Toong khởi công địa điểm mới ở khu vực Tây Hồ
Nguyên Đức - 12/11/2015 21:03
 
Sau hai tháng kể từ ngày chính thức đi vào hoạt động tại số 8 Tràng Thi (Hà Nội), Toong đã bắt đầu triển khai mở rộng thêm địa điểm mới, dần trở thành chuỗi dịch vụ không gian làm việc chung chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam.

Thông tin từ Toong, chủ sở hữu mô hình không gian làm việc chung (coworking space) tại số 8 Tràng Thi (Hà Nội), cho biết, Toong đã vừa chính thức khởi công xây dựng địa điểm tiếp theo ở khu vực Tây Hồ (Hà Nội).

Như vậy, chỉ sau khi đưa mô hình không gian làm việc chung thứ nhất ở Tràng Thi đi vào hoạt động, Toong đã quyết định mở rộng chuỗi dịch vụ không gian làm việc chung chuyên nghiệp của mình. Sau khi địa điểm thứ hai đi vào hoạt động, diện tích không gian làm việc chung của Toong sẽ tăng lên đến gần 1.700 m2.

Không gian làm việc chung của Toong tại số 8 Tràng Thi.
Không gian làm việc chung của Toong tại số 8 Tràng Thi.

Địa điểm thứ hai của Toong nằm trong khuôn viên Khách sạn Công đoàn Quảng Bá, 98 Tô Ngọc Vân, ngay đối diện Học viện Thời trang London.

Khu vực này có mật độ xây dựng thấp, được bao bọc bởi rất nhiều cây xanh và hưởng không khí trong lành từ Hồ Tây. Bên cạnh đó, một loạt các tiện ích có sẵn như bể bơi, phòng gym, siêu thị, trường mẫu giáo… cũng nằm ngay trong khuôn viên này, và đây là điểm cộng rất lớn cho địa điểm mới.

Chia sẻ về vị trí này, ông Đỗ Sơn Dương, Sáng lập viên kiêm Giám đốc điều hành Toong, cho biết: “Chúng tôi gần như quyết định lựa chọn địa điểm này ngay khi vừa đặt chân vào khuôn viên Khách sạn Công đoàn Quảng Bá. Với sự ra đời của Toong Tây Hồ, chúng tôi kỳ vọng đáp ứng nhu cầu của các chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc Hà Nội cũng như các công ty truyền thông và nghệ thuật tại khu vực này”.

Cũng theo ông Đỗ Sơn Dương, các thành viên của Toong sẽ có quyền sử dụng dịch vụ tại các địa điểm khác nhau nhằm tối đa hóa hiệu quả công việc.

Toong Tây Hồ bắt đầu khởi công vào đầu tháng 11 và dự kiến bắt đầu mở cửa chào đón cộng đồng vào những ngày đầu năm 2016.

Ngay khi thông tin trên được công bố trên fanpage của Toong, các thành viên đã bày tỏ sự quan tâm và háo hức với địa điểm mới này.

Nhóm phát triển Toong cũng khẳng định con số không gian làm việc chung của Toong sẽ không chỉ dừng lại ở con số hai mà sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa trong năm 2016.     

Coworking space đã xuất hiện và trở nên phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới. Đây là hình thức chia sẻ văn phòng chung giữa các cá nhân và tổ chức khác nhau.

Không chỉ tiết kiệm chi phí, mô hình này giúp cải thiện đáng kể hiệu quả làm việc, tính sáng tạo cũng như mở rộng các mối quan hệ trong công việc so với làm việc một mình ở nhà hoặc tại các quán cà phê.

Theo tính toán, mô hình không gian làm việc chung có thể tiết kiệm được hơn 50% so với việc tự thuê văn phòng.

Toong bắt đầu khai trương mô hình văn phòng làm việc chung chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào hai tháng trước đây và đã nhận được sự đánh giá cao của dư luận.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản