Thừa Thiên Huế điều chỉnh lại quy hoạch Khu đô thị An Vân Dương
Ngọc Tân - 10/06/2016 19:32
 
Ngày 10/6, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã thống nhất chủ trương về việc điều chỉnh lại quy hoạch của Khu đô thị An Vân Dương.
Phối cảnh thiết kế khu A của Khu đô thị An Vân Dương.
Phối cảnh thiết kế khu A của Khu đô thị An Vân Dương.

Theo đó, trên phương án đề nghị của đại diện đơn vị tư vấn - Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Ngô Viết, Chủ tịch Nguyễn Văn Cao đã thống nhất việc điều chỉnh quy hoạch khu A, B, C của khu đô thị. Đối với khu D, khu E, Chủ tịch Cao lưu ý đơn vị tư vấn cần nghiên cứu điều chỉnh nhiệm vụ trước khi nghiệm thu.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần nghiên cứu kỹ  quy hoạch hệ thống giao thông để đáp ứng mật độ giao thông trong tương lai và cảnh quan đô thị, đồng thời trong quy hoạch phải chỉ rõ việc thiết kế hạ tầng trong từng phân khu.    

Giao Ban Quản lý Khu vực phát triển đô thị có trách nhiệm làm việc với các nhà đầu tư về tiến trình đầu tư tại các khu A,B và nếu dự án chậm tiến độ hoặc chưa triển khai có thể điều chuyển đầu tư sang các khu khác nhằm tạo điều kiện cho các dự án mới có tính khả thi hơn. Ngoài ra, Ban này cũng cần xây dựng kế hoạch triển khai điều chỉnh một cách cụ thể, cần phải ưu tiên bố trí tái định cư tại chỗ cho người dân, tạo sự ổn định và giảm bớt ảnh hưởng đến đời sống.

Trước đó, tại cuộc họp bàn rà soát, đánh giá quy hoạch và quá trình triển khai thực hiện đối với đồ án quy hoạch chung và các đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng các khu A, B, C khu đô thị An Vân Dương vào ngày 9/6 vừa qua, đại diện đơn vị tư vấn - Công ty TNHH Tư vấn thiết kế Ngô Viết đã phân tích, đánh giá 15 vấn đề tác động đến quy hoạch và đề xuất việc cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch chung và điều chỉnh từng phân khu về kiến trúc, cảnh quan nhằm tạo sự đồng bộ trong quy hoạch đô thị, thích ứng với biến đổi khí hậu cũng như tạo sức bật cho phát triển đô thị trong tương lai.

Các sở, ban, ngành cũng thống nhất với các đề xuất của đơn vị tư vấn về việc cần thiết phải điều chỉnh quy hoạch, nhất là các ý tưởng quy hoạch về hành lang thoát lũ, điều chỉnh hướng tuyến, đường vành đai nhằm giải quyết những bất cập và hạn chế tầm phát triển của đô thị.

Khu đô thị mới An Vân Dương được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định 1577/QĐ- UBND ngày 09/09/2005. Dự án là trung tâm dịch vụ thương mại, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí, phục vụ nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng của người dân thành phố cũng như du khách đến đây và là Khu đô thị mới hiện đại xen lẫn các hình thức ở, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, với quy mô dân số quy hoạch đến năm 2020 là 60.000 người. Khu đô thị mới có diện tích 2.200 ha trải dài trên hai huyện, thị xã Phú Vang, Hương Thủy và TP Huế. Khu đô thị mới An Vân Dương được chia thành 4 khu: A, B, C, D và Khu dự trữ E với các tính chất khác nhau. Theo kế hoạch, đến năm 2020, toàn bộ Khu đô thị mới An Vân Dương cơ bản được đầu tư xây dựng, góp phần làm cho diện mạo vùng này trở nên khang trang, hiện đại.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản