao đổi cùng Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trên siêu du thuyền 150 triệu USD
Tỷ phú Joe Lewis đang trao đổi cùng Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trên siêu du thuyền 150 triệu USD

Theo ông Joe Lewis, Đà Nẵng là nơi rất thích hợp để phát triển loại hình du lịch bằng du thuyền. Bởi với tầng lớp thượng lưu, du thuyền chính là cuộc sống của họ và ông Joe Lewis mong muốn Đà Nẵng trở thành điểm đến của những chiếc du thuyền sang trọng.

“Tôi mong muốn hợp tác đầu tư cùng Đà Nẵng xây dựng một bến du thuyền hiện đại, thu hút khách du lịch cao cấp trên cơ sở thuần khiết của tình bạn và phi lợi nhuận”, ông Joe Lewis nói.

Đáp lại, ông Huỳnh Đức Thơ đồng thời đề nghị ông Joe Lewis hỗ trợ phát triển bóng đá Đà Nẵng với tư cách là ông chủ đội bóng Totenham Hostpur. Ông Thơ cũng mời gọi ông Joe Lewis đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, văn hóa, bất động sản tại Đà Nẵng. “Bên cạnh lợi thế về cảnh quan, Đà Nẵng còn có cơ sở hạ tầng và giao thông thuận lợi, nhiều dư địa phát triển”, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Tặng quà lưu niệm TP Đà Nẵng đến tỉ phú Joe Lewis và cháu gái
Tặng quà lưu niệm TP Đà Nẵng đến tỷ phú Joe Lewis và cháu gái

Buổi trao đổi giữa tỷ phú Joe Lewis và ông Huỳnh Đức Thơ đã vượt ra khỏi khuôn khổ hành chính thông thường khi vừa tham quan du thuyền, vừa trao đổi công việc. Chiếc du thuyền trị giá 150 triệu USD được thiết kế có một căn phòng tối với 8 bức tranh gốc của danh họa Picasso. Theo ông Joe Lewis, tổng trị giá của 8 bức tranh vào khoảng 1 tỷ USD.

Tỷ phú Joe Lewis được xếp hạng là người giàu thứ 38 thế giới, tổng tài sản khoảng 5,2 tỷ USD. CLB bóng đá Tottenham Hotspur thuộc sở hữu của ông Joe Lewis vừa khép lại một mùa giải Ngoại hạng Anh khá thành công với 71 điểm và vị trí thứ tư chung cuộc. Ngày 2/6 tới đây, Tottenham Hotspur sẽ bước vào trận tranh ngôi vô địch UEFA Champions League 2019 với Liverpool.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản