Thủ tướng Lý Hiển Long dự lễ khánh thành cao ốc văn phòng Mapletree Business Centre
Việt Dũng - 22/03/2017 14:53
 
Ngày 22/3, Mapletree chính thức ra mắt Mapletree Business Centre (MBC), tòa nhà văn phòng đầu tiên do Mapletree phát triển tại Việt Nam.

Buổi lễ có sự tham dự của ngài Lý Hiển Long, Thủ tướng Singapore và Phó thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trịnh Đình Dũng.

MBC là tháp văn phòng hạng A tiêu chuẩn quốc tế với tổng diện tích sàn lên tới hơn 28.000 m2, không gian văn phòng được tích hợp giữa nhiều điểm nổi bật như sàn không cột, sàn nâng, trần nhà cao 3 mét và toàn bộ bao quanh là mặt kính để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Tháp văn phòng được thiết kế để đáp ứng nhu cầu không gian văn phòng cao cấp của nhiều tập đoàn quốc tế thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ thông tin, R&D đến các hoạt động hỗ trợ trong lĩnh vực dịch vụ tài chínhngân hàng.

Thủ tướng Singapore, ông Lý Hiển Long và ông Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Việt Nam cùng kéo rèm khánh thành Dự án.
Thủ tướng Lý Hiển Long và Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng kéo rèm khánh thành Dự án Mapletree Business Centre (MBC).

Sự kiện này đánh dấu sự hoàn tất giai đoạn thứ hai của Dự án phức hợp Saigon South Place có diện tích 4,4 ha đặt tại khu vực sầm uất của quận 7 (TP.HCM). Dự án khu phức hợp Saigon South Place được Mapletree quy hoạch và phát triển thành nhiều giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên, Trung tâm thương mại SC VivoCity có tổng diện tích 64.250 m2 là một liên doanh với Salgon Co.op đã chính thức khai trương vào tháng 9/2015. Căn hộ dịch vụ Oakwood Residence Saigon và khu căn hộ cao tầng RichLane Residences dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017. .

Phát biểu tại buổi lễ, ông Edmund Cheng, Chủ tịch Mapletree cho biết, với lợi thế kinh nghiệm trong việc cải tạo thành công khu vực HarbourFront và Alexandra tại Singapore,  Mapletree hướng tới xây dựng một môi trường làm việc - sinh sống - vui chơi thông qua việc kết hợp không gian sống, văn phòng và khu dân cư tại khu phức hợp Saigon South Place.

Sự hiện diện của Thủ tướng Lý Hiển Long là lời khẳng định cho những đóng góp của khu phức hợp Saigon South Place đối với quá trình đô thị hóa của TP.HCM. Đặc biệt, Chủ tịch Mapletree còn nhấn mạnh: “Việt Nam là cơ hội đầu tư lớn đối với chúng tôi vì nơi đây sở hữu những yếu tố hấp dẫn của nền kinh tế như dân số trẻ và cần cù, nhóm thu nhập trung lưu đang ngày một tăng lên cũng như sự gia tăng ổn định của nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài. Chúng tôi sẽ phát triển hơn nữa tại Việt Nam vì đây một là thị trường chủ chốt đối với Mapletree”.

Sau buổi lễ, Thủ tướng Lý Hiển Long, cùng phái đoàn đã tham quan Co.opXtra - đại siêu thị do Saigon Co.op và nhà bán lẻ lớn của Singapore là NTUC FalrPrice hợp tác hoạt động tại SC VivoCity.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản