Triển vọng thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2018 trong mắt chuyên gia
Ngọc Tân - 17/02/2018 16:20
 
Hầu hết các chuyên gia đều có những đánh giá khá tích cực về thị trường bất động sản khu vực Đà Nẵng trong năm 2018. Sự thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chính là một nguyên nhân quan trọng để làm cơ sở tin tưởng cho sự tăng trưởng này.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Nam Đà Nẵng Công ty CP Địa ốc First Real:

“Tiếp diễn các yếu tố mà năm 2017,thị trường bất động sản năm 2018 hứa hẹn sẽ là một năm quang rạng, bằng việc thực thi các chính sách ưu đãi, tái khởi động các tiện ích công cộng mà lâu nay đang bị treo, khiến cho khách hàng có niềm tin hơn về thị trường. Bên cạnh đó, các khu đô thị mới do các chủ đầu tư uy tín triển khai năm 2017 thì đến đầu hoặc giữa năm 2018 đã cơ bản hoàn thành làm thay đổi bộ mặt hoàn thiện hạ tầng và tất nhiên sẽ đón nhận được hiệu ứng tăng giá trong ngắn hạn.

Ông Nguyễn Hữu Đức
Ông Nguyễn Hữu Đức

Theo tôi, năm 2018 xu hướng sẽ nổi trội hơn trong đầu tư bất động sản sẽ là căn hộ và căn hộ khách sạn, bởi đây là thị trường tiềm năng rất lớn đối với một thành phố phát triển chủ yếu dựa vào công nghiệp sạch và du lịch xanh như thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, đối với các phân khúc khác thì khách hàng vẫn sẽ nhận thấy được cơ hội lâu dài, đặc biệt là phân khúc giá rẻ.”

Ông Nguyễn Thế Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Protech:

“Năm 2018 được kỳ vọng là năm phát triển mạnh mẽ của nền bất động sản khu vực Đà Nẵng, đây sẽ là năm bùng nổ của mô hình bất động sản Shophouse thông minh, Condotel (căn hộ khách sạn), Officetel (văn phòng – nhà ở) tại Đà Nẵng. Từ năm 2015, các phân khúc này đã xuất hiện và phát triển khá nhanh ở các thành phố lớn như TP. HCM và Hà Nội. Riêng tại Đà Nẵng, các mô hình này vẫn còn khá mới và hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ trong năm 2018.

Ông Nguyễn Thế Trung
Ông Nguyễn Thế Trung

Cùng với sự nở rộ của các loại hình bất động sản mới, thì đất nền sẽ tiếp tục là phân khúc được ưa chuộng và nhiều khả năng sẽ bùng nổ giao dịch trong năm 2018. Theo đó, tại Đà Nẵng có 2 khu vực sẽ "bùng nổ" dự án đất nền và nhà phố là khu Nam và Tây Bắc bởi những nơi này đang hội tụ đủ các điều kiện trưởng bền vững.

Cũng trong năm 2018 này, thị trường khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam sẽ chứng kiến việc doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng sang phân khúc bất động sản giá rẻ và trung cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, nguồn cung của phân khúc bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng. Điều này tạo ra sự cạnh tranh giữa các dự án, tâm lý khách hàng sẽ tạo cơ hội cho những dự án có tiềm lực và uy tín mới có thể bán được hàng.

Do vậy, việc quyết định đầu tư vào bất kỳ một dự án bất động sản nào nhà đầu tư cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng, đồng thời xem xét đầy đủ các yếu tố từ vị trí, uy tín chủ đầu tư, tính pháp lý, tiện ích và cơ sở hạ tầng của dự án, cho đến giá trị mà dự án có thể mang lại.”

Ông Erik Billgren, Quản lý Savills tại Đà Nẵng:

“Đà Nẵng đã có nhiều cải tiến về cơ sở hạ tầng nhằm mục đích phục vụ cho hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, điều này đã làm tăng khả năng kết nối và thương hiệu "đáng sống" của một thành phố như Đà Nẵng và việc nâng cấp sẽ giúp Đà Nẵng tăng khả năng cạnh tranh từ quan điểm thị trường bất động sản trong nhiều năm tới.

Ông Erik Billgren
Ông Erik Billgren

Chúng tôi cũng tin tưởng rằng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục phát triển nhờ con số khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng tăng lên và cũng nhờ vào sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu Việt Nam, đặc biệt là sự tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp giàu có ở địa phương. Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng (ngôi nhà thứ hai) cho thị trường địa phương đang trở nên phổ biến và một điểm đến du lịch với bãi biển đẹp như Đà Nẵng, đang hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng này.”

Ông Trần Anh Quốc Cường, Ủy viên Hội môi giới Bất động sản Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm tư vấn bất động sản Phát Lộc Land- Công ty TNHH MTV Nhà Đất 86:

Ông Trần Anh Quốc Cường
Ông Trần Anh Quốc Cường


“Triển vọng về sự tăng trưởng của thị trường bất động sản Đà Nẵng trong năm 2018 là rất sáng với những lí do sau:  Thứ nhất là sự tăng cơ học về dân số tại thành phố Đà Nẵng; thứ hai quỹ đất không mở rộng nhưng nhu cầu về đất ở ngày càng cao; thứ ba là giá bất động sản Đà Nẵng vẫn còn rất rẻ so với hai đầu Hà Nội; TP. HCM, thứ tư là thương hiệu “Đà Nẵng- Thành phố đáng sống” đang giúp Đà Nẵng được nhiều tầng lớp thượng lưu,trung lưu lựa chọn làm nơi xây dựng “ngôi nhà thứ hai”. Và một lí do quan trọng là môi trường đầu tư kinh doanh của Đà Nẵng đang rất tốt sẽ góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng đến với Đà Nẵng, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường”.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cao cấp CBRE Việt Nam:

Bà Dương Thùy Dung
Bà Dương Thùy Dung


“Chúng tôi có niềm tin mãnh liệt vào sự tăng trưởng thị trường nghỉ dưỡng nói chung và thị trường khách sạn nói riêng ở thị trường bất động sản Đà Nẵng. Việc tổ chức thành công hội nghị APEC mặc dù không có những thuận lợi về thời tiết cũng như các yếu tố bên ngoài… tạo nên sự ấn tượng và sức hút đối với du khách nội địa lẫn du khách nước ngoài”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản