Trái phiếu kết hợp bất động sản tạo nên xu hướng đầu tư 4.0
N.L - 04/09/2019 16:16
 
Trái phiếu kết hợp với bất động sản (BĐS), hình thức đầu tư hoàn toàn mới hứa hẹn sẽ tạo một làn sóng dành cho các nhà đầu tư trẻ tuổi tại Việt Nam, mở ra cơ hội đầu tư BĐS dễ dàng với suất đầu tư chỉ từ 300 triệu đồng/căn hộ khách sạn.

Thời đại của trái phiếu kết hợp BĐS

Trái phiếu là loại chứng khoán có tính ổn định và ít rủi ro hơn so với cổ phiếu. Trái phiếu có mức lãi suất cao hơn hẳn so với ngân hàng, dao động khoảng 12%/năm, và sẽ trả cho người nắm giữ theo kì hạn trái phiếu. Đặc biệt, trái phiếu là chứng khoán có thể chuyển đổi sang cổ phiếu hoặc một loại hình khác, tùy thuộc nhu cầu của nhà đầu tư

Còn đối với loại hình đầu tư BĐs thì thường mang “định kiến” là sản phẩm đầu tư “nhà giàu”, do giá trị đầu tư thường rất lớn, tình bằng con số hàng tỷ đồng.

Mới đây, trên thị trường xuất hiện một hình thức đầu tư hoàn thoàn mới: trái phiếu kết hợp BĐS. Sự phối hợp 2 loại hình đầu tư có phần cạnh tranh nhau thành một loại hình “siêu đầu tư” mang đến một “làn gió mới” khác biệt và trẻ hơn cho các hình thức đầu tư “già” này. 

Với trái phiếu kẹp BĐS, nhà đầu tư mua các gói trái phiếu với mệnh giá khác nhau, bên cạnh nhận lãi suất cố định 12%/năm, sẽ được quyền chuyển đổi gói trái phiếu đó sang căn hộ condotel. Như vậy, các nhà đầu tư trẻ tuổi với số vốn ít hoàn toàn có thể tham gia thị trường BĐS để sở hữu sản phẩm sinh lời.

Hiện tại, trên thị trường chủ đầu tư Apec Group đang là đơn vị sở hữu sản phẩm trái phiếu kèm BĐS lớn nhất cả nước. Sở hữu các dự án BĐS nghỉ dưỡng nằm tại nhiều thành phố du lịch và thành phố công nghiệp tiềm năng như Huế, Mũi Né, Phú Yên, Ninh Thuận, Quy Nhơn, Bắc Giang, Lạng Sơn, …, chủ đầu tư Apec Group ra mắt nhiều gói trái phiếu với các mệnh giá khác nhau cho các nhà đầu tư. Với các gói trái phiếu này ngoài mức lãi suất cố định 12% của trái phiếu, Apec Group cũng đưa ra các mức chiết khấu hấp dẫn, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư mới, nhất là những người trẻ tham gia thị trường. Sau lợi ích kép đó tương ứng với mức chiết khấu sẽ dao động từ 14% - 20% tổng giá trị căn hộ nếu chuyển đổi trái phiếu sang BĐS. Đơn cử như dự án Apec Mandala Wyndham Huế, chỉ cần mức đầu tư ban đầu từ 300 triệu đồng/gói trái phiếu, nhà đầu tư đã sở hữu một căn hộ condotel 5 sao chuẩn quốc tế với tiềm năng sinh lời hấp dẫn và cơ hội sang nhượng BĐS giá cao. 

Apec Mandala Wyndham Huế - Một trong các Dự án sở hữu gói trái phiếu kẹp BĐS
Apec Mandala Wyndham Huế - Một trong các dự án sở hữu gói trái phiếu kẹp BĐS

Có thể thấy với gói trái phiếu kẹp BĐS, nhà đầu tư được hưởng lời nhiều hơn, bài toán đầu tư hấp dẫn hơn so với hình thức đầu tư BĐS thông thường. Đồng thời, cơ hội đầu tư BĐS cũng mở ra cho các nhà đầu tư trẻ tuổi, ít vốn với suất đầu tư vừa tay cùng chất lượng cao cấp đảm bảo.

Nhà đầu tư tiên phong thời 4.0

Sự chuyển dịch của các thị trường trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tạo nên nhiều cơ hội mới cho các ý tưởng đột phá, các sản phẩm tiên phong đi đầu để dẫn dắt thị trường. Trái phiếu kẹp BĐS là một sản phẩm như vậy. Sản phẩm mở ra cơ hội đầu tư mới cho các nhà đầu tư nhỏ, ít vốn, và thiếu kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh. Với một số vốn nhất định, thường các bạn trẻ nghĩ đến kinh doanh một mặt hàng nào đó. Tuy nhiên, để kinh doanh, cần nhiều kinh nghiệm “chinh chiến” và sự am hiểu thì mới có thể thành công, đặc biệt, rủi ro khi kinh doanh là rất lớn. 

Gửi tiết kiệm cũng là hình thức đầu tư được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì tính an toàn với mức lãi suất ổn định theo kì hạn. Tuy nhiên, mức lãi suất gửi tiết kiệm thường không cao, nên lợi tức sinh lời không lớn. Đây thường là hình thức đầu tư cho người lớn tuổi, thích sự an toàn, và không thu hút với những người trẻ tuổi muốn làm giàu. 

Các căn hộ condotel 5 sao chuẩn quốc tế được phép chuyển đổi trong gói trái phiếu kẹp BĐS
Các căn hộ condotel 5 sao chuẩn quốc tế được phép chuyển đổi trong gói trái phiếu kẹp BĐS

Kết hợp yếu tố an toàn, ổn định của gửi tiết kiệm và tiềm năng sinh lời lớn từ các hình thức kinh doanh hay cổ phiếu, trái phiếu kẹp BĐS mang đến cơ hội đầu tư với số vốn chỉ từ 300 triệu đồng, sở hữu ngay sản phẩm BĐS có tiềm năng tăng giá và sinh lời hấp dẫn, đặc biệt là đầu tư ổn định trong nhiều năm. Sở hữu nhiều dự án ở khắp nơi trên cả nước, gói trái phiếu kẹp BĐS cho nhà đầu tư cơ hội lựa chọn đa dạng về giá trị và vị trí dự án của từng sản phẩm. 

Muốn thành công đột phá, phải có sự khác biệt với số đông. Trái phiếu kẹp BĐS là sự khác biệt tiên phong cho các nhà đầu tư trẻ tuổi để bước đầu dấn thân vào thị trường BĐS khó khăn nhưng nhiều tiềm năng thành công đột phá. 

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản