Tiềm năng đầu tư từ căn hộ cho thuê
Như Loan - 23/07/2019 08:09
 
Việc mua căn hộ để đầu tư sinh lợi đã thịnh hành từ nhiều năm nay tại một số thành phố lớn và đang có xu hướng mở rộng tại một số tỉnh thành như một kênh đầu tư đầy tiềm năng.

Hưởng lợi từ hạ tầng giao thông đồng bộ

Lạng Sơn là tỉnh miền núi thuộc vùng Đông Bắc, nằm ở vị trí đường quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B, 279 đi qua, là điểm nút của giao lưu kinh tế với các tỉnh thành trong cả nước. Được coi là vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc, Lạng Sơn là một trong ít tỉnh thành sở hữu hệ thống giao thông thuận lợi cả về đường sắt và đường bộ.

Có thể kể đến tuyến giao thông quan trọng như quốc lộ 1A nối liền Lạng Sơn - Hà Nội, quốc lộ 1B Lạng Sơn - Thái Nguyên, quốc lộ 4A Lạng Sơn - Cao Bằng, quốc lộ 4B Lạng Sơn - Quảng Ninh, quốc lộ 279 Lạng Sơn - Bắc Kạn và tuyến đường sắt liên vận Quốc tế Việt – Trung… Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm của Lạng Sơn đang được Nhà nước quy hoạch đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng như: cao tốc Chi Lăng - Cửa khẩu Hữu Nghị dài 43 km hay cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh dài 115km giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa Lạng Sơn với các tỉnh thành, mở ra cơ hội đón khách du lịch.

Với lợi thế phát triển kinh tế cửa khẩu, Lạng Sơn tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng và hoàn thiện tuyến đường phục vụ xuất nhập khẩu nối cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng với Khu kiểm soát Khả Phong (Trung Quốc), khu chung chuyển hàng hóa Lạng Sơn - ASEAN -  Trung Quốc , khu đô thị biên giới Pác Luông - Khơ Đa - Ma Mèo…

Theo số liệu thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chỉ trong 8 tháng đầu năm 2018, khách du lịch đến từ Trung Quốc tới Lạng Sơn đã đạt 3,4 triệu lượt, đặc biệt với hoạt động tổ chức các đoàn xe du lịch tự lái qua biên giới, thông qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Việt Nam và Hữu Nghị Quan, Trung Quốc đã kích cầu nguồn khách đầy tiềm năng này sang Lạng Sơn.

Giới chuyên gia nhận định, đây chính là cơ hội lớn thúc đẩy kinh tế, đặc biệt là du lịch và BĐS Lạng Sơn “cất cánh” trong tương lai.

Hưởng lợi từ giao thông, thúc đẩy kinh tế và du lịch Lạng Sơn tăng trưởng. (Nguồn ảnh: Internet)
Hưởng lợi từ giao thông, thúc đẩy kinh tế và du lịch Lạng Sơn tăng trưởng. (Nguồn ảnh: Internet)

Tiềm năng về du lịch, nghỉ dưỡng

Lạng Sơn được thiên nhiên ban tặng gần 600 di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, hang động kỳ thú như: Ải Chi Lăng, Quần thể khu du lịch danh thắng Tam Thanh - Nhị Thanh, Nàng tô Thị, núi Mẫu Sơn… Cùng với 340 lễ hội được tổ chức theo quy mô lớn, nhỏ khác nhau…đây chính là điều kiện thuận lợi để Lạng Sơn phát triển các gói du lịch: du lịch tham quan nghỉ dưỡng, du lịch biên giới, du lịch văn hóa – tâm linh và du lịch mua sắm.

Với những tiềm năng và lợi thế vượt trội, hoàn toàn có thể kỳ vọng vào việc phát triển các dự án BĐS tại Lạng Sơn. Xu hướng mua BĐS làm nơi an cư hay để đầu tư đều sẽ trở nên sôi động nhờ vào khả năng sinh lời, dư địa tăng trưởng lớn và tính thanh khoản cho thuê tốt.

Apec Golden Palace – Điểm sáng đầu tư tại thị trường BĐS Lạng Sơn

Qua tìm hiểu một số nhà đầu tư cá nhân tại Lạng Sơn, được biết phần lớn có nhu cầu cho thuê căn hộ có diện tích 1 hoặc 2 phòng ngủ. Khách hàng cho thuê phần lớn là khách du lịch hoặc những người lao động nước ngoài sang đây làm việc, họ ưa chuộng những căn hộ cao cấp nằm tại vị trí trung tâm với đủ đầy tiện ích cần thiết.

Lợi ích “nhãn tiền” của những căn hộ cho thuê là giá thuê chỉ bằng một nửa những dự án căn hộ dịch vụ, do các thương hiệu lớn quản lý mà vẫn được hưởng trọn vẹn những tiện ích nội – ngoại khu đẳng cấp chỉ trong vài bước chân.

Mô hình cho thuê căn hộ đã phát triển tại các thành phố lớn và dự kiến sẽ trở thành kênh đầu tư “sáng giá” tại thị trường Lạng Sơn.
Mô hình cho thuê căn hộ đã phát triển tại các thành phố lớn và dự kiến sẽ trở thành kênh đầu tư “sáng giá” tại thị trường Lạng Sơn.

Tại thị trường BĐS Lạng Sơn ở thời điểm này, nổi bật nhất trong dòng căn hộ cao cấp có thể kể đến dự án Apec Golden Palace của chủ đầu tư Apec Group tại số 85 Lê Đại Hành, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Dự án sở hữu vị trí “vàng” trên đất sang xứ Lạng. Từ đây, du khách lưu trú có thể nhanh chóng di chuyển đến những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Lạng Sơn như: thung lũng hoa lớn nhất Việt Nam “thung lũng Bắc Sơn”, núi Phai Vệ “vạn lý trường thành thu nhỏ của Việt Nam”, đi săn mây săn nắng trên đỉnh núi Mẫu Sơn….cùng nhiều điểm đến trứ danh khác.

Tiện ích nội – ngoại khu hiện đại cũng được tích hợp tại dự án một cách bài bản và có hệ thống như: Bể bơi bốn mùa, khu vui chơi trẻ em, phòng xông hơi, trung tâm thương mại, phòng sinh hoạt cộng đồng, quán cà phê, phòng tập Gym – Yoga…Đồng thời, được tiếp cận với cộng đồng cư dân văn minh, cùng đẳng cấp.

Dự án Apec Golden Palace được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư thông thái.
Dự án Apec Golden Palace được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn cho những nhà đầu tư thông thái.

Có thể nói, dự án Apec Golden Palace đã mở ra cơ hội cho nhà đầu tư sở hữu một căn hộ cao cấp tại trung tâm thành phố, hứa hẹn đem lại lợi ích “kép” về việc đầu tư cho thuê, đồng thời là tài sản tích lũy lâu dài, bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản