TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản chào bán tăng gần 100%
- 01/10/2014 11:52
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội: Những dự án "đèn vàng"
Không có gói tín dụng mới nào dành cho BĐS
   
  Doanh số bán ra được cải thiện và niềm tin của người mua bất động sản TP. Hồ Chí Minh đã quay trở lại.  

Theo CBRE Viet Nam, giá bán sơ cấp ở tất cả các phân khúc tăng từ 1 – 4% so với quý II/2014 và 1,2-5,4% so với cùng kỳ năm 2013. Sự cải thiện đáng chú ý nhất là thị trường quận 2, nhờ vào tiến độ xây dựng nhanh của các dự án cơ sở hạ tầng, cụ thể là tuyến Metro số 1.

Giá bán sơ cấp tại một vài dự án ở quận 2 đã tăng từ 2 đến 5% so với quý trước trong khi phương thức thanh toán ngắn hơn. CBRE dự báo, doanh số bán tiếp tục xu hướng tăng mặc dù tốc độ tăng chậm hơn so với quý trước. Các sự kiện chào bán có được những phản hồi tích cực thông quan lượng người tham dự cao và khoảng 50-70% căn hộ được đặt mua.

Doanh số bán ra được cải thiện và niềm tin của người mua đã quay trở lại. Cụ thể, số lượng căn hộ giao dịch thành công tăng 8,6% so quý trước và tăng tới 94,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, theo CBRE, trong khi phân khúc bình dân trong quý này vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ thì trái lại, tốc độ tăng trưởng của phân khúc căn hộ cao cấp bán được khá khiêm tốn. Điểm sáng hiếm hoi là nhiều khách thuê chọn thuê ở các căn hộ riêng lẻ trong các cao ốc căn hộ đã tác động tích cực đến giá bán căn hộ cao cấp.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản