TruMan công bố đầu tư 6.000 tỷ đồng cho 4 dự án bất động sản
Nhã Nam - 15/09/2016 09:29
 
Tập đoàn TruMan Holdings Việt Nam đã chính thức công bố việc đầu tư 4 dự án bất động sản ở Đà Nẵng, Bình Thuận, TP.HCM và Thái Bình, với tổng vốn đầu tư 6.000 tỷ đồng.

Ngày 14/9/2016, Tập đoàn TruMan Holdings Việt Nam đã chính thức công bố việc đầu tư 4 dự án bất động sản quy mô lớn.

Đó là các dự án Tổ hợp Thương mại và nhà ở 55 Trần Nhật Duật (Quận 1, TP.HCM), Khách sạn và khu nghỉ dưỡng Novotel Bình Thuận (Liên doanh cùng Tập đoàn Accor), Khu đô thị New City Đà Nẵng tại TP. Đà Nẵng và Dự án Khu đô thị New City Thái Bình tại TP. Thái Bình.

Tổng mức đầu tư cho cả 4 dự án lên tới gần 6000 tỷ đồng. Thông tin từ TruMan cho biết, các dự án này đều đã đầy đủ các điều kiện và sẵn sàng đi vào thi công, dự kiến sẽ xây dựng, hoàn thành và đi vào hoạt động từ nay đến năm 2020.

TruMan ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác
TruMan ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác

Cụ thể, Dự án New City Thái Bình sẽ nằm tại trung tâm TP. Thái Bình, có tổng mức đầu tư trên 2.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích 26ha với 53 căn biệt thự, hơn 1.000 căn nhà liền kề và 800 căn hộ.

Dự án 55 Trần Nhật Duật thì nằm tại khu đất vàng trên đường Trần Nhật Duật, Quận 1, TP.HCM, có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, trên tổng diện tích 5.000m2, bao gồm khu thương mại dịch vụ, căn hộ và văn phòng theo tiêu chuẩn 5 sao.

Còn Dự án Novotel Bình Thuận là dự án liên doanh cùng Tập đoàn Accor, được xây dựng tại Kê Gà, Phan Thiết với tổng đầu tư 2.000 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích 20ha, gồm 300 căn biệt thự, 32 bungalow và 500 phòng khách sạn.

Dự án New City Đà Nẵng tọa lạc tại 31-39-41 Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng với tổng diện tích 1,15ha. Dự án có tổng mức đầu tư 720 tỷ đồng, gồm 70 căn liền kề và biệt thự, 500 căn hộ cao cấp.

Để triển khai Dự án, TruMan đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với các đối tác chiến lược gồm Ngân hàng BIDV, Ngân hàng HD Bank, Tổng công ty Licogi. Lễ ký kết này cũng đã diễn ra tại TP. Thái Bình vào ngày 14/9.

Tổng công ty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng Licogi sẽ là nhà thầu xây dựng chính. Còn BIDV và HD Bank sẽ là hai ngân hàng liên kết hỗ trợ vốn cho các dự án.

Là một tập đoàn đầu tư tư nhân hoạt động trong những lĩnh vực đầu tư, sản xuất, và bất động sản với các sản phẩm, dịch vụ chính là sản xuất và xuất khẩu vải, sợi, chế biến thủy hải sản xuất khẩu, đầu tư và phát triển bất động sản khu công nghiệp và nhà ở thương mại, Truman Holdings Việt Nam được biết đến như một doanh nghiệp phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Trong đó, bốn dự án bất động sản mới này là những dự án có quy mô đầu tư lớn của Truman, đánh dấu bước chuyển chiến lược của Tập đoàn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hoàng Xuân Chính, Tổng giám đốc Truman Holdings, chia sẻ, chiến lược phát triển của Truman Holdings trong 5 năm tới là kết hợp cả đầu tư mở rộng theo chiều ngang nhằm tăng quy mô, công suất cho các công ty hiện hữu và đầu tư mở rộng theo chiều dọc, thông qua M&A để hướng tới khép kín chuỗi giá trị.

“Mục tiêu của chúng tôi là phát triển tổng mức vốn hóa thị trường đạt gấp 2-3 lần so với hiện nay, doanh thu đạt 5.000 - 6.000 tỷ đồng”, ông Chính nói và cho biết TruMan xác định BIDV, HD Bank và Licogi là các đối tác chiến lược lâu dài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản