Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM: “Các khu đô thị tích hợp là kênh đầu tư khôn ngoan”
Như Loan - 14/11/2019 13:11
 
Chia sẻ tại Hội thảo Bất động sản 2019 với chủ đề “Tìm kiếm điểm cân bằng”, ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gamuda Land TP.HCM cho biết, các dự án khu đô thị tích hợp sẽ là kênh hút đầu tư, đặc biệt là nguồn vốn từ nước ngoài.
Hội thảo bất động sản 2019 “Tìm kiếm điểm cân bằng” do Forbes Việt Nam tổ chức quy tụ dàn diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành
Hội thảo Bất động sản 2019 “Tìm kiếm điểm cân bằng” quy tụ diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong ngành

Hội thảo Bất động sản 2019 thu hút sự quan tâm tham gia của 400 nhà đầu tư và phát triển dự án của giới kinh doanh địa ốc.

Đây là năm đầu tiên, hội thảo có sự góp mặt của Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM, ông Wyeren Yap Vooi Soon, với vai trò diễn giả. Ông đã có những chia sẻ sắc bén về bức tranh toàn cảnh cũng như thể hiện góc nhìn lạc quan của giới đầu tư quốc tế.

Bức tranh sáng tối đan xen của thị trường bất động sản

Tại hội nghị, bức tranh tổng quan về thị trường bất động sản Việt Nam, với nhiều “gam màu” sáng tối đan xen. Nổi bật trong đó là câu chuyện suy giảm nguồn cung và quỹ đất “sạch” ngày càng khan hiếm.

Hội thảo thu hút sự tham gia của vô số nhà đầu tư, báo chí và giới nghiên cứu phân tích thị trường
Hội thảo thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, báo chí và giới nghiên cứu phân tích thị trường

Trên góc độ một nhà đầu tư quốc tế, CEO Gamuda Land cho thấy vẫn có những gam màu tươi sáng hơn, thể hiện ở những đánh giá tích cực của nhà đầu tư ngoại với bất động sản Việt Nam. Ngay cả những yếu tố thách thức hiện nay cũng tiềm ẩn những dấu hiệu tích cực cho thị trường.

Sức hấp dẫn của bất động sản Việt Nam còn đến từ các yếu tố nội tại của ngành như nâng cấp cơ sở hạ tầng, giá bán hấp dẫn, tiềm năng sinh lời cao từ tốc độ tăng trưởng kinh tế, nguồn cung khan hiếm.

Chẳng hạn, việc sụt giảm nguồn cung mới cùng với những trường hợp dự án phát triển không thành công do pháp lý không đảm bảo thời gian qua khiến các nhà đầu tư nước ngoài như Gamuda Land đề cao hơn nữa tính minh bạch trong hợp tác với các đối tác và các điều kiện pháp lý của dự án. Bằng chứng là các dự án trong giai đoạn hiện nay, tuy có tốc độ chậm lại nhưng đều đảm bảo các điều kiện pháp lý trước khi mở bán.

Ông Wyeren Yap Vooi Soon – Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM phát biểu tại hội thảo “Tìm kiếm điểm cân bằng”
Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM phát biểu tại hội thảo

“Là một nhà đầu tư và phát triển bất động sản nước ngoài, chúng tôi vẫn luôn ưu tiên chọn các đối tác trong nước là những công ty đang nắm nhiều quỹ đất sạch, nằm tại các vị trí tốt tuỳ theo các phân khúc và các tiêu chí phát triển khác nhau”, ông Wyeren Yap cho biết.

Khu đô thị tích hợp hút vốn đầu tư ngoại

Khi được hỏi đâu là “lựa chọn khôn ngoan” cho các nhà đầu tư bất động sản hiện tại, ông Wyeren Yap cho biết, ông vẫn hứng thú với các dự án tích hợp theo mô hình khu đô thị hoàn chỉnh cho gia đình nhiều thế hệ có thể sinh sống và phát triển bền vững.

Từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam vào những năm đầu 2000, Gamuda Land đã nhìn thấy trước xu hướng phát triển này của thị trường. Do đó, ngay từ những ngày đầu, nhà đầu tư quốc tế này đã định hướng xây dựng thương hiệu thành một nhà kiến tạo khu đô thị thông minh, dựa trên 4 giá trị cốt lõi là có trách nhiệm, tôn trọng thiên nhiên và môi trường, quan tâm đến con người - cộng đồng và liên tục thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra giá trị bền vững.

“Chúng tôi muốn tạo ra những khu đô thị không những thông minh mà còn phát triển bền vững. Khi phát triển dự án đầu tiên quy mô 300 ha tại Hà Nội, chúng tôi đã chú trọng vào không gian cây xanh, tiện ích hiện đại, sân chơi thể thao để đảm bảo cư dân phát triển bền vững. Đó là nguyên tắc của chúng tôi và sẽ không đi lệch trong quá trình phát triển các đô thị”, ông Wyeren Yap chia sẻ.

Quan điểm của người chèo lái Gamuda Land TP.HCM nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia đầu ngành tại hội nghị.

Ông Wyeren Yap bắt đầu chinh phục thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2007, tại một trong những dự án đầu tư lớn nhất Hà Nội có tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD. Trước khi gia nhập Gamuda Berhad, ông đã có hơn 21 năm kinh nghiệm về thiết kế, xây dựng và quản lý dự án trong một loạt các dự án đa dạng.

Gamuda Land là nhà phát triển bất động sản đến từ Malaysia được thành lập vào năm 1995, thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad – một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực về xây dựng và hạ tầng. Tham gia thị trường Việt Nam từ năm 2007, tên tuổi Gamuda Land gắn với 2 khu đô thị thông minh đẳng cấp là Gamuda City tại Hà Nội và Celadon City tại TP HCM. Với vai trò là nhà kiến tạo khu đô thị, các dự án của Gamuda Land luôn được đánh giá cao khi mang đến một không gian sống trọn vẹn cho mọi thế hệ cư dân cùng đồng hành phát triển, gắn kết bền lâu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản