Tìm phân khúc dẫn dắt thị trường địa ốc cuối năm
Vũ Anh - 23/08/2018 08:07
 
Bất động sản dường như giữ được phong độ ổn định, trở thành kênh đầu tư an toàn nhất trong bối cảnh căng thẳng thương mại trên thế giới leo thang. Song sự an toàn chỉ đến khi xác định được đúng phân khúc, đúng sản phẩm.

Kênh đầu tư an toàn

Ngày 6/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố áp thuế 25% đối với khoảng 34 tỷ USD hàng Trung Quốc. Quốc gia này ngay lập tức trả đũa bằng cách áp thuế 25% đối với 34 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Mỹ.

Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung nổi lên và những biện pháp trả đũa giữa hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới đã gây ra những làn sóng bán tháo trên các thị trường tài chính, chứng khoán. Thị trường vàng, dầu cũng chứng kiến những đợt lao dốc, biến động khôn lường.

Một số chuyên gia từng cho rằng, kinh tế Việt Nam sẽ không ảnh hưởng, thậm chí còn nhìn thấy một số cơ hội tích cực vì các mặt hàng mà Mỹ và Trung Quốc đánh thuế lẫn nhau không phải là hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng, đó là nhận định chưa chính xác. Về lâu dài, cuộc chiến sẽ ảnh hưởng lớn tới Việt Nam vì đây là hai đối tác thương mại quan trọng nhất và nước ta là nền kinh tế mở, phụ thuộc rất nhiều vào kinh tế bên ngoài. Dự báo, cuộc chiến sẽ còn diễn biến rất phức tạp, kéo dài, chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới thị trường trong nước, đòi hỏi phải có những bước đi đúng đắn và là bước chuẩn bị vững chắc để tránh khỏi những tác động của cuộc chiến này.

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến nhiều nền kinh tế
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung ảnh hưởng đến nhiều nền kinh tế

Một cách thận trọng, các nhà đầu tư ở Việt Nam đã và đang bắt đầu cân nhắc lựa chọn những kênh đầu tư an toàn nếu chiến tranh thương mại nổ ra toàn diện. So với tiền tệ hay vàng, thì đầu tư bất động sản là kênh ít chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất trong khi lại sở hữu những lợi thế hơn hẳn so với khu vực.

Theo các chuyên gia, mặc dù tốc độ phát triển ở TP.HCM cao hơn một số thị trường trong khu vực nhưng trong năm 2017, giá bán căn hộ cao cấp ở TP.HCM chỉ tương đương 90% so với giá ở Kuala Lumpur và gần 20% so với Singapore.

Theo ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam, so với thị trường bất động sản khu vực, Việt Nam có mức sinh lợi cao và nền kinh tế Việt Nam tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư nội địa đang có nhu cầu đầu tư bất động sản nhà ở.

Gam màu chủ đạo thuộc về bất động sản hạng A

Dự báo trong năm nay, thị trường nhà ở có khả năng tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ bởi sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu cũng như sự hoàn thiện của các dự án bất động sản và cơ sở hạ tầng mới.

Tuy nhiên, nguồn cung lại đang tạo áp lực lên thị trường do tỉ lệ hấp thụ của căn hộ hạng B đang quá dư thừa. Chính vì vậy, các nhà đầu tư thông thái cho rằng, đổ tiền vào căn hộ hạng B khi nguồn cung dồi dào đang không phải là một bước đi khôn ngoan.

Vậy đâu là cách đầu tư khôn ngoan khi thị trường đứng trước những biến động khó lường? Có một quy tắc vàng trong trường hợp này: Chỉ có những sản phẩm độc đáo, số lượng giới hạn, tiềm năng tốt mới lọt được vào tầm ngắm. Trong bối cảnh đó, căn hộ hạng A (nhà ở cao cấp) chính là sân chơi chủ đạo. Một loạt sản phẩm hạng sang tung ra trong nửa đầu quý III được hấp thu tốt là minh chứng cho quy luật đó.

Sự kiện ra mắt Diamond Alnata thu hút nhiều người tham dự
Sự kiện ra mắt Diamond Alnata thu hút nhiều người tham dự

Điển hình như Diamond Alnata của Gamuda Land, nằm ở phía tây Sài gòn, ngay trong sự kiện ra mắt ngày 5/8, đã có hơn 90% căn hộ của 3 tháp đầu tiên được đặt chỗ.

Sở hữu không gian sống tiện nghi, với kiến trúc độc đáo, sử dụng chất liệu và công nghệ hiện đại, đặc biệt là hệ thống “tiện ích trên không”, Diamond Alnata đem đến một chuẩn mực mới về sự sang trọng. Diamond Alnata được ví như “ngọn gió đánh thức giấc ngủ đông” tại khu Tây- miền đất mới đối với phân khúc bất động sản cao cấp.

Sự xuất hiện của những dự án như Diamond Alnata đang vẽ nên một bức tranh đa sắc, với gam màu sáng thuộc về sản phẩm hạng A. Phân khúc này được dự đoán sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường 6 tháng cuối năm bởi chất lượng tốt, đáp ứng đúng nhu cầu của tầng lớp trung lưu đang gia tăng mạnh, nguồn cung ổn định và tiềm năng tăng trưởng sinh lời lâu dài./.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản