Tiềm năng thị trường căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê
N.L - 11/07/2019 13:34
 
Việc nới lỏng chính sách sở hữu bất động sản cho người nước ngoài giúp nhiều người có thể mua nhà tại Việt Nam. Song vì tâm lý e ngại hoặc do thời gian sử dụng không lâu dài, nhiều người vẫn chọn hình thức thuê. Xu hướng đầu tư căn hộ cho người nước ngoài thuê đang phát triển, trở thành nguồn thu lợi nhuận cao và ổn định.
TIN LIÊN QUAN

Bất động sản cao cấp cho thuê lên ngôi

Một báo cáo được ngân hàng HSBC công bố mới đây cho thấy, năm 2019, Việt Nam đã lọt Top 10 quốc gia đáng sống và làm việc nhất cho người nước ngoài, tăng 8 bậc so với năm ngoái.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, từ năm 2008 đến nay số lượng người nước ngoài đến Việt Nam làm việc tăng trung bình 8%/năm, hiện có hơn 320 nghìn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và Tp.HCM. Điều này dẫn đến nhu cầu về thuê và mua nhà của người nước ngoài ngày càng tăng và bất động sản hiện trở thành kênh đầu tư hấp dẫn chưa từng có.

Tiềm năng thị trường căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê
Tiềm năng thị trường căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê

Trên thị trường bất động sản, xu hướng đầu tư đang tập trung vào bốn phân khúc chính gồm Condotel, Đất nền, Biệt thự shophouse, Căn hộ. Trong đó, so với các phân khúc còn lại, căn hộ chung cư được đánh giá “hot” hơn cả bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như tính pháp lý rõ ràng, sổ đỏ lâu dài, và phương thức thanh toán linh hoạt.

Một chuyên gia trong ngành cho hay, tại khu vực có nguồn cầu lớn, những căn hộ cho thuê sẽ được săn đón khi chất lượng, dịch vụ quản lý tốt - chuyên nghiệp và nằm ở vị trí  "đắt giá". Đó là nơi có hệ thống hạ tầng phát triển, tập trung đông dân cư, khu văn phòng, trung tâm thương mại và trường học, bệnh viện…

The Legacy – hướng đi mới của căn hộ cao cấp 

Dựa theo tiêu chí trên thì tại Hà Nội, vị trí đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại chính là khu vực Trung Hoà – Nhân Chính, nơi có mật độ dân số đông, tập trung nhiều cơ quan ban ngành và các tập đoàn đa quốc gia.

Trong những năm gần đây, diện mạo đô thị và giao thông tại khu vực Trung Hoà – Nhân Chính được quy hoạch thông thoáng, hệ thống tiện ích dịch vụ đa dạng. Bên cạnh tuyến buýt BRT đi vào hoạt động từ năm 2017, quận Thanh Xuân cũng xúc tiến mở rộng hàng loạt tuyến đường như Nguyễn Tuân, Vũ Trọng Phụng. Đặc biệt, khi tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông đi vào hoạt động năm 2019 sẽ giúp người dân rút ngắn được thời gian, dễ dàng di chuyển đến trung tâm Hà Nội cũng như đến các khu vực nội thành khác. Hay như tuyến đường vành đai 2,5 đang gấp rút hoàn thiện để kéo gần khoảng cách di chuyển từ Trung Hoà – Nhân Chính lên sân bay quốc tế Nội Bài chỉ còn 15 phút.

Hạ tầng đồng bộ thúc đẩy khu vực Trung Hoà – Nhân Chính thu hút nhiều dự án văn phòng, đáp ứng nhu cầu nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đặt trụ sở làm việc. Trong đó phải kể đến các văn phòng, khu đô thị lớn như Keangnam Hanoi Landmark Tower, Charmvit Tower… Đây cũng là nơi tập trung cộng đồng chuyên gia người Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản sinh sống nhiều nhất. Do đó, phân khúc căn hộ cho thuê ở đây luôn là điểm nóng tại thị trường Hà Nội.

Giá thuê có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng cho căn hộ studio cao cấp và 50 triệu đồng/tháng cho căn 3 phòng ngủ đảm bảo về chất lượng vận hành quản lý, tiện nghi sinh hoạt và chất lượng sống… Nhưng thực chất phần đa các dự án tại đây là căn hộ để ở hướng tới người Việt, những dịch vụ tiện ích gia tăng hướng tới đáp ứng nhu cầu cả cho những cư dân ngoại quốc chưa được các nhà phát triển bất động sản khu vực này thực sự chú trọng.

Hướng đi mới của căn hộ cao cấp cho thuê
Hướng đi mới của căn hộ cao cấp cho thuê


Nhận thấy rõ sự khủng hoảng nhu cầu nhà ở cho người nước ngoài tại đây, đơn vị phát triển dự án MSH Group đã cùng đại diện Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội số 41 cho ra mắt thị trường khu căn hộ cao cấp The Legacy những tiện ích vượt trội lần đầu tiên tại thị trường Hà Nội mang tới một không gian sống chất hướng tới nhóm khách hàng cao cấp này.

Với xu hướng “Live – Work – Play” thời thượng đang là mô hình ưa chuộng tại các nước phát triển, The Legacy là Tổ hợp liên hoàn tích hợp trọn vẹn nhu cầu sống, làm việc và hưởng thụ với Tòa nhà văn phòng hạng A kế bên khu căn hộ hạng sang và trung tâm thương mại hiện đại hiện đang là một hình mẫu bất động sản tiêu biểu tại khu vực này.

Đặc biệt để mang tới một chất lượng sống xứng tầm đẳng cấp, The Legacy mang đến cho cư dân căn hộ chuẩn năm sao với chuỗi dịch vụ chăm sóc cá nhân đặc quyền concierge chưa từng có trên thị trường. The Legacy được vận hành bởi đơn vị quản lý chuyên nghiệp hàng đầu đến từ Nhật Bản - Biken Techno. Theo đó, mọi nhu cầu đều được đáp ứng trọn vẹn chỉ với một cú click từ dịch vụ giặt là, nấu ăn, cho thuê xe tự lái, xe đưa đón sân bay… cũng luôn sẵn sàng phục vụ cư dân 24/24h. 

Bên cạnh chất lượng không gian sống đẳng cấp phù hợp với người nước ngoài, giá cả là yếu tố tiếp theo tạo nên sức nóng cho dự án. Hiện nay, các căn hộ tại The Legacy được chào bán chỉ từ 32 triệu/m2, một mức giá cạnh tranh so với các dự án cùng phân khúc tương tự quanh khu vực đất vàng Trung Hoà - Nhân Chính.  

Anh Đỗ Đức Huy, một nhà đầu tư kỳ cựu tại Hà Nội cho biết: “Trong khi nhu cầu thuê căn hộ tại khu vực Trung Hoà – Nhân Chính “căng” lên từng ngày vì nguồn cung hạn chế nên ở thời điểm hiện tại, với số lượng hạn chế căn hộ tại The Legacy được xem là “con gà đẻ trứng vàng” dành cho những nhà đầu tư nhạy bén tìm kiếm cơ hội sinh lời lớn.

Chương trình tri ân tháng 7

Tặng gói nội thất cao cấp từ 100 đến 130 triệu đồng
BIDV, MB, NCB hỗ trợ vay 65%, 0% lãi suất, ân hạn gốc trong vòng 9 tháng
Chiết khấu 3% giá trị căn hộ cho khách hàng không sử dụng vốn vay ngân hàng (áp dụng khi thanh toán 95% hợp đồng).

Địa điểm: 106 Ngụy Như Kon Tum – Trung Hòa Nhân Chính – Hà Nội
Đơn vị tư vấn chiến lược: MSH Group
Đơn vị phân phối F1: MSH Group, TVI Group và Phú Quý Land
Hotline: 0969 376 366
Website: http://www.chungcuthelegacy.vn/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản